Tuần: 25 Tiết số: 122
Bảng đơn vị đo thời gian I/ Mục tiêu:
1, Kiến thức:Ôn lại các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa 1 số đơn vị
đo thời gian thông dụng: Quan hệ giữa thế kỉ và năm; năm tháng; năm và ngày; số
ngày trong tháng; ngày và giờ; giờ và phút;
2. Kĩ năng: Đổi các đơn vị đo linh hoạt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo thời gian phóng to.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
- GV nhận xét, đánh giá bài Kt giữa kì II
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - Yêu cầu HS nhắc lại các đơn chính
vị đo thời gian đã học - 2-3 HSTB nhắc lại các đơn vị đo
2.1 HĐ1. Hoàn thành - GV treo bảng phụ ghi sẵn các - 8-10 HS nối tiếp
bảng đơn vị đo thời đơn vị đo thời gian TLCH gian - 1-2 HS đọc lại
- Yêu cầu HS nối tiếp nêu mqh bảng đơn vị đo MT: HS nhớ lại các
giữa các đơn vị đo thời gian
đơn vị đo thời gian đã - 2 HS TLCH
- GV điền KQ đúng vào phiếu học
to và lập thành bảng đơn vị đo - Nhận xét, bổ sung - Ôn lại các mqh giữa các đơn vị - GV nêu câu hỏi:
đo thời gian + Mấy năm có 1 năm nhuận? thông dụng + Năm 2000 là năm nhuận,
năm tiếp theo là năm nào?
=>GV chốt: Những số chia hết
cho 4 là số chi năm nhuận
- GV giới thiệu cách xác định - HS tập xác định
số ngày tháng dựa vào cách trên tay tính trên tay
2.2 HĐ2. Thực hiện - Nêu 1 số VD về đổi các đơn -HS đọc và suy nghĩ
cách đổi các đơn vị đo vị đo thời gian -HS nêu cách làm
MT: Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS nêu cách làm và làm ra nháp
đổi các đơn vị đo thời - GV chốt đáp án và cách tính -HS chữa bài ,HS gian đúng khác nhận xét.
2.3 HĐ3. Luyện tập
-Y/c HS đọc đề bài và quan sát -HS quan sát theo tranh và mốc thời gian dõi hình vẽ. Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS tự xác định MT: Ôn tập về TK, bài mốc thời gian, xác định năm thuộc tương ứng với TK - GV chuẩn hóa
TK nào và biết thêm 1 - Nhận xét, bổ sung số sự kiện LS Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Luyện kĩ năng đổi
các đơn vị đo thời gian - Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 5-6 HS chữa và
từ đơn vị lớn đến đơn số TH TLCH vị bé - Nhận xét, bổ sung Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Luyện kĩ năng đổi
đơn vị đo thời gian từ - Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 5-6 HS chữa và
đơn vị bé đến đơn vị số TH TLCH lớn - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu lại bảng đơn vị đo thời - 1 số HS nhắc lại. gian - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
Giáo án Bài 122 Toán lớp 5: Bảng đơn vị đo thời gian
247
124 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(247 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 25 Tiết số: 122 Bảng đơn vị đo thời gian
I/ Mục tiêu:
1, Kiến thức:Ôn lại các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa 1 số đơn vị
đo thời gian thông dụng: Quan hệ giữa thế kỉ và năm; năm tháng; năm và ngày; số
ngày trong tháng; ngày và giờ; giờ và phút;
2. Kĩ năng: Đổi các đơn vị đo linh hoạt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo thời gian phóng to.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV nhận xét, đánh giá bài Kt
giữa kì II
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Các hoạt động
chính
- Yêu cầu HS nhắc lại các đơn
vị đo thời gian đã học
- 2-3 HSTB nhắc lại
các đơn vị đo
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Hoàn thành
bảng đơn vị đo thời
gian
MT: HS nhớ lại các
đơn vị đo thời gian đã
học
- Ôn lại các mqh giữa
các đơn vị đo thời gian
thông dụng
- GV treo bảng phụ ghi sẵn các
đơn vị đo thời gian
- Yêu cầu HS nối tiếp nêu mqh
giữa các đơn vị đo thời gian
- GV điền KQ đúng vào phiếu
to và lập thành bảng đơn vị đo
- GV nêu câu hỏi:
+ Mấy năm có 1 năm nhuận?
+ Năm 2000 là năm nhuận,
năm tiếp theo là năm nào?
=>GV chốt: Những số chia hết
cho 4 là số chi năm nhuận
- GV giới thiệu cách xác định
số ngày tháng dựa vào cách
tính trên tay
- 8-10 HS nối tiếp
TLCH
- 1-2 HS đọc lại
bảng đơn vị đo
- 2 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS tập xác định
trên tay
2.2 HĐ2. Thực hiện
cách đổi các đơn vị đo
MT: Củng cố kĩ năng
đổi các đơn vị đo thời
gian
- Nêu 1 số VD về đổi các đơn
vị đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm
- GV chốt đáp án và cách tính
đúng
-HS đọc và suy nghĩ
-HS nêu cách làm
và làm ra nháp
-HS chữa bài ,HS
khác nhận xét.
2.3 HĐ3. Luyện tập
Bài 1:
MT: Ôn tập về TK,
xác định năm thuộc
-Y/c HS đọc đề bài và quan sát
tranh và mốc thời gian
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
-HS quan sát theo
dõi hình vẽ.
- HS tự xác định
mốc thời gian,
tương ứng với TK
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
TK nào và biết thêm 1
số sự kiện LS
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng đổi
các đơn vị đo thời gian
từ đơn vị lớn đến đơn
vị bé
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
- HS làm bài cá
nhân
- 5-6 HS chữa và
TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng đổi
đơn vị đo thời gian từ
đơn vị bé đến đơn vị
lớn
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
- HS làm bài cá
nhân
- 5-6 HS chữa và
TLCH
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu lại bảng đơn vị đo thời
gian
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1 số HS nhắc lại.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
……
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………