Giáo án Bài 125 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 134)

172 86 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(172 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 25 Tiết s: 125 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1.Kiến thc: Cách cng, tr s đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để gii các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: linh hot, sáng to trong hc Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Phn màu.
2. Học sinh: Bút thước.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. n định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cng, tr s đo thời gian?
+ Khi cng, tr 2 s đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mc đích tiết hc
- HS lng nghe
2 HD luyn tp
-Y/c HS đọc đềi
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Cng c năng
đổi đơn vị đo thời gian
liên quan ngày,
gi,phút, giây
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD HS yếu
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
+ Khi thc hin phép tr cn
lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- HS làm bài cá
nhân
- 4 HS đọc ni tiếp
cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c năng
cng các s đo thời
gian
- Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S
- Yêu cu HS gii thích cách
làm ca 1 s TH
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS TB cha fn a
- HSK, HSG cha
fn b.c
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
tr các s đo thời gian
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cu HS gii thích cách
làm ca 1 s TH
- GV chốt đáp án đúng
- GV hi: Khi tr con cần lưu
ý điều gì?
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bng
cha bài
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HSTL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4:
MT: HS biết vn dng
KT v phép tr để gii
toán liên quan đến
thc tế
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- T chc cho HS cha bài
- GV hi: Qua BT này, con
biết thêm được nhng thông
tin gì b ích
- GV cht 2 s kin
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bng
cha bài
- Nhn xét, b sung
- 1 vài HSTL
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu những lưu ý khi cộng, tr
các s đo thời gian
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1 s HS nhc li.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 25 Tiết số: 125
Luyện tập I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Cách cộng, trừ số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: linh hoạt, sáng tạo trong học Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu. 2. Học sinh: Bút thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2 HD luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề

Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Củng cố kĩ năng
đổi đơn vị đo thời gian - Bao quát HD HS yếu - 4 HS đọc nối tiếp liên quan ngày, chữa bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 giờ,phút, giây số TH - Nhận xét, bổ sung
+ Khi thực hiện phép trừ cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
cộng các số đo thời bài nhân gian
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S - HS TB chữa fần a
- Yêu cầu HS giải thích cách - HSK, HSG chữa làm của 1 số TH fần b.c - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Củng cố kĩ năng
trừ các số đo thời gian - Yêu cầu HS giải thích cách - 1 HS lên bảng làm của 1 số TH chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi: Khi trừ con cần lưu - 1 vài HSTL ý điều gì?

Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: HS biết vận dụng
KT về phép trừ để giải - Tổ chức cho HS chữa bài - 1 HS lên bảng toán có liên quan đến chữa bài - GV hỏi: Qua BT này, con thực tế
biết thêm được những thông - Nhận xét, bổ sung tin gì bổ ích - 1 vài HSTL - GV chốt 2 sự kiện 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi cộng, trừ - 1 số HS nhắc lại. các số đo thời gian - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo