Giáo án Bài 103 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 106)

156 78 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(156 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 21 Tiết s: 103 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc
- Ôn tp cách tính din tích mt s hình đã học.
2. Kĩ năng.
- Biết tìm mt s yếu t chưa biết của các hình đã học
- Vn dng gii các bài toán có ni dung thc tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút d.
2. Học sinh: Bút chì, thước k.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi
- <?> Nêu quy trình gii toán
dng trên?
-GV nhận xét, đánh giá.
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động chính
Bài 1:
MT: Rèn ng tính
độ dài đáy ca tam giác
khi biết din tích
chiu cao
- HD HS nm yêu cu BT
<?> Để giải được bài toán y
cn da vào kiến thc nào?
- Yêu cu HS làm BT
- GV HD thêm cho HS yếu
- T chc cho HS cha bài
- Yêu cu HS nêu công thc tính
chiu cao, cạnh đáy
- GV chm nhanh 1 s bài
- 1 HS đọc VD
- C lp quan sát hình
- HS làm bài cá nhân
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c năng
tính din tích hình thoi,
HCN
-Y/c HS đọc đềi
- Y/c 1 HS làm bng nhóm ,ri
trình bày trên bng.
- GV cht:
- GV hi:
<?> sao tính được din tích
hình thoi?
<?> Nêu các phương án khác?
<?> Nêu công thc tính din
tích hình thoi?
-HS đọc và suy nghĩ;
- HS quan sát hình và
TLCH
- Cá nhân HS làm v
- 1 HS làm vào phiếu
to
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
tính chu vi hình tròn
biết vn dụng để gii
toán có liên quan
- HD HS nắm được yêu cu
của đề
- GV hi: Muốn tìm độ dài si
dây ta da vào yếu t nào?
-HS đọc đề .
- HS làm bài cá nhân
- 2 HS làm phiếu to
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- T chc cho HS làm bài và
cha bài
- GV chun hóa:
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c
V. Dn dò
? Nêu cách tính din tích hình
thoi?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 21 Tiết số: 103
Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức
- Ôn tập cách tính diện tích một số hình đã học. 2. Kĩ năng.
- Biết tìm một số yếu tố chưa biết của các hình đã học
- Vận dụng giải các bài toán có nội dung thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên:- Phiếu to, bút dạ.
2. Học sinh: Bút chì, thước kẻ.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. Bài cũ
- <?> Nêu quy trình giải toán -2HS lên bảng dạng trên? -Lớp nhận xét -GV nhận xét, đánh giá. 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng


2.Các hoạt động chính Bài 1: - HD HS nắm yêu cầu BT - 1 HS đọc VD
MT: Rèn kĩ năng tính <?> Để giải được bài toán này - Cả lớp quan sát hình
độ dài đáy của tam giác cần dựa vào kiến thức nào? - HS làm bài cá nhân
khi biết diện tích và - Yêu cầu HS làm BT chiều cao - Báo cáo KQ - GV HD thêm cho HS yếu - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức cho HS chữa bài
- Yêu cầu HS nêu công thức tính chiều cao, cạnh đáy - GV chấm nhanh 1 số bài Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài -HS đọc và suy nghĩ;
MT: Củng cố kĩ năng - Y/c 1 HS làm bảng nhóm ,rồi - HS quan sát hình và
tính diện tích hình thoi, trình bày trên bảng. TLCH HCN - GV chốt: - Cá nhân HS làm vở - GV hỏi: - 1 HS làm vào phiếu to
<?> Vì sao tính được diện tích hình thoi? - Nhận xét, bổ sung
<?> Nêu các phương án khác?
<?> Nêu công thức tính diện tích hình thoi? Bài 3:
- HD HS nắm được yêu cầu -HS đọc đề . của đề MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân
tính chu vi hình tròn và - GV hỏi: Muốn tìm độ dài sợi - 2 HS làm phiếu to
biết vận dụng để giải dây ta dựa vào yếu tố nào? toán có liên quan


- Tổ chức cho HS làm bài và - Báo cáo KQ chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chuẩn hóa: 2’ IV. Củng cố
? Nêu cách tính diện tích hình thoi? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo