Giáo án Bài 102 Toán lớp 5: Luyện tập về tính diện tích (tiếp theo)

163 82 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(163 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 21 Tiết s: 102 Luyn tp v tính din tích( T2)
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:Ôn tp cách tính din tích các hình.
2. Kĩ năng: Củng c k năng thực hành tính din tích mt s hình được cu to t
các hình đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút d.
2. Học sinh: Bút chì, thước k.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi
- <?> Nêu quy trình gii toán
dng trên?
-GV nhận xét ,đánh giá.
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Giới thiu cách
tính
-Cho HS quan sát và đọc
VD1
- 1 HS đọc VD
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Qua VD, HS biết
quy trình tính din tích
- Chia hình đã cho
thành các hình quen
thuc (tam giác, hình
thang)
- Xác định kích thước
ca các hình
- Tính din tích tng
phn và S toàn hình
- T chc HS tho lun nhóm
2 tìm cách tính theo các câu
hi:
+GV thao tác trên bảng như
hình trong VD1(sgk)
+Mun tìm diện tích đã cho
,ta làm thế nào?
+Thu thp s liu sgk ,gi s
ta có bng s liệu như sgk.
- GV treo bng s liu
-Y/c 1 HS nêu li cách tính
dintích ..
- GV chốt các bước tính din
tích
- Yêu cu HS nhc li quy
trình tính din tích
- u cu HS nh vn dng
để làm các bài tp
- C lp quan sát hình
- Tho lun nhóm 2
- Tìm cách gii
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
- 1-2 HS TB nhc li
các bước tính
HĐ2: Thực hành
Bài 1:
MT: Vn dng kiến
thc va học để gii
toán
- Cng c năng tính S
HCN, tam giác, hình
thang
-Y/c HS đọc đềi
- GV hi:
<?> Việc đầu tiên cn làm là
gì?
? Mảnh đất trên chia làm my
phàn nh?Chúng có hình
dạng như thếo?
? Kích thước các cnh ra sao?
-HS đọc và suy nghĩ;
- HS quan sát hình và
TLCH
- Cá nhân HS làm v
- 1 HS làm vào phiếu
to
- Nhn xét, b sung
A
E
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- T chc cho HS làm và cha
bài
-Y/c HS tính din tích ca
mảnh đất thông qua dtích các
phn nh
- Y/c 1 HS làm bng nhóm
,ri trình bày trên bng.
- GV cht:
Bài 2:
MT: Cng c năng
tính din tích tam giác,
din tích hình thang
- HD HS nắm được yêu cu
của đề
-Y/c HS đọc k đềi ,phân
tích như BT1 và làm vào v.
- T chc cho HS làm bài và
cha bài
- GV chun hóa:
-HS đọc đề .
- HS làm bài cá nhân
- 2 HS làm phiếu to
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c
V. Dn dò
<?> 2 bài tập các con đã
làm,để tính được din tích
ca c mảnh đất chúng ta
phải làm như thế nào?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS nêu
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 21 Tiết số: 102
Luyện tập về tính diện tích( T2) I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập cách tính diện tích các hình.
2. Kĩ năng: Củng cố kỹ năng thực hành tính diện tích một số hình được cấu tạo từ các hình đã học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- <?> Nêu quy trình giải toán -2HS lên bảng dạng trên? -Lớp nhận xét -GV nhận xét ,đánh giá. 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Giới thiệu cách -Cho HS quan sát và đọc - 1 HS đọc VD tính VD1


MT: Qua VD, HS biết - Tổ chức HS thảo luận nhóm - Cả lớp quan sát hình
quy trình tính diện tích 2 tìm cách tính theo các câu - Thảo luận nhóm 2 hỏi: - Chia hình đã cho - Tìm cách giải
thành các hình quen +GV thao tác trên bảng như
thuộc (tam giác, hình hình trong VD1(sgk) - Báo cáo KQ thang)
+Muốn tìm diện tích đã cho - Nhận xét, bổ sung
- Xác định kích thước ,ta làm thế nào? của các hình
+Thu thập số liệu sgk ,giả sử
- Tính diện tích từng ta có bảng số liệu như sgk. phần và S toàn hình - GV treo bảng số liệu
-Y/c 1 HS nêu lại cách tính diệntích ..
- GV chốt các bước tính diện tích
- Yêu cầu HS nhắc lại quy trình tính diện tích
- Yêu cầu HS nhớ và vận dụng - 1-2 HS TB nhắc lại để các bướ làm các bài tập c tính HĐ2: Thực hành -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc và suy nghĩ; Bài 1: - GV hỏi: - HS quan sát hình và TLCH
MT: Vận dụng kiến <?> Việc đầu tiên cần làm là
thức vừa học để giải gì? - Cá nhân HS làm vở toán
? Mảnh đất trên chia làm mấy - 1 HS làm vào phiếu phàn nhỏ?Chúng có hình
- Củng cố kĩ năng tính S to dạng như thế nào? HCN, tam giác, hình - Nhận xét, bổ sung thang
? Kích thước các cạnh ra sao? Mọi th
B ắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85 A E

- Tổ chức cho HS làm và chữa bài
-Y/c HS tính diện tích của
mảnh đất thông qua dtích các phần nhỏ - Y/c 1 HS làm bảng nhóm
,rồi trình bày trên bảng. - GV chốt: Bài 2:
- HD HS nắm được yêu cầu -HS đọc đề . của đề MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân
tính diện tích tam giác, -Y/c HS đọc kỹ đề bài ,phân - 2 HS làm phiếu to diện tích hình thang
tích như BT1 và làm vào vở. - Báo cáo KQ
- Tổ chức cho HS làm bài và - Nhận xét, bổ sung chữa bài - GV chuẩn hóa: 2’ IV. Củng cố
<?> Ở 2 bài tập các con đã - 1 vài HS nêu
làm,để tính được diện tích
của cả mảnh đất chúng ta phải làm như thế nào? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo