Giáo án Bài 115 Toán lớp 5: Thể tích hình lập phương

269 135 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(269 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 23 Tiết s: 115 Th tích hình lập phương
I/ Mc tiêu:
1, Kiến thc: Công thc tính th tích hình lập phương.
2. Kĩ năng: Biết vn dng công thức tính để gii các bài toán liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Chun b mô hình trc quan v hình lập phương có số đo độ dài cnh
là s t nhiên (đơn vị đo xăng-ti-mét) và mt s hình lập phương cạnh 1cm, hình
v hình lập phương.
2. Hc sinh: Kiến thc v th tích hình hp ch nht.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS :
+ Nêu đặc điểm ca hình lp
phương?
+ HHCN và HLP có gì ging
và khác nhau?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2 HS lên làm
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: Hình thành
công thc tính th tích
HLP
Cho HS quan sát mô hình HLP
đưc xếp bng các HLP nh
,cnh 1cm,
+HLP có ? cạnh’
+Được xếp bao nhiêu HLP
cnh 1cm
- nêu cách tính ?
- Vì HLP là HHCN đặc bit ->
có th vn dng CT tính V
HHCN để tính V HLP
GV kết lun.
-HS quan sát và rút
ra nhn xét.
- 3 cm
- 27 HLP nh
- Cho 1s HS đọc
phn KL-sgk
2.2 HĐ2: Thực hành
Bài 1:
MT: Vn dng công
thc tính th tích HLP
,Sxq,Stp
-Y/c HS đọc đềi ,t làm vào
sách.
-Gv gn bng BT1,y/c 4 HS
lên bng ghi kết qu.
-HS trình bày bng,GV kết
hp vi lp nhn xét bài làm
ca HS
-Lp theo dõi và
làm vào v.
-HS khác nhn xét.
Bài 2:
MT: HS biết vn dng
quy tắc tìm V HLP đ
-1 HS đọc y/c BT2
? Bài toán cho biết gì? Hi gì?
-HS theo dõi ,tr li
và nêu hướng gii.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
gii quyết các BT
liên quan
-Mun tính khi kim loại đó
nng bao nhiêu ta làm ntn?
-Y/c HS t làm bài vào v.
-Gi 1 s HS nêu kết qu
-GV đánh giá bài làm HS .
-HS làm bài vào v.
-Lp nhn xét.
Bài 3:
MT: HS biết vn dng
quy tc tìm V HLP, V
HHCN để gii quyết
BT có liên quan
-Cho 1 HS đọc đề bài
? Mun tính th tích HLP ta
làm thế nào?
-Y/c HS làm BT vào v
-Gi 2 Hs lên bng cha bài
-HS theo dõi,suy
nghĩ ,nêu cách làm.
-T làm v ,lp
nhn xét
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu cách tích th tích hình lp
phương?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- HS tr li.
- Nhn xét, b sung
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………

Mô tả nội dung:



Tuần: 23 Tiết số: 115
Thể tích hình lập phương I/ Mục tiêu:
1, Kiến thức: Công thức tính thể tích hình lập phương.
2. Kĩ năng: Biết vận dụng công thức tính để giải các bài toán liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Chuẩn bị mô hình trực quan về hình lập phương có số đo độ dài cạnh
là số tự nhiên (đơn vị đo xăng-ti-mét) và một số hình lập phương cạnh 1cm, hình vẽ hình lập phương.
2. Học sinh: Kiến thức về thể tích hình hộp chữ nhật.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS : - 2 HS lên làm
+ Nêu đặc điểm của hình lập - Nhận xét, bổ sung phương?
+ HHCN và HLP có gì giống và khác nhau? - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2.Các hoạt
động Cho HS quan sát mô hình HLP -HS quan sát và rút chính
được xếp bằng các HLP nhỏ ra nhận xét. ,cạnh 1cm, 2.1 HĐ1: Hình thành
công thức tính thể tích +HLP có ? cạnh’ - 3 cm HLP
+Được xếp bao nhiêu HLP - 27 HLP nhỏ cạnh 1cm - Cho 1số HS đọc - nêu cách tính ? phần KL-sgk
- Vì HLP là HHCN đặc biệt ->
có thể vận dụng CT tính V HHCN để tính V HLP →GV kết luận.
2.2 HĐ2: Thực hành -Y/c HS đọc đề bài ,tự làm vào -Lớp theo dõi và sách. làm vào vở. Bài 1: -Gv gắn bảng BT1,y/c 4 HS -HS khác nhận xét. MT: Vận dụng công lên bảng ghi kết quả. thức tính thể tích HLP ,Sxq,Stp
-HS trình bày bảng,GV kết
hợp với lớp nhận xét bài làm của HS Bài 2: -1 HS đọc y/c BT2 -HS theo dõi ,trả lời và nêu hướng giải.
MT: HS biết vận dụng ? Bài toán cho biết gì? Hỏi gì? quy tắc tìm V HLP để


giải quyết các BT có -Muốn tính khối kim loại đó -HS làm bài vào vở. liên quan
nặng bao nhiêu ta làm ntn? -Lớp nhận xét.
-Y/c HS tự làm bài vào vở.
-Gọi 1 số HS nêu kết quả
-GV đánh giá bài làm HS . Bài 3: -Cho 1 HS đọc đề bài -HS theo dõi,suy nghĩ ,nêu cách làm.
MT: HS biết vận dụng ? Muốn tính thể tích HLP ta
quy tắc tìm V HLP, V làm thế nào? -Tự làm vở ,lớp HHCN để giải quyết nhận xét -Y/c HS làm BT vào vở BT có liên quan
-Gọi 2 Hs lên bảng chữa bài 2’ IV. Củng cố.
- Nêu cách tích thể tích hình lập - HS trả lời. phương? - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………


zalo Nhắn tin Zalo