Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(206 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 23 Tiết s: 112 Mét khi
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Giúp HS có biểu tượng v mét khi, biết tên gi, kí hiệu, “độ lớn” của đơn vị đo
th tích.
-Nhn biết được mi quan h giữa xăng-ti-mét khối và đề-xi-mét khi và mét khi
da trên mô hình
2. Kĩ năng:
- Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối, đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khi.
- Biết gii mt s bài tập có liên quan đến các đơn vị đo thể tích.
3. Thái độ:
- Nghiêm túc và say mê vi môn hc.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Chun b tranh v vt khi và mi quan h gia mét khối, đề-xi-
mét khối, xăng-ti-mét khi.
2. Hc sinh: Kiến thc v đơn vị đo thể tích.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Viết các s đo sau
- 2 HS lên làm
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
300cm³ ; 1276 dm³
+ Yêu cầu HS đổi ra các s đo
y với đơn vị ngược li
- GV nhận xét, đánh giá
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: a)Hình
thành biểu tượng mét
khi
b)Mi quan h gia
dm³và cm³
MT: HS hình thành
đưc biểu tượng v
- Mi quan h gia
chúng: dm³, cm³ và m³
-GV đưa ra mô hình đã chuẩn
b y/c HS quan sát và nhn xét.
+HLP ln có cnh bao nhiêu?
Th tích HLP đó là 1mét
khi
Mét khi viết tt là m³
? HLP cnh 1 m gm bao
nhiêu HLP cnh 1dm
1m³ = 1000 d
1m³ =1000000 c
(100 x 100 x 100 )
(y/c 1 s HS nhc li)
-Nhn xét:
+Mỗi đơn vị đo thể tích gáp
100 lần đơn vị bé hơn tiếplin
- 1m
- 1 s HS nhc li
- HS tr li nhóm.
Và trình bày kqu
+HS đếm: 1 lượt
xếp có 100hlp cnh
1dm³ mà có 10 lựơt
như thế 100 x 10
= 1000(HLP cnh
1dm)
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
.+Mỗi đơn vị đo thể tích bng
1/1000 đơn vị lớn hơn tiếp
lin.
Gv treo bng ghi mqh gia
m³ ,cm³ ,dm³
-Cho HS nhc li
-1 s HS đọc ni
tiếp.
2.2 HĐ2: Thực hành
Bài 1:
MT: Rèn k năng
đọc,viết đúng các số
đo.
-1 HS đọc y/c BT1 (c mu)
-Y/c HS t làm bài
-1 s HS đọc ni tiếp kết qu
-GV đánh giá ,nhận xét.
-HS lp theo dõi
-Cho HS t làm bài
-HS khác nhn xét
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
đổi các đơn vị đo giữa
dm³, cm³ và m³
- 1 HS đọc y/c đềi
-Y/c HS t làm bài vào v
trao đổi ,nhn xét bài bn.
-Y/c 2 HS lên viết kết qu
-Gv nhn xét ,cha chung cho
c lp.
-HS lp theo dõi
-HS t làm vào v
-Nhn xét bài bn
Bài 3:
MT: Luyện năng
gii toán liên quan
đến đơn vị đo thể tích
-Gọi 1 HS đọc y/c bài 3
? Bài cho biết gì?
Hi gì?
? Sau khi xếp đầy hộp ta được
my lp HLP 1 dm³
Mi lp có ? HLP 1dm³
-Lp theo dõi và
quan sát hình sgk.
- 2lp
5 x 3 = 15(hình)
15 x 2 = 30(hình)
-Hs khác nhn xét.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
S HLP xếp đầy hp là:
(y/c HS t làm bài ;1 HS làm
bng lóp)
Gv kết luận bài làm đúng.
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
-Cho HS nhc li biểu tượng
- Mi quan h gia ,cm³
,dm³
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 2 HS tr li
- Nhn xét, b sung
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 23 Tiết số: 112
Mét khối I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Giúp HS có biểu tượng về mét khối, biết tên gọi, kí hiệu, “độ lớn” của đơn vị đo thể tích.
-Nhận biết được mối quan hệ giữa xăng-ti-mét khối và đề-xi-mét khối và mét khối dựa trên mô hình 2. Kĩ năng:
- Biết đổi đúng các đơn vị đo giữa mét khối, đề-xi-mét khối và xăng-ti-mét khối.
- Biết giải một số bài tập có liên quan đến các đơn vị đo thể tích. 3. Thái độ:
- Nghiêm túc và say mê với môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Chuẩn bị tranh vẽ về mét khối và mối quan hệ giữa mét khối, đề-xi-
mét khối, xăng-ti-mét khối.
2. Học sinh: Kiến thức về đơn vị đo thể tích.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 2 HS lên làm + Viết các số đo sau - Nhận xét, bổ sung

300cm³ ; 1276 dm³
+ Yêu cầu HS đổi ra các số đo
ấy với đơn vị ngược lại - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động -GV đưa ra mô hình đã chuẩn chính
bị y/c HS quan sát và nhận xét. - 1m 2.1 HĐ1: a)Hình
+HLP lớn có cạnh bao nhiêu? thành biểu tượng mét
→ Thể tích HLP đó là 1mét khối - 1 số HS nhắc lại khối - HS trả lời nhóm.
Mét khối viết tắt là m³ b)Mối quan hệ giữa Và trình bày kquả ? HLP cạnh 1 m gồm bao dm³và cm³ nhiêu HLP cạnh 1dm +HS đếm: 1 lượt xếp có 100hlp cạnh 1dm³ mà có 10 lựơt MT: HS hình thành → như thế đượ 1m³ = 1000 dm³ → 100 x 10 c biểu tượng về m³ = 1000(HLP cạnh 1m³ =1000000 cm³ - Mối quan hệ giữa 1dm)
chúng: dm³, cm³ và m³ (100 x 100 x 100 ) (y/c 1 số HS nhắc lại) -Nhận xét:
+Mỗi đơn vị đo thể tích gáp
100 lần đơn vị bé hơn tiếpliền


.+Mỗi đơn vị đo thể tích bằng -Cho HS nhắc lại
1/1000 đơn vị lớn hơn tiếp liền. →
Gv treo bảng ghi mqh giữa m³ ,cm³ ,dm³ -1 số HS đọc nối tiếp.
2.2 HĐ2: Thực hành -1 HS đọc y/c BT1 (cả mẫu) -HS lớp theo dõi Bài 1: -Y/c HS tự làm bài -Cho HS tự làm bài
MT: Rèn kỹ năng -1 số HS đọc nối tiếp kết quả -HS khác nhận xét
đọc,viết đúng các số đo. -GV đánh giá ,nhận xét. Bài 2: - 1 HS đọc y/c đề bài -HS lớp theo dõi MT: Luyện kĩ năng
-Y/c HS tự làm bài vào vở và -HS tự làm vào vở
đổi các đơn vị đo giữa trao đổi ,nhận xét bài bạn. -Nhận xét bài bạn dm³, cm³ và m³
-Y/c 2 HS lên viết kết quả
-Gv nhận xét ,chữa chung cho cả lớp. Bài 3: -Gọi 1 HS đọc y/c bài 3 -Lớp theo dõi và quan sát hình ở sgk.
MT: Luyện kĩ năng ? Bài cho biết gì? giải toán có liên quan đến đơn vị Hỏi gì? đo thể tích - 2lớp
? Sau khi xếp đầy hộp ta được mấy lớp HLP 1 dm³ 5 x 3 = 15(hình) Mỗi lớp có ? HLP 1dm³ 15 x 2 = 30(hình) -Hs khác nhận xét.


Số HLP xếp đầy hộp là:
(y/c HS tự làm bài ;1 HS làm bảng lóp)
Gv kết luận bài làm đúng. 2’ IV. Củng cố.
-Cho HS nhắc lại biểu tượng - 2 HS trả lời m³ - Nhận xét, bổ sung
- Mối quan hệ giữa m³ ,cm³ ,dm³ - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo