Giáo án Bài 104 Toán lớp 5: Hình hộp chữ nhật. Hình lập phương

236 118 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(236 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 21 Tiết s: 104 Hình hp ch nht Hình lập phương
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc
-Hình thành được biểu tượng v hình hp ch nht và hình lập phương
2. Kĩ năng:
-Nhn biết được các đồ vt trong thc tế có dng hình hp ch nht và hình lp
phương, phân biệt được 2 hình đó.
-Biết được các đặc điểm ca các yếu t ca hình hp ch nht , hình lập phương.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên - Phiếu to, bút d
- Mt s hình ch nht ,lập phương ,bảng ph v hình.
2. Hc sinh: Mt s đồ vt có hình dng HHCN; HLP.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi.
- <?> Nêu tên 1 s loại hình đã
hc?
-GV nhận xét ,đánh giá.
-2HS lên bng
-Lp nhn xét
30’
III.Bài mi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1.GTB
-GV nêu m.tiêu ghi tên bài lên
bng
-HS ghi v
2.Các hoạt động chính
HĐ1: Gii thiu hình
hp ch nht ,hình lp
phương.
* Hình hp ch
nht(HHCN)
-GV đưa ra mô hình trực quan v
hình hp ch nht ; y/c HS quan
sát,nhn xét.
-Hình hp ch nht có my mt?
-Các mt ca HHCN có hình gì?
-Có nhng mt nào bng nhau?
-Hãy đếm xem HHCN có my
đỉnh ?my cnh?
-GV y/c HS nêu tên các đỉnh ,các
cnh ca HHCN trên bng ph.
-GV ch hình trc quan và hình
v cho HS thy rõ.
+ Hình hp vh nht có 3 kích
thưc: chiu dài ,chiu rng và
chiu cao.
-HS quan sát
nhn xét
-HHCN có 6 mt
-Các mt là HCN
-Mt 1 =2 ; 3 = 5; 4
= 6;
-HS đếm và tr
lời:có 8 đỉnh ,12
cnh.
-HS nêu
-Hs quan sát
-Ch rõ 3 kích
thưc HHCN
-Cho HS thi nêu tên các đồ vt có
dng HHCN gia các nhóm.
-GV đưa ra mô hình trực quan
HLP, y/c quan sát:
- Các nhóm thi
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
HĐ2: Gii thiu hình
lập phương
+HLP có my mt?
+ Các mt có hình gì?
+ Độ dài ca các cnh như thế
nào?
Cht: HLP có 6 mt là các
hình vuông bng nhau.
? K tên các đồ vt có dng HLP
trong thc tế.
-HS quan sát
TLCH
-Có 6mt
-Các mt hình
vuông
-HS đo và trả li
độ dài các cạnh đều
bng nhau.
HĐ3: Luyện tp
Bài 1:
MT: Cng c kiến thc
v đặc điểm ca HHCN
- HLP
-Y/c HS đọc đề i 1 ,điền vào
bng sgk
-Y/c 1 s HS đọc kết qu
-GV đánh giá làm bài của HS
-HS làm bài
-HS khác nhn xét.
Bài 2:
MT: Cng c kiến thc
v đặc điểm các cnh
và HS biết tính S mt
đáy và mặt bên
-GV y/c đọc k đề bài
-Y/c HS t làm bài,gi 1 s HS
nêu kết qu .HS khác nhn xét.
-HS đọc k đềi
và làm bài vào v.
Q
D
A
B
N
P
M
C
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
-GV đánh giá bài làm của HS
Bài 3:
MT: HS được cng c
v đặc điểm HLP
-Y/c HS quan sát ,nhn xét và ch
ra HHCN ,HLP trên hình v.
-GV y/c gii thích kết qu ?
sao?
Hs quan sát ,nhn
xét và gii thích kết
qu.
2’
IV. Cng c
V. Dn dò
- Nhc lại đặc điểm ca hình hp
ch nht, hình lập phương
- Nhn xét tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1 vài HS nhc li
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 21 Tiết số: 104 Hình hộp chữ nhật – Hình lập phương I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức
-Hình thành được biểu tượng về hình hộp chữ nhật và hình lập phương 2. Kĩ năng:
-Nhận biết được các đồ vật trong thực tế có dạng hình hộp chữ nhật và hình lập
phương, phân biệt được 2 hình đó.
-Biết được các đặc điểm của các yếu tố của hình hộp chữ nhật , hình lập phương.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên - Phiếu to, bút dạ
- Một số hình chữ nhật ,lập phương ,bảng phụ vẽ hình.
2. Học sinh: Một số đồ vật có hình dạng HHCN; HLP.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. II. Bài cũ
- <?> Nêu tên 1 số loại hình đã -2HS lên bảng học? -Lớp nhận xét -GV nhận xét ,đánh giá. 30’ III.Bài mới

1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài lên -HS ghi vở bảng
2.Các hoạt động chính -GV đưa ra mô hình trực quan về -HS quan sát và
hình hộp chữ nhật ; y/c HS quan nhận xét
HĐ1: Giới thiệu hình sát,nhận xét.
hộp chữ nhật ,hình lập phương.
-Hình hộp chữ nhật có mấy mặt? * Hình hộp
chữ -Các mặt của HHCN có hình gì? -HHCN có 6 mặt nhật(HHCN)
-Có những mặt nào bằng nhau? -Các mặt là HCN
-Hãy đếm xem HHCN có mấy đỉ -Mặt 1 =2 ; 3 = 5; 4 nh ?mấy cạnh? = 6;
-GV y/c HS nêu tên các đỉnh ,các -HS đếm và trả
cạnh của HHCN trên bảng phụ. lời:có 8 đỉnh ,12
-GV chỉ hình trực quan và hình cạnh. vẽ cho HS thấy rõ. -HS nêu
+ Hình hộp vhữ nhật có 3 kích thướ
c: chiều dài ,chiều rộng và chiều cao. -Hs quan sát -Chỉ rõ 3 kích thước HHCN
-Cho HS thi nêu tên các đồ vật có - Các nhóm thi
dạng HHCN giữa các nhóm.
-GV đưa ra mô hình trực quan HLP, y/c quan sát:


HĐ2: Giới thiệu hình +HLP có mấy mặt? -HS quan sát và lập phương TLCH + Các mặt có hình gì?
+ Độ dài của các cạnh như thế nào? -Có 6mặt -Các mặt hình
➔Chốt: HLP có 6 mặt là các vuông hình vuông bằng nhau. -HS đo và trả lời
? Kể tên các đồ vật có dạng HLP độ dài các cạnh đều trong thực tế. bằng nhau. HĐ3: Luyện tập
-Y/c HS đọc đề bài 1 ,điền vào -HS làm bài bảng sgk Bài 1: -HS khác nhận xét.
-Y/c 1 số HS đọc kết quả MT: Củng cố kiến thức
về đặc điểm của HHCN -GV đánh giá làm bài của HS - HLP Bài 2:
-GV y/c đọc kỹ đề bài -HS đọc kỹ đề bài MT: Củng cố kiến thức và làm bài vào vở.
-Y/c HS tự làm bài,gọi 1 số HS
về đặc điểm các cạnh
nêu kết quả .HS khác nhận xét. và HS biết tính S mặt đáy và mặ A B t bên D M C N Q P


-GV đánh giá bài làm của HS Bài 3:
-Y/c HS quan sát ,nhận xét và chỉ Hs quan sát ,nhận
ra HHCN ,HLP trên hình vẽ. xét và giải thích kết MT: HS được củng cố quả. về đặc điểm HLP
-GV y/c giải thích kết quả ? Vì sao? 2’ IV. Củng cố
- Nhắc lại đặc điểm của hình hộp - 1 vài HS nhắc lại
chữ nhật, hình lập phương - Nhận xét tiết học. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo