Giáo án Bài 11 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 14)

359 180 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(359 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 3 Tiết s: 11 BÀI: LUYN TP
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v hn s.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh:
- Cng c kĩ năng chuyển hn s thành phân s.
- Cng c kĩ năng làm tính, so sánh các hỗn s (bng cách chuyn h s thành phân s
ri làm tính, so sánh).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Y/ c hs u ch chuyn mt hn s thành
p/s
- Chuyn c hn s sau thành P/s
2
Nx nhn t.
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng làm bài
HS dưới lp theo dõi
nhn xét
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Tiết hc này chúng ta luyn tp v HS
2. Hướng dn LT
;
4
3
;
5
4
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
HĐ1:Bài 1:
MT: Cng c v
chuyn hn s
thành p/s
- GV yêu cu HS t làm BT
- GV cha bài hi HS: Hãy nêu cách
chuyn t hn s thành phân s.
- GV nhn xét. 2 HS lên bng
- 2 HS lên bng làm
HS c lp làm v BT
HĐ2:Bài 2:
MT:So sánh hn
s
- ? Đọc đề bài toán.
- HS đọc thm
- GV viết bng: 3 ... 2 hãy suy nghĩ
tìm cách so sánh 2 hn s trên.
- 3 HS nêu ch so sánh
ca mình
- GV nhn xét tng cách so sánh.
Để thun tin, BT ch yêu cu các em
đổi hn s v phân s ri so sánh như so
sánh 2 phân s.
- Gọi HS đọc bài làm ca mình.
- GV nhn xét. HS.
. Chuyn c 2 hn s
v PS ri so sánh.
. So sánh tng phn
ca 2 hn s.
- 1 HS cha ming
tc lp. C lp theo
i, NX
HĐ3: Bài 3:
MT: Chuyn
thành P/s ri tính
- BT yêu cu gì ?
- GV yêu cu HS làm bài
- Yêu cu chúng ta
chuyn hn s thành
PS ri thc hin phép
tính. 2 HS lên bng lp
làm bài vào VBT.
a)
b)
c)
d)
6
17
6
89
3
4
2
3
3
1
1
2
1
1 =
+
=+=+
21
23
21
2356
7
11
3
8
7
4
1
3
2
2 =
==
14
43
7324
4
21
3
8
4
1
5
3
2
2 =
==
9
14
18
28
9
4
2
7
4
9
:
2
7
4
1
2:
2
1
3 ====
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- Nhn xét bài trên bng ?
? Cách thc hin phép cng (tr) hai PS
cùng MS, khác MS
- GV nhn xét. HS
- HS nhận xét Đ, S
cha bài.
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 3 Tiết số: 11 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về hỗn số. 2. Kĩ năng. Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng chuyển hỗn số thành phân số.
- Củng cố kĩ năng làm tính, so sánh các hỗn số (bằng cách chuyển hỗ số thành phân số rồi làm tính, so sánh).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng làm bài
- Y/ c hs nêu cách chuyển một hỗn số thành 3’ p/s HS dưới lớp theo dõi
- Chuyển các hỗn số sau thành P/s nhận xét 3 4 2 ; 3 ; 4 5 Nx nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiết học này chúng ta luyện tập về HS 2. Hướng dẫn LT

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1:Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm BT - 2 HS lên bảng làm MT: Củng cố về
- GV chữa bài và hỏi HS: Hãy nêu cách HS cả lớp làm vở BT chuyển hỗn số
chuyển từ hỗn số thành phân số. thành p/s
- GV nhận xét. 2 HS lên bảng HĐ2:Bài 2: - ? Đọc đề bài toán. - HS đọc thầm MT:So sánh hỗn số 9 9 - 3 HS nêu cách so sánh - GV viết bảng: 3 ... 2 hãy suy nghĩ 10 10 của mình
tìm cách so sánh 2 hỗn số trên.
- GV nhận xét từng cách so sánh. . Chuyển cả 2 hỗn số
 Để thuận tiện, BT chỉ yêu cầu các em về PS rồi so sánh.
đổi hỗn số về phân số rồi so sánh như so . So sánh từng phần sánh 2 phân số. của 2 hỗn số.
- Gọi HS đọc bài làm của mình. - 1 HS chữa miệng
trước lớp. Cả lớp theo - GV nhận xét. HS. dõi, NX HĐ3: Bài 3: - BT yêu cầu gì ? - Yêu cầu chúng ta MT: Chuyển chuyển hỗn số thành thành P/s rồi tính PS rồi thực hiện phép tính. 2 HS lên bảng lớp làm bài vào VBT. - GV yêu cầu HS làm bài 1 1 3 4 9 + 8 17 a) 1 +1 = + = = 2 3 2 3 6 6 2 4 8 11 56 − 23 23 b) 2 −1 = − = = 3 7 3 7 21 21 2 1 8 21 4  2  3 7 c) 2 5 =  = = 14 3 4 3 4 3 4 1 1 7 9 7 4 28 14 d) 3 : 2 = : =  = = 2 4 2 4 2 9 18 9

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- Nhận xét bài trên bảng ? - HS nhận xét Đ, S và
? Cách thực hiện phép cộng (trừ) hai PS chữa bài. cùng MS, khác MS - GV nhận xét. HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo