Tuần: 3 Tiết số: 11 BÀI: LUYỆN TẬP I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về hỗn số. 2. Kĩ năng. Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng chuyển hỗn số thành phân số.
- Củng cố kĩ năng làm tính, so sánh các hỗn số (bằng cách chuyển hỗ số thành phân số rồi làm tính, so sánh).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng làm bài
- Y/ c hs nêu cách chuyển một hỗn số thành 3’ p/s HS dưới lớp theo dõi
- Chuyển các hỗn số sau thành P/s nhận xét 3 4 2 ; 3 ; 4 5 Nx nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiết học này chúng ta luyện tập về HS 2. Hướng dẫn LT
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ1:Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm BT - 2 HS lên bảng làm MT: Củng cố về
- GV chữa bài và hỏi HS: Hãy nêu cách HS cả lớp làm vở BT chuyển hỗn số
chuyển từ hỗn số thành phân số. thành p/s
- GV nhận xét. 2 HS lên bảng HĐ2:Bài 2: - ? Đọc đề bài toán. - HS đọc thầm MT:So sánh hỗn số 9 9 - 3 HS nêu cách so sánh - GV viết bảng: 3 ... 2 hãy suy nghĩ 10 10 của mình
tìm cách so sánh 2 hỗn số trên.
- GV nhận xét từng cách so sánh. . Chuyển cả 2 hỗn số
Để thuận tiện, BT chỉ yêu cầu các em về PS rồi so sánh.
đổi hỗn số về phân số rồi so sánh như so . So sánh từng phần sánh 2 phân số. của 2 hỗn số.
- Gọi HS đọc bài làm của mình. - 1 HS chữa miệng
trước lớp. Cả lớp theo - GV nhận xét. HS. dõi, NX HĐ3: Bài 3: - BT yêu cầu gì ? - Yêu cầu chúng ta MT: Chuyển chuyển hỗn số thành thành P/s rồi tính PS rồi thực hiện phép tính. 2 HS lên bảng lớp làm bài vào VBT. - GV yêu cầu HS làm bài 1 1 3 4 9 + 8 17 a) 1 +1 = + = = 2 3 2 3 6 6 2 4 8 11 56 − 23 23 b) 2 −1 = − = = 3 7 3 7 21 21 2 1 8 21 4 2 3 7 c) 2 5 = = = 14 3 4 3 4 3 4 1 1 7 9 7 4 28 14 d) 3 : 2 = : = = = 2 4 2 4 2 9 18 9
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- Nhận xét bài trên bảng ? - HS nhận xét Đ, S và
? Cách thực hiện phép cộng (trừ) hai PS chữa bài. cùng MS, khác MS - GV nhận xét. HS 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 11 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 14)
366
183 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(366 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 3 Tiết số: 11 BÀI: LUYỆN TẬP
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về hỗn số.
2. Kĩ năng.
Giúp học sinh:
- Củng cố kĩ năng chuyển hỗn số thành phân số.
- Củng cố kĩ năng làm tính, so sánh các hỗn số (bằng cách chuyển hỗ số thành phân số
rồi làm tính, so sánh).
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Y/ c hs nêu cách chuyển một hỗn số thành
p/s
- Chuyển các hỗn số sau thành P/s
2
Nx nhận xét.
- học sinh hát
- 2 HS lên bảng làm bài
HS dưới lớp theo dõi
nhận xét
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Tiết học này chúng ta luyện tập về HS
2. Hướng dẫn LT
;
4
3
;
5
4
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ1:Bài 1:
MT: Củng cố về
chuyển hỗn số
thành p/s
- GV yêu cầu HS tự làm BT
- GV chữa bài và hỏi HS: Hãy nêu cách
chuyển từ hỗn số thành phân số.
- GV nhận xét. 2 HS lên bảng
- 2 HS lên bảng làm
HS cả lớp làm vở BT
HĐ2:Bài 2:
MT:So sánh hỗn
số
- ? Đọc đề bài toán.
- HS đọc thầm
- GV viết bảng: 3 ... 2 hãy suy nghĩ
tìm cách so sánh 2 hỗn số trên.
- 3 HS nêu cách so sánh
của mình
- GV nhận xét từng cách so sánh.
Để thuận tiện, BT chỉ yêu cầu các em
đổi hỗn số về phân số rồi so sánh như so
sánh 2 phân số.
- Gọi HS đọc bài làm của mình.
- GV nhận xét. HS.
. Chuyển cả 2 hỗn số
về PS rồi so sánh.
. So sánh từng phần
của 2 hỗn số.
- 1 HS chữa miệng
trước lớp. Cả lớp theo
dõi, NX
HĐ3: Bài 3:
MT: Chuyển
thành P/s rồi tính
- BT yêu cầu gì ?
- GV yêu cầu HS làm bài
- Yêu cầu chúng ta
chuyển hỗn số thành
PS rồi thực hiện phép
tính. 2 HS lên bảng lớp
làm bài vào VBT.
a)
b)
c)
d)
10
9
10
9
6
17
6
89
3
4
2
3
3
1
1
2
1
1 =
+
=+=+
21
23
21
2356
7
11
3
8
7
4
1
3
2
2 =
−
=−=−
14
43
7324
4
21
3
8
4
1
5
3
2
2 =
==
9
14
18
28
9
4
2
7
4
9
:
2
7
4
1
2:
2
1
3 ====
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- Nhận xét bài trên bảng ?
? Cách thực hiện phép cộng (trừ) hai PS
cùng MS, khác MS
- GV nhận xét. HS
- HS nhận xét Đ, S và
chữa bài.
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................
............................................................................................