Giáo án Bài 129 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 137)

163 82 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(163 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 26 Tiết s: 129 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:Ôn tp v cộng, trư, nhân chia số đo thời gian
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng cộng, tr, nhân, chia s đo thời gian
- Vn dụng KT để gii các bài toán đơn giản có liên quan đến thc tế
3. Thái độ:
- Linh hot trong làm Toán.
II/ Đồ dùng dy hc:
1 Giáo viên: Bng ph
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thc t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
- Hát đầu gi
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
2. Luyn tp
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1
MT: Ôn tp li cách
cng, tr, nhân, chia s
đo thời gian.
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
+ Tính ming
+ Nêu lưu ý khi cộng, tr,
nhân, chia s đo thời gian
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- 4 HS TB cha bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS biết vn dng
KT để tính GTBT
cha s đo thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
- Yêu cu HS làm bài và cha
- GV yêu cu:
+ So sánh 2 biu thc tng
phn a, b: Th t tính + KQ
+ Khi tính GTBT có s đo thời
gian, ta cần lưu ý điều gì?
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: HS biết vn dng
KT để gii toán có liên
quan thc tế
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS gii thích ti sao
chọn đáp án đó
- GV hi: Khi gii toán có liên
quan đến các phép tính vi s
đo thời gian cần lưu ý điều gì?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chun hóa
Bài 4:
MT: Vn dng KT v
tr s đo thời gian để
gii toán liên quan
đến thc tế
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- T chức cho HS đổi v soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
bài
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nhc li cách cng, tr, nhân,
chia s đo thời gian.
- Nhn xét chung tiết hc
- Dn xem li bài chun b
bài sau: Vn tc
- HS nhc li
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 26 Tiết số: 129 Luyện tập chung I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập về cộng, trư, nhân chia số đo thời gian 2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế 3. Thái độ:
- Linh hoạt trong làm Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1 Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Luyện tập

Bài 1 - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài
MT: Ôn tập lại cách - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - 4 HS TB chữa bài
cộng, trừ, nhân, chia số đo thờ + Tính miệng -1 vài HS TLCH i gian.
+ Nêu lưu ý khi cộng, trừ, - Nhận xét, bổ sung
nhân, chia số đo thời gian - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: HS biết vận dụng - 1 vài HS TLCH KT để tính GTBT có
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá chứa số đo thời gian
- Yêu cầu HS làm bài và chữa nhân - GV yêu cầu: - 2 HS làm vào phiếu
+ So sánh 2 biểu thức ở từng
phần a, b: Thứ tự tính + KQ - Báo cáo KQ
+ Khi tính GTBT có số đo thời - Nhận xét, bổ sung
gian, ta cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
KT để giải toán có liên bài nhân quan thực tế
- Yêu cầu HS giải thích tại sao - HS chữa bài chọn đáp án đó - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi: Khi giải toán có liên
quan đến các phép tính với số
đo thời gian cần lưu ý điều gì?

- GV chuẩn hóa Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT về - HD HS làm bài và chữa bài
trừ số đo thời gian để - HS chữa bài - HD thêm cho HS yếu giải toán có liên quan đế - Nhận xét, bổ sung n thực tế
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - HS đổi vở chữa bài - GV chốt đáp án đúng 2’ IV. Củng cố.
- Nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, - HS nhắc lại chia số đo thời gian. V. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Vận tốc
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo