Giáo án Bài 127 Toán lớp 5: Chia số đo thời gian cho một số

200 100 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(200 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 26 Tiết s: 127 Chia s đo thời gian vi 1 s
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết cách thc hin chia s đo thời gian vi 1 s
2. Kĩ năng:
- Vn dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ:
- Cn thn trong tính toán, linh hot trong gii toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Bng ph
2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
nhân s đo thời gian vi 1 s?
+ Khi cng, tr 2 s đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2 Các hoạt động
chính
2.1 Thc hin phép
chia s đo thời gian
vi 1 s
MT: HS biết cách chia
s đo thời gian vi 1
s
- Nêu VD1 trong sgk
- GV yêu cu HS nêu phép
chia tương ứng
- GV cht phép tính:
42phút30giây :3
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV cht KQ:
42phút30giây 3
14phút10giây
- GV nêu VD2
- Yêu cu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV yêu cu HS nhn xét :
+ Khi chia có dư ở ln chia th
nht, làm thế nào để tiếp tc
chia tiếp ln chia th 2
- GV HD HS: Đổi 3gi=180ph
- GV HD HS trình bày
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bng
đặt tính và tính
- Lp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS t tìm phép
tính và đặt tính ri
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- HS thc hin phép
chia
- GV chun hóa:
7gi40phút : 4 = 1gi55phút
- HSK TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hi:
+ Nêu cách chia s đo thời
gian vi 1 s?
+ Khi chia s đo thời gian vi
1 s còn dư, ta cần lưu ý điu
gì?
- GV chun hóa
- Lp làm cá nhân
và 1 HS báo cáo KQ
- 1 vài HSTL
- 2 HS nhc li
2.2 Luyn tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
chia s đo thời gian
vi 1 s
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS nêu cách làm 1
s TH
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 4 HS đọc ni tiếp
cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS vn dng cách
nhân s đo TG để gii
toán có liên quan
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài và cha bài
- Phát phiếu to cho 2 HS
- HD thêm cho HS yếu
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm bài
phiếu to
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu những lưu ý khi chia s
đo thời gian vi 1 s
- Nhn xét chung tiết hc
- Dn xem li bài chun b
bài sau: Luyn tp
- 1 s HS nhc li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 26 Tiết số: 127
Chia số đo thời gian với 1 số I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chia số đo thời gian với 1 số 2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan 3. Thái độ:
- Cẩn thận trong tính toán, linh hoạt trong giải toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
nhân số đo thời gian với 1 số?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa


30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2 Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính - GV yêu cầu HS nêu phép - 1 HS đọc đề bài
2.1 Thực hiện phép chia tương ứng - 1 HSTB TLCH
chia số đo thời gian - GV chốt phép tính: với 1 số 42phút30giây :3 MT: HS biết cách chia số đo thời gian với 1
- Tìm cách đặt tính và tính - 1 HS khá lên bảng số phép tính trên đặt tính và tính - GV chốt KQ: - Lớp làm nháp 42phút30giây 3 14phút10giây - GV nêu VD2 - Báo cáo KQ
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính - Đọc đề bài VD2
- GV yêu cầu HS nhận xét : - HS tự tìm phép
+ Khi chia có dư ở lần chia thứ tính và đặt tính rồi
nhất, làm thế nào để tiếp tục tính
chia tiếp ở lần chia thứ 2 - Báo cáo KQ
- GV HD HS: Đổi 3giờ=180ph - 1 vài HS TL - GV HD HS trình bày - HS thực hiện phép chia - GV chuẩn hóa: - HSK TLCH
7giờ40phút : 4 = 1giờ55phút

- GV hỏi:
+ Nêu cách chia số đo thời - Lớp làm cá nhân gian với 1 số? và 1 HS báo cáo KQ
+ Khi chia số đo thời gian với - 1 vài HSTL
1 số còn dư, ta cần lưu ý điều - 2 HS nhắc lại gì? - GV chuẩn hóa 2.2 Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng chia số đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 4 HS đọc nối tiếp với 1 số số TH chữa bài - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá
- HD HS làm bài và chữa bài nhân MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải - Phát phiếu to cho 2 HS - 2 HS làm bài ở toán có liên quan phiếu to - HD thêm cho HS yếu - HS chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi chia số - 1 số HS nhắc lại. đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học V. Dặn dò
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập


Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo