Giáo án Bài 109 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 113)

158 79 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(158 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 22 Tiết s: 109 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu: Giúp HS:
1. Kiến thc
- H thng cng c li các quy tc tính Sxq và Stp ca HLP và HHCN.
2. Kĩ năng
-Vn dng các quy tắc tính để gii mt s bài tp có y/c tng hợp ,liên quan đến
các HLP và HHCN.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Bng ph
2. Hc sinh: Dng c môn hc.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
-Y/c 1 s HS nhc li công
thc tính Sxq và Stp ca
HHCN, HLP
- Tính din tích xq, thp phân
ca hình lập phương có cạnh
1,5cm.
- GV nhn xét
- Lp làm nháp
- 1 vài HSTL
- Nhn xét KQ
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Thc hành
Bài 1:
MT: Luyn tp tính
Sxq và Stp ca HHCN
-Cho HS nêu y/c BT1
? Nhn xét gì v các s đo của
HHCN?
? Mun tính Sxq và Stp cu
các HHCN đó ta phải làm thế
nào?
-Y/c HS t làm bài
-Gi 1 s HS nêu cách tính
c kết qu.
-GV đánh giá bài làm của HS
- HS đọc và nêu yêu
cu
-Không cùng đơn vị
đo
-HSTL : Đổi ra
cùng đơn vị đo.
- HS làm bài cá
nhân
- 1 vài HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HS TLCH
Bài 2:
MT: HS được cng c
v Sxq và Stp ca
HHCN, HLP
- Cng c năng tính
vi PS, STP
- HD HS tìm hiu yêu cu
-Y/c 1 HS đọc BT2
-Y/c HS t làm bài vào sgk
+Gi 1 HS cha phn 1
+ 1 HS cha phn 2
? Con làm ntn để viết được kết
qu đó.
-HS khác theo dõi
-Lóp nhn xét
-HS gii thích cách
làm
-Lp nhn xét.
-Y/c 1 HS cha phn 3
-Bng nhau
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
? Nhn xét gì v các s đo
HHCn
? Con tính ntn ?
Th áp dng CT tính Sxq
và Stp ca HLP kết qu ra
sao?
Vy HLP là HHCN có
chiu dài ,chiu rng và chiu
cao bng nhau.
GV chốt bài làm đúng.
-Áp dng CT tính
Sxq và Stp ca
HHCN.
Kết qu như
nhau
Bài 3:
MT: Phát huy năng
phát hin nhanh nh
nhanh Sxq và Stp ca
HLP
- HD HS nm yêu cu BT
- Phân nhóm, yêu cu làm BT
- T chc cho các nhóm báo
cáo dưới hình thức thi đua
- GV chốt đáp án đúng
- Yêu cu HS gii thích lí do
chọn đáp án đúng
- GV chun hóa
- Yêu cu HS làm li vào v
- 1 HS đọc
- HS tho lun
nhóm 4, làm BT
- 3 nhóm thi làm bài
trước lp
- Nhn xét, b sung
và gii thích
- HS làm li vào v
2’
IV. Cng c.
-GV đưa ra 1 HHCN dựng
đứng có các s đo:
dài 4dm, rng 3dm, cao 5dm;
-2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dn dò
- Hãy tính Sxq và Stp ca
HHCN.Sau đó ,đt nm hp
,cũng y/c HS tính Sxq và Stp
ca HHCN
? Nhn xét gì v kết qu?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
IV. Rt kinh nghim.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 22 Tiết số: 109
Luyện tập chung
I/ Mục tiêu: Giúp HS: 1. Kiến thức
- Hệ thống củng cố lại các quy tắc tính Sxq và Stp của HLP và HHCN. 2. Kĩ năng
-Vận dụng các quy tắc tính để giải một số bài tập có y/c tổng hợp ,liên quan đến các HLP và HHCN.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Dụng cụ môn học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
-Y/c 1 số HS nhắc lại công - Lớp làm nháp
thức tính Sxq và Stp của - 1 vài HSTL HHCN, HLP - Nhận xét KQ
- Tính diện tích xq, thập phân
của hình lập phương có cạnh 1,5cm. - GV nhận xét


30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Thực hành -Cho HS nêu y/c BT1 - HS đọc và nêu yêu cầu Bài 1:
? Nhận xét gì về các số đo của HHCN? -Không cùng đơn vị MT: Luyện tập tính đo
Sxq và Stp của HHCN ? Muốn tính Sxq và Stp cảu
các HHCN đó ta phải làm thế -HSTL : Đổi ra nào? cùng đơn vị đo. -Y/c HS tự làm bài - HS làm bài cá nhân
-Gọi 1 số HS nêu cách tính ,đọc kết quả. - 1 vài HS chữa bài
-GV đánh giá bài làm của HS - Nhận xét, bổ sung - 1 vài HS TLCH Bài 2:
- HD HS tìm hiểu yêu cầu -HS khác theo dõi
MT: HS được củng cố -Y/c 1 HS đọc BT2 về Sxq và Stp của
-Y/c HS tự làm bài vào sgk -Lóp nhận xét HHCN, HLP +Gọi 1 HS chữa phần 1 - Củng cố kĩ năng tính với PS, STP -HS giải thích cách làm + 1 HS chữa phần 2 -Lớp nhận xét.
? Con làm ntn để viết được kết quả đó. -Y/c 1 HS chữa phần 3 -Bằng nhau


? Nhận xét gì về các số đo -Áp dụng CT tính HHCn Sxq và Stp của HHCN. ? Con tính ntn ? → Kết quả như nhau
→ Thử áp dụng CT tính Sxq
và Stp của HLP kết quả ra sao? → Vậy HLP là HHCN có
chiều dài ,chiều rộng và chiều cao bằng nhau.
→ GV chốt bài làm đúng. Bài 3: - HD HS nắm yêu cầu BT - 1 HS đọc
MT: Phát huy kĩ năng - Phân nhóm, yêu cầu làm BT - HS thảo luận phát hiện nhanh và tính nhóm 4, làm BT
- Tổ chức cho các nhóm báo
nhanh Sxq và Stp của cáo dưới hình thức thi đua - 3 nhóm thi làm bài HLP trước lớp - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS giải thích lí do và giải thích chọn đáp án đúng - HS làm lại vào vở - GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS làm lại vào vở 2’ IV. Củng cố. -GV đưa ra 1 HHCN dựng -2-3 HS TLCH đứng có các số đo: - Nhận xét, bổ sung
dài 4dm, rộng 3dm, cao 5dm;


- Hãy tính Sxq và Stp của
HHCN.Sau đó ,đặt nằm hộp
,cũng y/c HS tính Sxq và Stp của HHCN
? Nhận xét gì về kết quả? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. Rút kinh nghiệm.
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo