Tuần: 26 Tiết số: 126
Nhân số đo thời gian với một số I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhân số đo thời gian với 1 số
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ: Cẩn thận trong tính toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2 Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính
- GV hỏi: Muốn tìm thời gian - 1 HS đọc đề bài
2.1 HĐ1: Thực hiện người đó làm 3 sản phẩm ta - 1 HSTB TLCH
phép nhân số đo thời thực hiện tính ntn? gian với 1 số - GV chốt phép tính: MT: HS biết cách 1giờ10phút x3 nhân số đo thời gian - 1 HS khá lên bảng với 1 số
- Tìm cách đặt tính và tính đặt tính và tính phép tính trên - Lớp làm nháp - GV chốt KQ: 1giờ10phút x 3 - Báo cáo KQ 3giờ30phút - GV nêu VD2 - Đọc đề bài VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính - HS tự tìm phép tính và đặt tính rồi
- GV yêu cầu HS nhận xét KQ: tính
75phút còn có thể viết dưới dạng ntn? - Báo cáo KQ
- GV chốt:75phút= 1giờ15phút - 1 vài HS TL - GV chuẩn hóa: - HSK TLCH 15giờ75phút=16giờ15phút - GV hỏi:
+ Nêu cách nhân số đo thời - Lớp làm cá nhân gian với 1 số? và 1 HS báo cáo KQ
+ Khi nhân số đo thời gian với - 1 vài HSTL
1 số, ta cần lưu ý điều gì? - 2 HS nhắc lại - GV chuẩn hóa 2.2 Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng nhân số đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 6 HS đọc nối tiếp với 1 số số TH chữa bài - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá
- HD HS làm bài và chữa bài nhân MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải - GV chốt đáp án đúng - 1 HS lên bảng toán có liên quan chữa bài - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi nhân số - 1 số HS nhắc lại. đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học V. Dặn dò
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau:Chia số đo thời gian với 1 số
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 126 Toán lớp 5: Nhân số đo thời gian với một số
164
82 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(164 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 26 Tiết số: 126 Nhân số đo thời gian với một số
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Nhân số đo thời gian với 1 số
2. Kĩ năng: Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ: Cẩn thận trong tính toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ
2. Học sinh: Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- Yêu cầu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cộng, trừ số đo thời gian?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2 Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: Thực hiện
phép nhân số đo thời
gian với 1 số
MT: HS biết cách
nhân số đo thời gian
với 1 số
- Nêu VD1 trong sgk
- GV hỏi: Muốn tìm thời gian
người đó làm 3 sản phẩm ta
thực hiện tính ntn?
- GV chốt phép tính:
1giờ10phút x3
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV chốt KQ:
1giờ10phút
x 3
3giờ30phút
- GV nêu VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV yêu cầu HS nhận xét KQ:
75phút còn có thể viết dưới
dạng ntn?
- GV chốt:75phút= 1giờ15phút
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bảng
đặt tính và tính
- Lớp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS tự tìm phép
tính và đặt tính rồi
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- GV chuẩn hóa:
15giờ75phút=16giờ15phút
- GV hỏi:
+ Nêu cách nhân số đo thời
gian với 1 số?
- HSK TLCH
- Lớp làm cá nhân
và 1 HS báo cáo KQ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Khi nhân số đo thời gian với
1 số, ta cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- 1 vài HSTL
- 2 HS nhắc lại
2.2 Luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
nhân số đo thời gian
với 1 số
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 6 HS đọc nối tiếp
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải
toán có liên quan
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài và chữa bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 1 HS lên bảng
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu những lưu ý khi nhân số
đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau:Chia số đo thời gian
với 1 số
- 1 số HS nhắc lại.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………