Tuần: 21 Tiết số: 103
Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức
- Ôn tập cách tính diện tích một số hình đã học. 2. Kĩ năng.
- Biết tìm một số yếu tố chưa biết của các hình đã học
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- <?> Nêu quy trình giải toán -2HS lên bảng dạng trên? -Lớp nhận xét -GV nhận xét, đánh giá. 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2.Các hoạt động chính Bài 1: - HD HS nắm yêu cầu BT - 1 HS đọc VD
MT: Rèn kĩ năng tính <?> Để giải được bài toán này - Cả lớp quan sát hình
độ dài đáy của tam giác cần dựa vào kiến thức nào? - HS làm bài cá nhân
khi biết diện tích và - Yêu cầu HS làm BT chiều cao - Báo cáo KQ - GV HD thêm cho HS yếu - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS nêu công thức tính chiều cao, cạnh đáy - GV chấm nhanh 1 số bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc và suy nghĩ;
MT: Củng cố kĩ năng - Y/c 1 HS làm bảng nhóm ,rồi - HS quan sát hình và
tính diện tích hình thoi, trình bày trên bảng. TLCH HCN - GV chốt: - Cá nhân HS làm vở - GV hỏi: - 1 HS làm vào phiếu to
<?> Vì sao tính được diện tích hình thoi? - Nhận xét, bổ sung
<?> Nêu các phương án khác?
<?> Nêu công thức tính diện tích hình thoi? Bài 3:
- HD HS nắm được yêu cầu -HS đọc đề . của đề MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân
tính chu vi hình tròn và - GV hỏi: Muốn tìm độ dài sợi - 2 HS làm phiếu to
biết vận dụng để giải dây ta dựa vào yếu tố nào? toán có liên quan
- Tổ chức cho HS làm bài và - Báo cáo KQ chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chuẩn hóa: 2’ IV. Củng cố
? Nêu cách tính diện tích hình thoi? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 103 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 106)
147
74 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(147 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 21 Tiết số: 103 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức
- Ôn tập cách tính diện tích một số hình đã học.
2. Kĩ năng.
- Biết tìm một số yếu tố chưa biết của các hình đã học
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức
II. Bài cũ
- Hát đầu giờ
- <?> Nêu quy trình giải toán
dạng trên?
-GV nhận xét, đánh giá.
-2HS lên bảng
-Lớp nhận xét
30’
III. Bài mới
1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài
lên bảng
-HS ghi vở
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động chính
Bài 1:
MT: Rèn kĩ năng tính
độ dài đáy của tam giác
khi biết diện tích và
chiều cao
- HD HS nắm yêu cầu BT
<?> Để giải được bài toán này
cần dựa vào kiến thức nào?
- Yêu cầu HS làm BT
- GV HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS nêu công thức tính
chiều cao, cạnh đáy
- GV chấm nhanh 1 số bài
- 1 HS đọc VD
- Cả lớp quan sát hình
- HS làm bài cá nhân
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
tính diện tích hình thoi,
HCN
-Y/c HS đọc đề bài
- Y/c 1 HS làm bảng nhóm ,rồi
trình bày trên bảng.
- GV chốt:
- GV hỏi:
<?> Vì sao tính được diện tích
hình thoi?
<?> Nêu các phương án khác?
<?> Nêu công thức tính diện
tích hình thoi?
-HS đọc và suy nghĩ;
- HS quan sát hình và
TLCH
- Cá nhân HS làm vở
- 1 HS làm vào phiếu
to
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
tính chu vi hình tròn và
biết vận dụng để giải
toán có liên quan
- HD HS nắm được yêu cầu
của đề
- GV hỏi: Muốn tìm độ dài sợi
dây ta dựa vào yếu tố nào?
-HS đọc đề .
- HS làm bài cá nhân
- 2 HS làm phiếu to
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Tổ chức cho HS làm bài và
chữa bài
- GV chuẩn hóa:
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò
? Nêu cách tính diện tích hình
thoi?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
……