Giáo án Bài 113 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 119)

174 87 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(174 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 23 Tiết s: 113 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc Giúp HS:
- Ôn tp, cng c v các đơn vị đo mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khi
(biểu tượng ,cách đọc ,cách viết ,mi quan h giữa các đơn vị đo).
2. Kĩ năng: rèn cách đổi đơn vị đo thể tích, đọc, viết các s đo thể tích: so sánh các
s đo thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn hc.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph và b đồ dùng dy hc toán 5.
2. Hc sinh: Chun b trước bài hc.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nhc li các đơn vị đo thể
tích đã học.
+ Nêu mi quan h gia các
đơn vị đo thể tích lin k
- GV nhận xét, đánh giá
- 2 HS lên làm
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Thc hành
Bài 1:
MT: Rèn k năng đọc,
viết đúng các số đo thể
tích
a) Y/c 1 s HS đọc ni tiếp các
s đơn vị.
-GV kết lun.
b) Gi 4 HS lên bng viết s
đo
-GV nhận xét ,đánh giá bài
làm ca HS.
-HS lp theo dõi
-Cho HS t làm bài
-HS khác nhn xét
Bài 2:
MT: Cng c năng
đọc các s th tích
-Y/c HS làm bài vào sgk.sau
đó đổi bài ,ktra cheo.
-Gọi 4 HS đọc kết qu ni tiếp
-GV đánh giá bài làm của HS
-HS lp theo dõi
-HS t làm vào v
- Đổi v cha bài
-Nhn xét bài bn
Bài 3:
MT: Cng c năng
- So sánh các s đo thể
tích
-Gọi 1 HS đọc y/c bài 3
-Y/c lp chia 6 nhóm,mi
nhóm gii vào bng nhóm.
-Thi gia các nhóm
-1 HS đọc đề bài
- HS tho lun và
làm ra các bng ph
- Các nhóm thi đua
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- chuyn các s đo từ
PSTP + đơn vị thành
STP + đơn vị
+GV cho HS nhn xét bài,các
nhóm trưởng ktra bài nhóm
mình.
ngưc li
+Nhóm nào xong trước
,đúng chiến thng.
? Vì sao nhóm I làm (a)…
913,232413m³ =
? Vì sao nhóm II làm ….
913232413 cm³
(GV lt ngược vấn đề giúp
khc sâu kiến thc)
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
-Cho HS nhc li biểu tượng
-Mi quan h gia m³, cm³, dm³
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- HS nhc li-
- Nhn xét, b
sung
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………

Mô tả nội dung:



Tuần: 23 Tiết số: 113
Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố về các đơn vị đo mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối
(biểu tượng ,cách đọc ,cách viết ,mối quan hệ giữa các đơn vị đo).
2. Kĩ năng: rèn cách đổi đơn vị đo thể tích, đọc, viết các số đo thể tích: so sánh các số đo thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ và bộ đồ dùng dạy học toán 5.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 2 HS lên làm
+ Nhắc lại các đơn vị đo thể - Nhận xét, bổ sung tích đã học.
+ Nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo thể tích liền kề - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới :

1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Thực hành
a) Y/c 1 số HS đọc nối tiếp các -HS lớp theo dõi số đơn vị. Bài 1: -Cho HS tự làm bài -GV kết luận. MT: Rèn kỹ năng đọc, -HS khác nhận xét
viết đúng các số đo thể b) Gọi 4 HS lên bảng viết số tích đo
-GV nhận xét ,đánh giá bài làm của HS. Bài 2:
-Y/c HS làm bài vào sgk.sau -HS lớp theo dõi đó đổi bài ,ktra cheo. MT: Củng cố kĩ năng -HS tự làm vào vở đọc các số thể tích
-Gọi 4 HS đọc kết quả nối tiếp - Đổi vở chữa bài
-GV đánh giá bài làm của HS -Nhận xét bài bạn Bài 3: -Gọi 1 HS đọc y/c bài 3 -1 HS đọc đề bài
MT: Củng cố kĩ năng -Y/c lớp chia 6 nhóm,mỗi - HS thảo luận và
nhóm giải vào bảng nhóm. làm ra các bảng phụ
- So sánh các số đo thể tích -Thi giữa các nhóm - Các nhóm thi đua - Nhận xét, bổ sung


- chuyển các số đo từ +GV cho HS nhận xét bài,các
PSTP + đơn vị thành nhóm trưởng ktra bài nhóm STP + đơn vị và mình. ngược lại +Nhóm nào xong trước ,đúng→ chiến thắng. ? Vì sao nhóm I làm (a)… 913,232413m³ = ? Vì sao nhóm II làm …. 913232413 cm³
(GV lật ngược vấn đề giúp khắc sâu kiến thức) 2’ IV. Củng cố.
-Cho HS nhắc lại biểu tượng - HS nhắc lại- m³ - Nhận xét, bổ sung
-Mối quan hệ giữa m³, cm³, dm³ - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu V. Dặn dò nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………


zalo Nhắn tin Zalo