Tuần: 23 Tiết số: 113
Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố về các đơn vị đo mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối
(biểu tượng ,cách đọc ,cách viết ,mối quan hệ giữa các đơn vị đo).
2. Kĩ năng: rèn cách đổi đơn vị đo thể tích, đọc, viết các số đo thể tích: so sánh các số đo thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ và bộ đồ dùng dạy học toán 5.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 2 HS lên làm
+ Nhắc lại các đơn vị đo thể - Nhận xét, bổ sung tích đã học.
+ Nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo thể tích liền kề - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Thực hành
a) Y/c 1 số HS đọc nối tiếp các -HS lớp theo dõi số đơn vị. Bài 1: -Cho HS tự làm bài -GV kết luận. MT: Rèn kỹ năng đọc, -HS khác nhận xét
viết đúng các số đo thể b) Gọi 4 HS lên bảng viết số tích đo
-GV nhận xét ,đánh giá bài làm của HS. Bài 2:
-Y/c HS làm bài vào sgk.sau -HS lớp theo dõi đó đổi bài ,ktra cheo. MT: Củng cố kĩ năng -HS tự làm vào vở đọc các số thể tích
-Gọi 4 HS đọc kết quả nối tiếp - Đổi vở chữa bài
-GV đánh giá bài làm của HS -Nhận xét bài bạn Bài 3: -Gọi 1 HS đọc y/c bài 3 -1 HS đọc đề bài
MT: Củng cố kĩ năng -Y/c lớp chia 6 nhóm,mỗi - HS thảo luận và
nhóm giải vào bảng nhóm. làm ra các bảng phụ
- So sánh các số đo thể tích -Thi giữa các nhóm - Các nhóm thi đua - Nhận xét, bổ sung
- chuyển các số đo từ +GV cho HS nhận xét bài,các
PSTP + đơn vị thành nhóm trưởng ktra bài nhóm STP + đơn vị và mình. ngược lại +Nhóm nào xong trước ,đúng→ chiến thắng. ? Vì sao nhóm I làm (a)… 913,232413m³ = ? Vì sao nhóm II làm …. 913232413 cm³
(GV lật ngược vấn đề giúp khắc sâu kiến thức) 2’ IV. Củng cố.
-Cho HS nhắc lại biểu tượng - HS nhắc lại- m³ - Nhận xét, bổ sung
-Mối quan hệ giữa m³, cm³, dm³ - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu V. Dặn dò nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
Giáo án Bài 113 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 119)
204
102 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(204 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 23 Tiết số: 113 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức Giúp HS:
- Ôn tập, củng cố về các đơn vị đo mét khối, đề-xi-mét khối, xăng-ti-mét khối
(biểu tượng ,cách đọc ,cách viết ,mối quan hệ giữa các đơn vị đo).
2. Kĩ năng: rèn cách đổi đơn vị đo thể tích, đọc, viết các số đo thể tích: so sánh các
số đo thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ và bộ đồ dùng dạy học toán 5.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- Yêu cầu HS:
+ Nhắc lại các đơn vị đo thể
tích đã học.
+ Nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo thể tích liền kề
- GV nhận xét, đánh giá
- 2 HS lên làm
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Thực hành
Bài 1:
MT: Rèn kỹ năng đọc,
viết đúng các số đo thể
tích
a) Y/c 1 số HS đọc nối tiếp các
số đơn vị.
-GV kết luận.
b) Gọi 4 HS lên bảng viết số
đo
-GV nhận xét ,đánh giá bài
làm của HS.
-HS lớp theo dõi
-Cho HS tự làm bài
-HS khác nhận xét
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
đọc các số thể tích
-Y/c HS làm bài vào sgk.sau
đó đổi bài ,ktra cheo.
-Gọi 4 HS đọc kết quả nối tiếp
-GV đánh giá bài làm của HS
-HS lớp theo dõi
-HS tự làm vào vở
- Đổi vở chữa bài
-Nhận xét bài bạn
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
- So sánh các số đo thể
tích
-Gọi 1 HS đọc y/c bài 3
-Y/c lớp chia 6 nhóm,mỗi
nhóm giải vào bảng nhóm.
-Thi giữa các nhóm
-1 HS đọc đề bài
- HS thảo luận và
làm ra các bảng phụ
- Các nhóm thi đua
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- chuyển các số đo từ
PSTP + đơn vị thành
STP + đơn vị và
+GV cho HS nhận xét bài,các
nhóm trưởng ktra bài nhóm
mình.
ngược lại
+Nhóm nào xong trước
,đúng→ chiến thắng.
? Vì sao nhóm I làm (a)…
913,232413m³ =
? Vì sao nhóm II làm ….
913232413 cm³
(GV lật ngược vấn đề giúp
khắc sâu kiến thức)
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
-Cho HS nhắc lại biểu tượng
m³
-Mối quan hệ giữa m³, cm³, dm³
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- HS nhắc lại-
- Nhận xét, bổ
sung
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………