Giáo án Bài 128 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 137)

186 93 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(186 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 26 Tiết s: 128 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:Ôn tp v chia s đo thời gian.
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân chia số đo thời gian
- Vn dụng KT để tính GTBT và giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thc tế
3. Thái độ:
- Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Bng ph
2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- Yêu cu HS:
+ Nêu cách đặt tính và tính
chia s đo thời gian vi 1 s?
+ Khi chia s đo thời gian cn
lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1-2 HS nêu
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: HS luyện kĩ năng
nhân, chia s đo thời
gian
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
+ Tính ming
+ Nêu lưu ý khi nhân, chia số
đo thời gian
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- 4 HS TB cha bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS biết vn dng
KT để tính GTBT có
cha s đo thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
+ Cách tính GTBT có s đo
thi gian có gì ging vi cách
tính GTBT vi STN, STP?
- Yêu cu HS làm bài
- Phát phiếu to cho 4HS làm
- GV cht
- GV hi:
+ Khi tính GTBT có s đo thời
gian, ta cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- 4 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đềi
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS biết vn dng
KT để gii toán có liên
quan
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS nêu cách làm
khác
- GV hi: Khi gii toán có liên
quan đến các phép tính vi s
đo thi gian cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Luyện ng
cng tr, so sánh s đo
thi gian
- T chc cho HS làm BT
- GV hi: Mun so sánh các s
đo thời gian cn làm gì?
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu những lưu ý khi chia s
đo thời gian vi 1 s
- Nhn xét chung tiết hc
- Dn xem li bài chun b
bài sau: Luyn tp chung
- 1 s HS nhc li.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 26 Tiết số: 128 Luyện tập I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập về chia số đo thời gian. 2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân chia số đo thời gian
- Vận dụng KT để tính GTBT và giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế 3. Thái độ: - Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Bảng phụ 2. Học sinh: Bút, thước
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC: - Yêu cầu HS: - 1-2 HS nêu
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung
chia số đo thời gian với 1 số?
+ Khi chia số đo thời gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa


30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - 4 HS TB chữa bài
MT: HS luyện kĩ năng + Tính miệng -1 vài HS TLCH nhân, chia số đo thời
+ Nêu lưu ý khi nhân, chia số - Nhận xét, bổ sung gian đo thời gian - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: HS biết vận dụng - 1 vài HS TLCH KT để tính GTBT có
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá chứa số đo thời gian
+ Cách tính GTBT có số đo nhân
thời gian có gì giống với cách - 4 HS làm vào tính GTBT với STN, STP? phiếu - Yêu cầu HS làm bài - Báo cáo KQ
- Phát phiếu to cho 4HS làm - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - GV hỏi:
+ Khi tính GTBT có số đo thời
gian, ta cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề


MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
KT để giải toán có liên bài nhân quan
- Yêu cầu HS nêu cách làm - HS chữa bài khác - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi: Khi giải toán có liên
quan đến các phép tính với số
đo thời gian cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Luyện kĩ năng - GV hỏi: Muốn so sánh các số
cộng trừ, so sánh số đo đo thời gian cần làm gì? - HS chữa bài thời gian
- HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HD thêm cho HS yếu - GV chốt đáp án đúng 2’ IV. Củng cố.
- Nêu những lưu ý khi chia số - 1 số HS nhắc lại. đo thời gian với 1 số
- Nhận xét chung tiết học V. Dặn dò
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập chung
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo