Tuần: 22 Tiết số: 108
Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
-Củng cố công thức tính Sxq và Stp của HLP 2. Kĩ năng
-Vận dụng công thức tính Sxq và Stp của HLp để giải bài tập trong một số trường hợp đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
-Tính diện tích xq, thập phân - Lớp làm nháp
của hình lập phương có cạnh - 1 vài HSTL là: a. 6cm; b. 2,5dm - Nhận xét KQ - GV nhận xét
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2 Thực hành
- HD HS vận dụng KT đã học để - HS đọc và nêu yêu cầu làm BT Bài 1: - HS làm bài cá nhân
-Y/c HS tự làm BT1 vào vở MT: Luyện tập tính - 1 vài HS chữa bài Sxq và Stp của HLP -Y/c 2HS đọc kết quả - Nhận xét, bổ sung -Gv kết luận kq đúng - 1 vài HS TLCH Bài 2:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu -HS quan sát và tự tìm ra kết quả .
MT: HS được củng cố -Y/c HS quan sát các hình vẽ
về biểu tượng HLP, sgk để tìm ra kết quả đúng -Lý giải kết quả. Sxq và Stp 1C M 1C 1C M 1C -Y/c HS nêu kquả ? Vì sao chọn kquả 3,4 ? Vì sao H1,2 không chọn
- Tổ chức cho HS làm bài và chữa bài Bài 3:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT - 1 HS đọc yêu cầu MT: Luyện kĩ năng -Lớp đọc thầm ,suy vận dụng CT tính Sxq nghĩ và làm vào sgk .
và Stp của HLP ; ? Để chọn chính xác được câu -Sxq và Stp của 2 HLP
Luyện kĩ năng ước trả lời đúng ,ta cần phải biết đó. lượng điều gì?
→ Y/c 4 HS trình bày kquả : -4 HS trình bày 1HS nêu – HS trả lời -Lớp nhận xét Đ/S
? Vì sao con chọn kết quả đó 2’ IV. Củng cố.
-Cho HS quan sát HLP có cạnh -2-3 HS TLCH là 9cm - Nhận xét, bổ sung - Y/c HS tính Sxq và Stp -Trình bày kết quả
- Sau đó,lật nghiêng lại y/c HS
tính Sxq và Stp của HLP đó.
?Nxét gì về Sxq và Stp của HLP sau khi đổi vị trí - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 108 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 112)
195
98 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(195 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 22 Tiết số: 108 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
-Củng cố công thức tính Sxq và Stp của HLP
2. Kĩ năng
-Vận dụng công thức tính Sxq và Stp của HLp để giải bài tập trong một số trường
hợp đơn giản.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
-Tính diện tích xq, thập phân
của hình lập phương có cạnh
là: a. 6cm; b. 2,5dm
- GV nhận xét
- Lớp làm nháp
- 1 vài HSTL
- Nhận xét KQ
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2 Thực hành
Bài 1:
MT: Luyện tập tính
Sxq và Stp của HLP
- HD HS vận dụng KT đã học để
làm BT
-Y/c HS tự làm BT1 vào vở
-Y/c 2HS đọc kết quả
-Gv kết luận kq đúng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS làm bài cá nhân
- 1 vài HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS TLCH
Bài 2:
MT: HS được củng cố
về biểu tượng HLP,
Sxq và Stp
- HD HS tìm hiểu yêu cầu
-Y/c HS quan sát các hình vẽ
sgk để tìm ra kết quả đúng
-Y/c HS nêu kquả
? Vì sao chọn kquả 3,4
? Vì sao H1,2 không chọn
- Tổ chức cho HS làm bài và
chữa bài
-HS quan sát và tự tìm
ra kết quả .
-Lý giải kết quả.
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng
vận dụng CT tính Sxq
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- 1 HS đọc yêu cầu
-Lớp đọc thầm ,suy
nghĩ và làm vào sgk .
1C
1C
1C
M
1C
M
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
và Stp của HLP ;
Luyện kĩ năng ước
lượng
? Để chọn chính xác được câu
trả lời đúng ,ta cần phải biết
điều gì?
→ Y/c 4 HS trình bày kquả :
1HS nêu – HS trả lời
? Vì sao con chọn kết quả đó
-Sxq và Stp của 2 HLP
đó.
-4 HS trình bày
-Lớp nhận xét Đ/S
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
-Cho HS quan sát HLP có cạnh
là 9cm
- Y/c HS tính Sxq và Stp
-Trình bày kết quả
- Sau đó,lật nghiêng lại y/c HS
tính Sxq và Stp của HLP đó.
?Nxét gì về Sxq và Stp của HLP
sau khi đổi vị trí
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
-2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
IV. Rt kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………