Tuần: 21 Tiết số: 102
Luyện tập về tính diện tích( T2) I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập cách tính diện tích các hình.
2. Kĩ năng: Củng cố kỹ năng thực hành tính diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- <?> Nêu quy trình giải toán -2HS lên bảng dạng trên? -Lớp nhận xét -GV nhận xét ,đánh giá. 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Giới thiệu cách -Cho HS quan sát và đọc - 1 HS đọc VD tính VD1
MT: Qua VD, HS biết - Tổ chức HS thảo luận nhóm - Cả lớp quan sát hình
quy trình tính diện tích 2 tìm cách tính theo các câu - Thảo luận nhóm 2 hỏi: - Chia hình đã cho - Tìm cách giải
thành các hình quen +GV thao tác trên bảng như
thuộc (tam giác, hình hình trong VD1(sgk) - Báo cáo KQ thang)
+Muốn tìm diện tích đã cho - Nhận xét, bổ sung
- Xác định kích thước ,ta làm thế nào? của các hình
+Thu thập số liệu sgk ,giả sử
- Tính diện tích từng ta có bảng số liệu như sgk. phần và S toàn hình - GV treo bảng số liệu
-Y/c 1 HS nêu lại cách tính diệntích ..
- GV chốt các bước tính diện tích
- Yêu cầu HS nhắc lại quy trình tính diện tích
- Yêu cầu HS nhớ và vận dụng - 1-2 HS TB nhắc lại để các bướ làm các bài tập c tính HĐ2: Thực hành -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc và suy nghĩ; Bài 1: - GV hỏi: - HS quan sát hình và TLCH
MT: Vận dụng kiến <?> Việc đầu tiên cần làm là
thức vừa học để giải gì? - Cá nhân HS làm vở toán
? Mảnh đất trên chia làm mấy - 1 HS làm vào phiếu phàn nhỏ?Chúng có hình
- Củng cố kĩ năng tính S to dạng như thế nào? HCN, tam giác, hình - Nhận xét, bổ sung thang
? Kích thước các cạnh ra sao? Mọi th
B ắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 A E
- Tổ chức cho HS làm và chữa bài
-Y/c HS tính diện tích của
mảnh đất thông qua dtích các phần nhỏ - Y/c 1 HS làm bảng nhóm
,rồi trình bày trên bảng. - GV chốt: Bài 2:
- HD HS nắm được yêu cầu -HS đọc đề . của đề MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân
tính diện tích tam giác, -Y/c HS đọc kỹ đề bài ,phân - 2 HS làm phiếu to diện tích hình thang
tích như BT1 và làm vào vở. - Báo cáo KQ
- Tổ chức cho HS làm bài và - Nhận xét, bổ sung chữa bài - GV chuẩn hóa: 2’ IV. Củng cố
<?> Ở 2 bài tập các con đã - 1 vài HS nêu
làm,để tính được diện tích
của cả mảnh đất chúng ta phải làm như thế nào? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 102 Toán lớp 5: Luyện tập về tính diện tích (tiếp theo)
170
85 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(170 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 21 Tiết số: 102 Luyện tập về tính diện tích( T2)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập cách tính diện tích các hình.
2. Kĩ năng: Củng cố kỹ năng thực hành tính diện tích một số hình được cấu tạo từ
các hình đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Bài cũ
- Hát đầu giờ
- <?> Nêu quy trình giải toán
dạng trên?
-GV nhận xét ,đánh giá.
-2HS lên bảng
-Lớp nhận xét
30’
III. Bài mới
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bảng
-HS ghi vở
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Giới thiệu cách
tính
-Cho HS quan sát và đọc
VD1
- 1 HS đọc VD
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Qua VD, HS biết
quy trình tính diện tích
- Chia hình đã cho
thành các hình quen
thuộc (tam giác, hình
thang)
- Xác định kích thước
của các hình
- Tính diện tích từng
phần và S toàn hình
- Tổ chức HS thảo luận nhóm
2 tìm cách tính theo các câu
hỏi:
+GV thao tác trên bảng như
hình trong VD1(sgk)
+Muốn tìm diện tích đã cho
,ta làm thế nào?
+Thu thập số liệu sgk ,giả sử
ta có bảng số liệu như sgk.
- GV treo bảng số liệu
-Y/c 1 HS nêu lại cách tính
diệntích ..
- GV chốt các bước tính diện
tích
- Yêu cầu HS nhắc lại quy
trình tính diện tích
- Yêu cầu HS nhớ và vận dụng
để làm các bài tập
- Cả lớp quan sát hình
- Thảo luận nhóm 2
- Tìm cách giải
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
- 1-2 HS TB nhắc lại
các bước tính
HĐ2: Thực hành
Bài 1:
MT: Vận dụng kiến
thức vừa học để giải
toán
- Củng cố kĩ năng tính S
HCN, tam giác, hình
thang
-Y/c HS đọc đề bài
- GV hỏi:
<?> Việc đầu tiên cần làm là
gì?
? Mảnh đất trên chia làm mấy
phàn nhỏ?Chúng có hình
dạng như thế nào?
? Kích thước các cạnh ra sao?
-HS đọc và suy nghĩ;
- HS quan sát hình và
TLCH
- Cá nhân HS làm vở
- 1 HS làm vào phiếu
to
- Nhận xét, bổ sung
A
E
B
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Tổ chức cho HS làm và chữa
bài
-Y/c HS tính diện tích của
mảnh đất thông qua dtích các
phần nhỏ
- Y/c 1 HS làm bảng nhóm
,rồi trình bày trên bảng.
- GV chốt:
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
tính diện tích tam giác,
diện tích hình thang
- HD HS nắm được yêu cầu
của đề
-Y/c HS đọc kỹ đề bài ,phân
tích như BT1 và làm vào vở.
- Tổ chức cho HS làm bài và
chữa bài
- GV chuẩn hóa:
-HS đọc đề .
- HS làm bài cá nhân
- 2 HS làm phiếu to
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò
<?> Ở 2 bài tập các con đã
làm,để tính được diện tích
của cả mảnh đất chúng ta
phải làm như thế nào?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
- 1 vài HS nêu
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
……