Giáo án Bài 126 Toán lớp 5: Nhân số đo thời gian với một số

164 82 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(164 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 26 Tiết s: 126 Nhân s đo thời gian vi mt s
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc: Nhân s đo thời gian vi 1 s
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để gii các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ: Cn thn trong tính toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph
2. Học sinh: Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cng, tr s đo thời gian?
+ Khi cng, tr 2 s đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2 Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: Thực hin
phép nhân s đo thời
gian vi 1 s
MT: HS biết cách
nhân s đo thời gian
vi 1 s
- Nêu VD1 trong sgk
- GV hi: Mun tìm thi gian
người đó làm 3 sản phm ta
thc hin tính ntn?
- GV cht phép tính:
1gi10phút x3
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV cht KQ:
1gi10phút
x 3
3gi30phút
- GV nêu VD2
- Yêu cu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV yêu cu HS nhn xét KQ:
75phút còn có th viết dưới
dng ntn?
- GV cht:75phút= 1gi15phút
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bng
đặt tính và tính
- Lp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS t tìm phép
tính và đặt tính ri
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- GV chun hóa:
15gi75phút=16gi15phút
- GV hi:
+ Nêu cách nhân s đo thời
gian vi 1 s?
- HSK TLCH
- Lp làm cá nhân
và 1 HS báo cáo KQ
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Khi nhân s đo thời gian vi
1 s, ta cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1 vài HSTL
- 2 HS nhc li
2.2 Luyn tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
nhân s đo thời gian
vi 1 s
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 6 HS đọc ni tiếp
cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS vn dng cách
nhân s đo TG để gii
toán có liên quan
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài và cha bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bng
cha bài
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu những lưu ý khi nhân s
đo thời gian vi 1 s
- Nhn xét chung tiết hc
- Dn xem li bài và chun b
bài sau:Chia s đo thi gian
vi 1 s
- 1 s HS nhc li.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 26 Tiết số: 126
Nhân số đo thời gian với một số I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhân số đo thời gian với 1 số
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ: Cẩn thận trong tính toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe


2 Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính
- GV hỏi: Muốn tìm thời gian - 1 HS đọc đề bài
2.1 HĐ1: Thực hiện người đó làm 3 sản phẩm ta - 1 HSTB TLCH
phép nhân số đo thời thực hiện tính ntn? gian với 1 số - GV chốt phép tính: MT: HS biết cách 1giờ10phút x3 nhân số đo thời gian - 1 HS khá lên bảng với 1 số
- Tìm cách đặt tính và tính đặt tính và tính phép tính trên - Lớp làm nháp - GV chốt KQ: 1giờ10phút x 3 - Báo cáo KQ 3giờ30phút - GV nêu VD2 - Đọc đề bài VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính - HS tự tìm phép tính và đặt tính rồi
- GV yêu cầu HS nhận xét KQ: tính
75phút còn có thể viết dưới dạng ntn? - Báo cáo KQ
- GV chốt:75phút= 1giờ15phút - 1 vài HS TL - GV chuẩn hóa: - HSK TLCH 15giờ75phút=16giờ15phút - GV hỏi:
+ Nêu cách nhân số đo thời - Lớp làm cá nhân gian với 1 số? và 1 HS báo cáo KQ


+ Khi nhân số đo thời gian với - 1 vài HSTL
1 số, ta cần lưu ý điều gì? - 2 HS nhắc lại - GV chuẩn hóa 2.2 Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng nhân số đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 6 HS đọc nối tiếp với 1 số số TH chữa bài - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá
- HD HS làm bài và chữa bài nhân MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải - GV chốt đáp án đúng - 1 HS lên bảng toán có liên quan chữa bài - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi nhân số - 1 số HS nhắc lại. đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học V. Dặn dò
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau:Chia số đo thời gian với 1 số
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo