Giáo án Bài 105 Toán lớp 5: Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 21 Tiết s: 105
Din tích xung quanh và din tích toàn phn ca hình hp
ch nht
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Hình thành được biểu tượng v din tích xung quanh và din tích toàn phn ca
HHCN
- Biết tính và công thc tính SXQ và STP ca HHCN
2. Kĩ năng:
- Vn dụng được các quy tc tính diện tích để gii 1 s bài toán có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên - Phiếu to, bút d
- Mt s hình ch nht ,lập phương ,bảng ph v hình.
2. Hc sinh: Mt s đồ vt có hình dng HHCN; HLP.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. Bài cũ
- Hát đầu gi.
- <?> Nêu đặc điểm ca
HHCN?
-2HS lên bng
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
<?> So sánh din tích các mt
ca HHCN?
-GV nhận xét ,đánh giá.
-Lp nhn xét
30’
III. Bài mi
1.GTB
-GV nêu m.tiêu ghi tên bài
lên bng
-HS ghi v
2.Các hoạt động chính
HĐ1: HD HS hình
thành khái nim cách
tính SXQ STP ca
HHCN
-GV đưa ra mô hình trực
quan v hình hp ch nht ;
y/c HS quan sát
+ SXQ = tng S ca 4 mt
bên
- Yêu cu HS ch SXQ ca
HHCN trên hình đã triển khai
- GV cht: SXQ = SHCN (
ghép bi 4 mt bên)
-GV nêu bài toán v SXQ
<?> Cách tính SXQ da vào
hình đã triển khai
- GV nhn xét
- GV gthiu STP và HD HS
tính STP tương tự như cách
xác đinh công thức tính SXQ
-HS quan sát và nhn
xét
.
-HS nêu
-Hs quan sát
-Ch rõ 3 kích thước
HHCN
HĐ3: Luyện tp
Bài 1:
-Y/c HS đọc đề i 1 ,điền
vào bng sgk
-Y/c 1 s HS đọc kết qu
-GV đánh giá làm bài của HS
-HS làm bài
-HS khác nhn xét.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Cng c kiến thc
v tính SXQ STP ca
HHCN
Bài 2:
MT: Cng c kiến thc
v tính SXQ STP ca
HHCN để gii toán có
liên quan
-GV y/c đọc k đề bài
- HD HS nm yêu cu BT
- T chc cho HS làm bài và
cha bài
- GV bao quát HS yếu
- GV chun hóa:
-HS đọc k đềi và
làm bài vào v.
- 1 vài HS báo cáo
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c
V. Dn
- Nhc li cách tìm SXQ
STP ca HHCN
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng
hiu ni dung bài hc.
- 1 vài HS nhc li
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………

Mô tả nội dung:



Tuần: 21 Tiết số: 105
Diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Hình thành được biểu tượng về diện tích xung quanh và diện tích toàn phần của HHCN
- Biết tính và công thức tính SXQ và STP của HHCN 2. Kĩ năng:
- Vận dụng được các quy tắc tính diện tích để giải 1 số bài toán có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên - Phiếu to, bút dạ
- Một số hình chữ nhật ,lập phương ,bảng phụ vẽ hình.
2. Học sinh: Một số đồ vật có hình dạng HHCN; HLP.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. II. Bài cũ
- <?> Nêu đặc điểm của -2HS lên bảng HHCN?


<?> So sánh diện tích các mặt -Lớp nhận xét của HHCN? -GV nhận xét ,đánh giá. 30’ III. Bài mới 1.GTB
-GV nêu m.tiêu và ghi tên bài -HS ghi vở lên bảng
2.Các hoạt động chính -GV đưa ra mô hình trực -HS quan sát và nhận
quan về hình hộp chữ nhật ; xét
HĐ1: HD HS hình y/c HS quan sát thành khái niệm cách
tính SXQ và STP của + SXQ = tổng S của 4 mặt HHCN bên .
- Yêu cầu HS chỉ SXQ của
HHCN trên hình đã triển khai -HS nêu - GV chốt: SXQ = SHCN ( ghép bởi 4 mặt bên) -GV nêu bài toán về SXQ -Hs quan sát
<?> Cách tính SXQ dựa vào hình đã triể -Chỉ rõ 3 kích thước n khai HHCN - GV nhận xét - GV gthiệu STP và HD HS tính STP tương tự như cách
xác đinh công thức tính SXQ HĐ3: Luyện tập
-Y/c HS đọc đề bài 1 ,điền -HS làm bài vào bảng sgk Bài 1: -HS khác nhận xét.
-Y/c 1 số HS đọc kết quả
-GV đánh giá làm bài của HS

MT: Củng cố kiến thức về tính SXQ – STP của HHCN Bài 2:
-GV y/c đọc kỹ đề bài
-HS đọc kỹ đề bài và MT: Củng cố kiến thức làm bài vào vở. - HD HS nắm yêu cầu BT về tính SXQ – STP của HHCN để
- Tổ chức cho HS làm bài và - 1 vài HS báo cáo giải toán có chữa bài liên quan - Nhận xét, bổ sung - GV bao quát HS yếu - GV chuẩn hóa: 2’ IV. Củng cố
- Nhắc lại cách tìm SXQ và - 1 vài HS nhắc lại STP của HHCN - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………


zalo Nhắn tin Zalo