Giáo án Bài 123 Toán lớp 5: Cộng số đo thời gian

229 115 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(229 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 25 Tiết s: 123 Cng s đo thời gian
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Biết cách thc hin phép cng s đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để gii các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Phn màu
2. Hc sinh: Ôn li kiến thc v s đo thời gian.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ K tên các đơn vị đo TG
+ Nêu mqh của các đơn vị đo
TG trong bng
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính
- Nêu VD1 trong sgk
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Thực hin
phép cng s đo thi
gian
MT: HS biết cách
cng s đo thời gian
+ Cng các s đo TG
theo tng loại đơn vị
+ Trong TH, s đo
theo đơn vị phút (giây)
lớn hơn hoặc bng 60
thì cần đổi sang hàng
đơn v hàng lớn hơn
lin k.
- GV hi: Muốn tìm TG ôtô đi
t HN đến Vinh ta làm ntn?
- GV cht phép tính:
3gi15phút + 2gi35phút
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV cht KQ:
3gi15phút
+ 2gi35phút
5gi50phút
- GV nêu VD2
- Yêu cu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV hi:
+ 83giây= ?phút?giây
+ KQ ca phép tính có thay
đổi ntn?
+ Khi cng các s đo thời gian
cần lưu ý điều gì?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bng
đặt tính và tính
- Lp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS t tìm phép
tính và đặt tính ri
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- HS nhc li các
c cng các s đo
TG
2.2 HĐ2. Luyện tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
cng các s đo thời
gian
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 8 HS đọc ni tiếp
cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Khi thc hin phép cng cn
lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS vn dng cách
cng s đo TG để gii
toán có liên quan
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bng
cha bài
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu những lưu ý khi cộng các
s đo thi gian?
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1 s HS nhc li.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 25 Tiết số: 123
Cộng số đo thời gian I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Ôn lại kiến thức về số đo thời gian.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Kể tên các đơn vị đo TG - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu mqh của các đơn vị đo TG trong bảng - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính


2.1 HĐ1. Thực hiện - GV hỏi: Muốn tìm TG ôtô đi - 1 HS đọc đề bài
phép cộng số đo thời từ HN đến Vinh ta làm ntn? - 1 HSTB TLCH gian - GV chốt phép tính: MT: HS biết cách 3giờ15phút + 2giờ35phút cộng số đo thời gian
- Tìm cách đặt tính và tính + Cộng các số đo TG - 1 HS khá lên bảng phép tính trên theo từng loại đơn vị đặt tính và tính - GV chốt KQ: + Trong TH, số đo - Lớp làm nháp
theo đơn vị phút (giây) 3giờ15phút lớn hơn hoặc bằng 60 + 2giờ35phút thì cần đổi sang hàng đơn vị hàng lớn hơn 5giờ50phút liền kề. - Báo cáo KQ - GV nêu VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính, - Đọc đề bài VD2
yêu cấu HS đặt tính và tính - HS tự tìm phép - GV hỏi: tính và đặt tính rồi + 83giây= ?phút?giây tính
+ KQ của phép tính có thay đổ - Báo cáo KQ i ntn? - 1 vài HS TL
+ Khi cộng các số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - HS nhắc lại các bước cộng các số đo - GV chốt: TG
2.2 HĐ2. Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng cộng các số đo thời
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 8 HS đọc nối tiếp gian số TH chữa bài


+ Khi thực hiện phép cộng cần - Nhận xét, bổ sung lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: HS vận dụng cách
cộng số đo TG để giải - GV chốt đáp án đúng - 1 HS lên bảng toán có liên quan chữa bài - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi cộng các - 1 số HS nhắc lại. số đo thời gian? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo