Giáo án Bài 124 Toán lớp 5: Trừ số đo thời gian

195 98 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(195 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 25 Tiết s: 124 Tr s đo thời gian
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Biết cách thc hin phép tr s đo thời gian
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để gii các bài toán đơn giản có liên quan
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Phn màu
2. Học sinh: Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cng s đo thời gian?
+ Khi cng 2 s đo thời gian
cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. Các hoạt động
chính
- Nêu VD1 trong sgk
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1 HĐ1. Thực hin
phép cng s đo thi
gian
MT: HS biết cách tr
s đo thời gian
+ Tr các s đo TG
theo tng loại đơn vị
+ Trong TH, s đo
theo đơn vị nào đó ở
SBT <s đo tương ứng
ST =>cn chuyn
đổi 1 đơn vị hàng
lớn hơn liền k sang
đơn vị nh hơn rồi tr
như bình thường
- GV hi: Muốn tìm TG ôtô đi
t Huế đến Đà Nẵng ta làm
ntn?
- GV cht phép tính:
15gi55phút + 13gi10phút
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV cht KQ:
15gi55phút
+ 13gi10phút
2gi45phút
- GV nêu VD2
- Yêu cu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV hi:
+ 20 giây có tr đưc 45giây
k?
+ Mun thc hiện được phép
tr này ta cn làm ntn?
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bng
đặt tính và tính
- Lp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS t tìm phép
tính và đặt tính ri
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- GV cht: Lấy 1 phút đổi sang
giây
3phút20giây = 2phút80giây
- Yêu cu HS thc hiện như
VD1
- HSK TLCH
- Lp làm cá nhân
và 1 HS báo cáo KQ
- 1 vài HSTL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hi: Khi tr 2 s đo thời
gian ta cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 2 HS nhc li
2.2 HĐ2. Luyện tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng trừ
các s đo thời gian
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
+ Khi thc hin phép tr cn
lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 3 HS đọc ni tiếp
cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng trừ
các s đo thời gian
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài như BT1
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 3 HS đọc ni tiếp
cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS vn dng cách
cng s đo TG để gii
toán có liên quan
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- GV lưu ý HS chi tiết không
tính thi gian ngh 15
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bng
cha bài
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
- Nêu những lưu ý khi tr các
s đo thời gian
- 1 s HS nhc li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
V. Dn dò
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 25 Tiết số: 124
Trừ số đo thời gian I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Biết cách thực hiện phép trừ số đo thời gian
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung cộng số đo thời gian?
+ Khi cộng 2 số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính


2.1 HĐ1. Thực hiện - GV hỏi: Muốn tìm TG ôtô đi - 1 HS đọc đề bài
phép cộng số đo thời từ Huế đến Đà Nẵng ta làm - 1 HSTB TLCH gian ntn? MT: HS biết cách trừ - GV chốt phép tính: số đo thời gian
15giờ55phút + 13giờ10phút + Trừ các số đo TG - 1 HS khá lên bảng
- Tìm cách đặt tính và tính theo từng loại đơn vị đặt tính và tính phép tính trên + Trong TH, số đo - Lớp làm nháp theo đơn vị - GV chốt KQ: nào đó ở
SBT ở ST =>cần chuyển đổi 1 đơn vị + 13giờ10phút ở hàng lớn hơn liền kề sang - Báo cáo KQ 2giờ45phút
đơn vị nhỏ hơn rồi trừ như bình thường - GV nêu VD2 - Đọc đề bài VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính - HS tự tìm phép tính và đặt tính rồi - GV hỏi: tính
+ 20 giây có trừ được 45giây k? - Báo cáo KQ
+ Muốn thực hiện được phép - 1 vài HS TL trừ này ta cần làm ntn?
- GV chổt: Lấy 1 phút đổi sang - HSK TLCH giây 3phút20giây = 2phút80giây
- Yêu cầu HS thực hiện như - Lớp làm cá nhân VD1 và 1 HS báo cáo KQ - 1 vài HSTL


- GV hỏi: Khi trừ 2 số đo thời - 2 HS nhắc lại
gian ta cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
2.2 HĐ2. Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng trừ các số đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 3 HS đọc nối tiếp số TH chữa bài
+ Khi thực hiện phép trừ cần - Nhận xét, bổ sung lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Luyện kĩ năng trừ - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
các số đo thời gian bài như BT1 nhân
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S - 3 HS đọc nối tiếp chữa bài - Nhận xét, bổ sung Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: HS vận dụng cách
cộng số đo TG để giải - GV lưu ý HS chi tiết không - 1 HS lên bảng toán có liên quan tính thời gian nghỉ 15 chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi trừ các - 1 số HS nhắc lại. số đo thời gian

V. Dặn dò - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo