Tuần: 26 Tiết số: 127
Chia số đo thời gian với 1 số I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chia số đo thời gian với 1 số 2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan 3. Thái độ:
- Cẩn thận trong tính toán, linh hoạt trong giải toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
nhân số đo thời gian với 1 số?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2 Các hoạt động - Nêu VD1 trong sgk chính - GV yêu cầu HS nêu phép - 1 HS đọc đề bài
2.1 Thực hiện phép chia tương ứng - 1 HSTB TLCH
chia số đo thời gian - GV chốt phép tính: với 1 số 42phút30giây :3 MT: HS biết cách chia số đo thời gian với 1
- Tìm cách đặt tính và tính - 1 HS khá lên bảng số phép tính trên đặt tính và tính - GV chốt KQ: - Lớp làm nháp 42phút30giây 3 14phút10giây - GV nêu VD2 - Báo cáo KQ
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính - Đọc đề bài VD2
- GV yêu cầu HS nhận xét : - HS tự tìm phép
+ Khi chia có dư ở lần chia thứ tính và đặt tính rồi
nhất, làm thế nào để tiếp tục tính
chia tiếp ở lần chia thứ 2 - Báo cáo KQ
- GV HD HS: Đổi 3giờ=180ph - 1 vài HS TL - GV HD HS trình bày - HS thực hiện phép chia - GV chuẩn hóa: - HSK TLCH
7giờ40phút : 4 = 1giờ55phút
- GV hỏi:
+ Nêu cách chia số đo thời - Lớp làm cá nhân gian với 1 số? và 1 HS báo cáo KQ
+ Khi chia số đo thời gian với - 1 vài HSTL
1 số còn dư, ta cần lưu ý điều - 2 HS nhắc lại gì? - GV chuẩn hóa 2.2 Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT: Luyện kĩ năng chia số đo thời gian
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1 - 4 HS đọc nối tiếp với 1 số số TH chữa bài - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá
- HD HS làm bài và chữa bài nhân MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải - Phát phiếu to cho 2 HS - 2 HS làm bài ở toán có liên quan phiếu to - HD thêm cho HS yếu - HS chữa bài - GV chốt đáp án đúng - Nhận xét, bổ sung 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi chia số - 1 số HS nhắc lại. đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học V. Dặn dò
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 127 Toán lớp 5: Chia số đo thời gian cho một số
191
96 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(191 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 26 Tiết số: 127 Chia số đo thời gian với 1 số
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách thực hiện chia số đo thời gian với 1 số
2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan
3. Thái độ:
- Cẩn thận trong tính toán, linh hoạt trong giải toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- Yêu cầu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
nhân số đo thời gian với 1 số?
+ Khi cộng, trừ 2 số đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2 Các hoạt động
chính
2.1 Thực hiện phép
chia số đo thời gian
với 1 số
MT: HS biết cách chia
số đo thời gian với 1
số
- Nêu VD1 trong sgk
- GV yêu cầu HS nêu phép
chia tương ứng
- GV chốt phép tính:
42phút30giây :3
- Tìm cách đặt tính và tính
phép tính trên
- GV chốt KQ:
42phút30giây 3
14phút10giây
- GV nêu VD2
- Yêu cầu HS nêu phép tính,
yêu cấu HS đặt tính và tính
- GV yêu cầu HS nhận xét :
+ Khi chia có dư ở lần chia thứ
nhất, làm thế nào để tiếp tục
chia tiếp ở lần chia thứ 2
- GV HD HS: Đổi 3giờ=180ph
- GV HD HS trình bày
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HSTB TLCH
- 1 HS khá lên bảng
đặt tính và tính
- Lớp làm nháp
- Báo cáo KQ
- Đọc đề bài VD2
- HS tự tìm phép
tính và đặt tính rồi
tính
- Báo cáo KQ
- 1 vài HS TL
- HS thực hiện phép
chia
- GV chuẩn hóa:
7giờ40phút : 4 = 1giờ55phút
- HSK TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hỏi:
+ Nêu cách chia số đo thời
gian với 1 số?
+ Khi chia số đo thời gian với
1 số còn dư, ta cần lưu ý điều
gì?
- GV chuẩn hóa
- Lớp làm cá nhân
và 1 HS báo cáo KQ
- 1 vài HSTL
- 2 HS nhắc lại
2.2 Luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
chia số đo thời gian
với 1 số
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS nêu cách làm ở 1
số TH
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- 4 HS đọc nối tiếp
chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS vận dụng cách
nhân số đo TG để giải
toán có liên quan
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài và chữa bài
- Phát phiếu to cho 2 HS
- HD thêm cho HS yếu
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm bài ở
phiếu to
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu những lưu ý khi chia số
đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập
- 1 số HS nhắc lại.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………