Tuần: 25 Tiết số: 123
Cộng số đo thời gian I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Ôn lại kiến thức về số đo thời gian.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Kể tên các đơn vị đo TG - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu mqh của các đơn vị đo TG trong bảng - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính
2.1 HĐ1. Thực hiện - GV hỏi: Muốn tìm TG ôtô đi - 1 HS đọc đề bài
phép cộng số đo thời từ HN đến Vinh ta làm ntn? - 1 HSTB TLCH gian - GV chốt phép tính: MT: HS biết cách 3giờ15phút + 2giờ35phút cộng số đo thời gian
- Tìm cách đặt tính và tính + Cộng các số đo TG - 1 HS khá lên bảng phép tính trên theo từng loại đơn vị đặt tính và tính - GV chốt KQ: + Trong TH, số đo - Lớp làm nháp
theo đơn vị phút (giây) 3giờ15phút lớn hơn hoặc bằng 60 + 2giờ35phút thì cần đổi sang hàng đơn vị hàng lớn hơn 5giờ50phút liền kề. - Báo cáo KQ - GV nêu VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính, - Đọc đề bài VD2
yêu cấu HS đặt tính và tính - HS tự tìm phép - GV hỏi: tính và đặt tính rồi + 83giây= ?phút?giây tính
+ KQ của phép tính có thay đổ - Báo cáo KQ i ntn? - 1 vài HS TL
+ Khi cộng các số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - HS nhắc lại các bước cộng các số đo - GV chốt: TG
2.2 HĐ2. Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng cộng các số đo thời
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 8 HS đọc nối tiếp gian số TH chữa bài
+ Khi thực hiện phép cộng cần - Nhận xét, bổ sung lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: HS vận dụng cách
cộng số đo TG để giải - GV chốt đáp án đúng - 1 HS lên bảng toán có liên quan chữa bài - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi cộng các - 1 số HS nhắc lại. số đo thời gian? - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 123 Toán lớp 5: Cộng số đo thời gian
229
115 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(229 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 25 Tiết số: 123 Cộng số đo thời gian
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép cộng số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Ôn lại kiến thức về số đo thời gian.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- Yêu cầu HS:
+ Kể tên các đơn vị đo TG
+ Nêu mqh của các đơn vị đo
TG trong bảng
- GV chuẩn hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. Các hoạt động
chính
- Nêu VD1 trong sgk
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Thực hiện
phép cộng số đo thời
gian
MT: HS biết cách
cộng số đo thời gian
+ Cộng các số đo TG
theo từng loại đơn vị
+ Trong TH, số đo
theo đơn vị phút (giây)
lớn hơn hoặc bằng 60
thì cần đổi sang hàng
đơn vị hàng lớn hơn
liền kề.
- GV hỏi: Muốn tìm TG ôtô đi
từ HN đến Vinh ta làm ntn?
- GV chốt phép tính:
3giờ15phút + 2giờ35phút
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV chốt KQ:
3giờ15phút
+ 2giờ35phút
5giờ50phút
- GV nêu VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV hỏi:
+ 83giây= ?phút?giây
+ KQ của phép tính có thay
đổi ntn?
+ Khi cộng các số đo thời gian
cần lưu ý điều gì?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bảng
đặt tính và tính
- Lớp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS tự tìm phép
tính và đặt tính rồi
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- HS nhắc lại các
bước cộng các số đo
TG
2.2 HĐ2. Luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
cộng các số đo thời
gian
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 8 HS đọc nối tiếp
chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Khi thực hiện phép cộng cần
lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS vận dụng cách
cộng số đo TG để giải
toán có liên quan
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bảng
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu những lưu ý khi cộng các
số đo thời gian?
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1 số HS nhắc lại.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……