Giáo án Bài 108 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 112)

230 115 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(230 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 22 Tiết s: 108 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
-Cng c công thc tính Sxq và Stp ca HLP
2. Kĩ năng
-Vn dng công thc tính Sxq và Stp của HLp để gii bài tp trong mt s trường
hợp đơn gin.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Bng ph
2. Hc sinh: Dng c môn hc.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
-Tính din tích xq, thp phân
ca hình lập phương có cạnh
là: a. 6cm; b. 2,5dm
- GV nhn xét
- Lp làm nháp
- 1 vài HSTL
- Nhn xét KQ
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2 Thc hành
Bài 1:
MT: Luyn tp tính
Sxq và Stp ca HLP
- HD HS vn dụng KT đã học để
làm BT
-Y/c HS t làm BT1 vào v
-Y/c 2HS đọc kết qu
-Gv kết luận kq đúng
- HS đọc và nêu yêu cu
- HS làm bài cá nhân
- 1 vài HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HS TLCH
Bài 2:
MT: HS được cng c
v biểu tượng HLP,
Sxq và Stp
- HD HS tìm hiu yêu cu
-Y/c HS quan sát các hình v
sgk để tìm ra kết qu đúng
-Y/c HS nêu kqu
? Vì sao chn kqu 3,4
? Vì sao H1,2 không chn
- T chc cho HS làm bài
cha bài
-HS quan sát và t tìm
ra kết qu .
-Lý gii kết qu.
Bài 3:
MT: Luyện năng
vn dng CT tính Sxq
- HD HS tìm hiu yêu cu BT
- 1 HS đọc yêu cu
-Lớp đọc thm ,suy
nghĩ và làm vào sgk .
1C
1C
1C
M
1C
M
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Stp ca HLP ;
Luyện năng ưc
ng
? Để chọn chính xác được câu
tr lời đúng ,ta cần phi biết
điu gì?
Y/c 4 HS trình bày kqu :
1HS nêu HS tr li
? Vì sao con chn kết qu đó
-Sxq và Stp ca 2 HLP
đó.
-4 HS trình bày
-Lp nhận xét Đ/S
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
-Cho HS quan sát HLP cnh
là 9cm
- Y/c HS tính Sxq và Stp
-Trình bày kết qu
- Sau đó,lật nghiêng li y/c HS
tính Sxq và Stp của HLP đó.
?Nxét v Sxq Stp ca HLP
sau khi đổi v trí
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
-2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 22 Tiết số: 108
Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố công thức tính Sxq và Stp của HLP 2. Kĩ năng
-Vận dụng công thức tính Sxq và Stp của HLp để giải bài tập trong một số trường hợp đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
-Tính diện tích xq, thập phân - Lớp làm nháp
của hình lập phương có cạnh - 1 vài HSTL là: a. 6cm; b. 2,5dm - Nhận xét KQ - GV nhận xét
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2 Thực hành
- HD HS vận dụng KT đã học để - HS đọc và nêu yêu cầu làm BT Bài 1: - HS làm bài cá nhân
-Y/c HS tự làm BT1 vào vở MT: Luyện tập tính - 1 vài HS chữa bài Sxq và Stp của HLP -Y/c 2HS đọc kết quả - Nhận xét, bổ sung -Gv kết luận kq đúng - 1 vài HS TLCH Bài 2:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu -HS quan sát và tự tìm ra kết quả .
MT: HS được củng cố -Y/c HS quan sát các hình vẽ
về biểu tượng HLP, sgk để tìm ra kết quả đúng -Lý giải kết quả. Sxq và Stp 1C M 1C 1C M 1C -Y/c HS nêu kquả ? Vì sao chọn kquả 3,4 ? Vì sao H1,2 không chọn
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài Bài 3:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - 1 HS đọc yêu cầu MT: Luyện kĩ năng -Lớp đọc thầm ,suy vận dụng CT tính Sxq nghĩ và làm vào sgk .


và Stp của HLP ; ? Để chọn chính xác được câu -Sxq và Stp của 2 HLP
Luyện kĩ năng ước trả lời đúng ,ta cần phải biết đó. lượng điều gì?
→ Y/c 4 HS trình bày kquả : -4 HS trình bày 1HS nêu – HS trả lời -Lớp nhận xét Đ/S
? Vì sao con chọn kết quả đó 2’ IV. Củng cố.
-Cho HS quan sát HLP có cạnh -2-3 HS TLCH là 9cm - Nhận xét, bổ sung - Y/c HS tính Sxq và Stp -Trình bày kết quả
- Sau đó,lật nghiêng lại y/c HS
tính Sxq và Stp của HLP đó.
?Nxét gì về Sxq và Stp của HLP sau khi đổi vị trí - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo