Giáo án Bài 122 Toán lớp 5: Bảng đơn vị đo thời gian

257 129 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(257 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 25 Tiết s: 122 Bảng đơn vị đo thời gian
I/ Mc tiêu:
1, Kiến thc:Ôn lại các đơn vị đo thời gian đã học và mi quan h gia 1 s đơn vị
đo thời gian thông dng: Quan h gia thế k và năm; năm tháng; năm và ngày; số
ngày trong tháng; ngày và gi; giphút;
2. Kĩ năng: Đổi các đơn vị đo linh hoạt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo thời gian phóng to.
2. Hc sinh: Chun b trước bài hc.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV nhận xét, đánh giá bài Kt
gia kì II
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính
- Yêu cu HS nhc lại các đơn
v đo thời gian đã học
- 2-3 HSTB nhc li
các đơn vị đo
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Hoàn thành
bảng đơn vị đo thời
gian
MT: HS nh li các
đơn vị đo thời gian đã
hc
- Ôn li các mqh gia
các đơn vị đo thời gian
thông dng
- GV treo bng ph ghi sn các
đơn vị đo thời gian
- Yêu cu HS ni tiếp nêu mqh
giữa các đơn vị đo thời gian
- GV điền KQ đúng vào phiếu
to và lp thành bảng đơn vị đo
- GV nêu câu hi:
+ Mấy năm có 1 năm nhun?
+ Năm 2000 là năm nhuận,
năm tiếp theo là năm nào?
=>GV cht: Nhng s chia hết
cho 4 là s chi năm nhuận
- GV gii thiệu cách xác định
s ngày tháng da vào cách
tính trên tay
- 8-10 HS ni tiếp
TLCH
- 1-2 HS đọc li
bảng đơn vị đo
- 2 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS tập xác định
trên tay
2.2 HĐ2. Thực hin
cách đổi các đơn v đo
MT: Cng c năng
đổi các đơn vị đo thời
gian
- Nêu 1 s VD v đổi các đơn
v đo thời gian
- Yêu cu HS nêu cách làm
- GV chốt đáp án và cách tính
đúng
-HS đọc và suy ng
-HS nêu cách làm
và làm ra nháp
-HS cha bài ,HS
khác nhn xét.
2.3 HĐ3. Luyện tp
Bài 1:
MT: Ôn tp v TK,
xác định năm thuộc
-Y/c HS đọc đềi và quan sát
tranh và mc thi gian
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
-HS quan sát theo
dõi hình v.
- HS t xác định
mc thi gian,
tương ứng vi TK
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
TK nào và biết thêm 1
s s kin LS
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng đổi
các đơn vị đo thời gian
t đơn v lớn đến đơn
v
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
- HS làm bài cá
nhân
- 5-6 HS cha và
TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng đổi
đơn vị đo thời gian t
đơn vị đến đơn vị
ln
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
- HS làm bài cá
nhân
- 5-6 HS cha và
TLCH
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu li bảng đơn vị đo thời
gian
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1 s HS nhc li.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………

Mô tả nội dung:



Tuần: 25 Tiết số: 122
Bảng đơn vị đo thời gian I/ Mục tiêu:
1, Kiến thức:Ôn lại các đơn vị đo thời gian đã học và mối quan hệ giữa 1 số đơn vị
đo thời gian thông dụng: Quan hệ giữa thế kỉ và năm; năm tháng; năm và ngày; số
ngày trong tháng; ngày và giờ; giờ và phút;
2. Kĩ năng: Đổi các đơn vị đo linh hoạt.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng đơn vị đo thời gian phóng to.
2. Học sinh: Chuẩn bị trước bài học.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
- GV nhận xét, đánh giá bài Kt giữa kì II
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - Yêu cầu HS nhắc lại các đơn chính
vị đo thời gian đã học - 2-3 HSTB nhắc lại các đơn vị đo


2.1 HĐ1. Hoàn thành - GV treo bảng phụ ghi sẵn các - 8-10 HS nối tiếp
bảng đơn vị đo thời đơn vị đo thời gian TLCH gian - 1-2 HS đọc lại
- Yêu cầu HS nối tiếp nêu mqh bảng đơn vị đo MT: HS nhớ lại các
giữa các đơn vị đo thời gian
đơn vị đo thời gian đã - 2 HS TLCH
- GV điền KQ đúng vào phiếu học
to và lập thành bảng đơn vị đo - Nhận xét, bổ sung - Ôn lại các mqh giữa các đơn vị - GV nêu câu hỏi:
đo thời gian + Mấy năm có 1 năm nhuận? thông dụng + Năm 2000 là năm nhuận,
năm tiếp theo là năm nào?
=>GV chốt: Những số chia hết
cho 4 là số chi năm nhuận
- GV giới thiệu cách xác định - HS tập xác định
số ngày tháng dựa vào cách trên tay tính trên tay
2.2 HĐ2. Thực hiện - Nêu 1 số VD về đổi các đơn -HS đọc và suy nghĩ
cách đổi các đơn vị đo vị đo thời gian -HS nêu cách làm
MT: Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS nêu cách làm và làm ra nháp
đổi các đơn vị đo thời - GV chốt đáp án và cách tính -HS chữa bài ,HS gian đúng khác nhận xét.
2.3 HĐ3. Luyện tập
-Y/c HS đọc đề bài và quan sát -HS quan sát theo tranh và mốc thời gian dõi hình vẽ. Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS tự xác định MT: Ôn tập về TK, bài mốc thời gian, xác định năm thuộc tương ứng với TK - GV chuẩn hóa

TK nào và biết thêm 1 - Nhận xét, bổ sung số sự kiện LS Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Luyện kĩ năng đổi
các đơn vị đo thời gian - Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 5-6 HS chữa và
từ đơn vị lớn đến đơn số TH TLCH vị bé - Nhận xét, bổ sung Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Luyện kĩ năng đổi
đơn vị đo thời gian từ - Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 5-6 HS chữa và
đơn vị bé đến đơn vị số TH TLCH lớn - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu lại bảng đơn vị đo thời - 1 số HS nhắc lại. gian - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………


zalo Nhắn tin Zalo