Tuần: 25 Tiết số: 125
Luyện tập I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Cách cộng, trừ số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: linh hoạt, sáng tạo trong học Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu. 2. Học sinh: Bút thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2 HD luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Củng cố kĩ năng
đổi đơn vị đo thời gian - Bao quát HD HS yếu - 4 HS đọc nối tiếp liên quan ngày, chữa bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 giờ,phút, giây số TH - Nhận xét, bổ sung
+ Khi thực hiện phép trừ cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
cộng các số đo thời bài nhân gian
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S - HS TB chữa fần a
- Yêu cầu HS giải thích cách - HSK, HSG chữa làm của 1 số TH fần b.c - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: Củng cố kĩ năng
trừ các số đo thời gian - Yêu cầu HS giải thích cách - 1 HS lên bảng làm của 1 số TH chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi: Khi trừ con cần lưu - 1 vài HSTL ý điều gì?
Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá - HD HS làm bài nhân MT: HS biết vận dụng
KT về phép trừ để giải - Tổ chức cho HS chữa bài - 1 HS lên bảng toán có liên quan đến chữa bài - GV hỏi: Qua BT này, con thực tế
biết thêm được những thông - Nhận xét, bổ sung tin gì bổ ích - 1 vài HSTL - GV chốt 2 sự kiện 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi cộng, trừ - 1 số HS nhắc lại. các số đo thời gian - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 125 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 134)
172
86 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(172 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 25 Tiết số: 125 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1.Kiến thức: Cách cộng, trừ số đo thời gian.
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan.
3. Thái độ: linh hoạt, sáng tạo trong học Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Phấn màu.
2. Học sinh: Bút thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- Yêu cầu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2 HD luyện tập
-Y/c HS đọc đề bài
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
đổi đơn vị đo thời gian
liên quan ngày,
giờ,phút, giây
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD HS yếu
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
+ Khi thực hiện phép trừ cần
lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- HS làm bài cá
nhân
- 4 HS đọc nối tiếp
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
cộng các số đo thời
gian
- Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS đổi bài soát Đ/S
- Yêu cầu HS giải thích cách
làm của 1 số TH
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS TB chữa fần a
- HSK, HSG chữa
fần b.c
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
trừ các số đo thời gian
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Yêu cầu HS giải thích cách
làm của 1 số TH
- GV chốt đáp án đúng
- GV hỏi: Khi trừ con cần lưu
ý điều gì?
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bảng
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 4:
MT: HS biết vận dụng
KT về phép trừ để giải
toán có liên quan đến
thực tế
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV hỏi: Qua BT này, con
biết thêm được những thông
tin gì bổ ích
- GV chốt 2 sự kiện
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bảng
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTL
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu những lưu ý khi cộng, trừ
các số đo thời gian
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1 số HS nhắc lại.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
……