Tuần: 22 Tiết số: 106 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức
-Củng cố công thức tính diện tích xung quanh ,diện tích toàn phần của hình hộp chữ nhật . 2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vận dụng công thức tính DTXQ và DTTP của HHCN để giải 1 số bài toán đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
-Y/c 1 số HS nhắc lại công - Lớp làm nháp thức tính Sxq và Stp. - 1 vài HSTL
- 1 HS tính Sxq và Stp của - Nhận xét KQ HHCN biết a = 16cm; b = 18cm; h = 5cm - GV nhận xét
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Thực hành
- HD HS vận dụng KT đã học - HS đọc và nêu yêu để làm BT cầu Bài 1:
-Y/c HS tự làm BT1 vào vở - HS làm bài cá MT: Luyện tập tính nhân
Sxq và Stp của HHCN -Y/c 2HS đọc kết quả - 1 vài HS chữa bài -Gv kết luận kq đúng - Nhận xét, bổ sung - 1 vài HS TLCH Bài 2:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu - 1 HS đọc yêu cầu
MT: HS củng cố kĩ ? Bài cho biết gì? - Cá nhân làm bài năng tính Sxq biết vận vào vở ? Hỏi gì? dụng CT tính Stp linh - 4 HS làm bảng
hoạt trong tình huống ? Diện tích quét sơn chính là nhóm cụ thể
phần nào của chiếc thùng ? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài - Đổi chéo vở soát bài
- GV đi quan sát và giúp HS yếu - GV chuẩn hóa: Bài 2:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - 1 HS đọc yêu cầu Bài 3: -Cho HS nêu y/c của bài -HS nêu suy nghĩ và trả lời nhanh.
MT: Củng cố kĩ năng -GV thi giữa các HS phát hiện
tính Sxq và Stp để chọn nhanh kết quả dưới các trường đáp án chính xác hợp:
2,5dm
- Kq: a:Đ; b:S; c:S; d:Đ; -HS làm bài và trả lời nguyên nhân ? Vì sao a:Đ và d: Đ. chọn kquả đúng. → Chốt kết quả đúng 2’ IV. Củng cố.
- GV hỏi: Nêu lại cách tính -2-3 HS TLCH Sxq và Stp của HHCN - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 106 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 110)
204
102 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(204 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 22 Tiết số: 106 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức
-Củng cố công thức tính diện tích xung quanh ,diện tích toàn phần của hình hộp
chữ nhật .
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng vận dụng công thức tính DTXQ và DTTP của HHCN để giải 1 số
bài toán đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
-Y/c 1 số HS nhắc lại công
thức tính Sxq và Stp.
- 1 HS tính Sxq và Stp của
HHCN biết
a = 16cm; b = 18cm; h = 5cm
- GV nhận xét
- Lớp làm nháp
- 1 vài HSTL
- Nhận xét KQ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Thực hành
Bài 1:
MT: Luyện tập tính
Sxq và Stp của HHCN
- HD HS vận dụng KT đã học
để làm BT
-Y/c HS tự làm BT1 vào vở
-Y/c 2HS đọc kết quả
-Gv kết luận kq đúng
- HS đọc và nêu yêu
cầu
- HS làm bài cá
nhân
- 1 vài HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TLCH
Bài 2:
MT: HS củng cố kĩ
năng tính Sxq biết vận
dụng CT tính Stp linh
hoạt trong tình huống
cụ thể
- HD HS tìm hiểu yêu cầu
? Bài cho biết gì?
? Hỏi gì?
? Diện tích quét sơn chính là
phần nào của chiếc thùng ?
- Tổ chức cho HS làm bài và
chữa bài
- GV đi quan sát và giúp HS
yếu
- GV chuẩn hóa:
- 1 HS đọc yêu cầu
- Cá nhân làm bài
vào vở
- 4 HS làm bảng
nhóm
- Nhận xét, bổ sung
- Đổi chéo vở soát
bài
Bài 2:
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
tính Sxq và Stp để chọn
đáp án chính xác
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
-Cho HS nêu y/c của bài
-GV thi giữa các HS phát hiện
nhanh kết quả dưới các trường
hợp:
- 1 HS đọc yêu cầu
-HS nêu suy nghĩ và
trả lời nhanh.
2,5dm
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Kq: a:Đ; b:S; c:S; d:Đ;
? Vì sao a:Đ và d: Đ.
→ Chốt kết quả đúng
-HS làm bài và trả
lời nguyên nhân
chọn kquả đúng.
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- GV hỏi: Nêu lại cách tính
Sxq và Stp của HHCN
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và
hiểu nội dung bài học.
-2-3 HS TLCH
IV. Rt kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85