Tuần: 26 Tiết số: 129 Luyện tập chung I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập về cộng, trư, nhân chia số đo thời gian 2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế 3. Thái độ:
- Linh hoạt trong làm Toán.
II/ Đồ dùng dạy học: 1 Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Luyện tập
Bài 1 - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài
MT: Ôn tập lại cách - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - 4 HS TB chữa bài
cộng, trừ, nhân, chia số đo thờ + Tính miệng -1 vài HS TLCH i gian.
+ Nêu lưu ý khi cộng, trừ, - Nhận xét, bổ sung
nhân, chia số đo thời gian - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: HS biết vận dụng - 1 vài HS TLCH KT để tính GTBT có
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá chứa số đo thời gian
- Yêu cầu HS làm bài và chữa nhân - GV yêu cầu: - 2 HS làm vào phiếu
+ So sánh 2 biểu thức ở từng
phần a, b: Thứ tự tính + KQ - Báo cáo KQ
+ Khi tính GTBT có số đo thời - Nhận xét, bổ sung
gian, ta cần lưu ý điều gì? - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
KT để giải toán có liên bài nhân quan thực tế
- Yêu cầu HS giải thích tại sao - HS chữa bài chọn đáp án đó - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi: Khi giải toán có liên
quan đến các phép tính với số
đo thời gian cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT về - HD HS làm bài và chữa bài
trừ số đo thời gian để - HS chữa bài - HD thêm cho HS yếu giải toán có liên quan đế - Nhận xét, bổ sung n thực tế
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - HS đổi vở chữa bài - GV chốt đáp án đúng 2’ IV. Củng cố.
- Nhắc lại cách cộng, trừ, nhân, - HS nhắc lại chia số đo thời gian. V. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị bài sau: Vận tốc
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 129 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 137)
163
82 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(163 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 26 Tiết số: 129 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:Ôn tập về cộng, trư, nhân chia số đo thời gian
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian
- Vận dụng KT để giải các bài toán đơn giản có liên quan đến thực tế
3. Thái độ:
- Linh hoạt trong làm Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
1 Giáo viên: Bảng phụ
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
2. Luyện tập
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1
MT: Ôn tập lại cách
cộng, trừ, nhân, chia số
đo thời gian.
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
+ Tính miệng
+ Nêu lưu ý khi cộng, trừ,
nhân, chia số đo thời gian
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- 4 HS TB chữa bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS biết vận dụng
KT để tính GTBT có
chứa số đo thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
- GV yêu cầu:
+ So sánh 2 biểu thức ở từng
phần a, b: Thứ tự tính + KQ
+ Khi tính GTBT có số đo thời
gian, ta cần lưu ý điều gì?
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: HS biết vận dụng
KT để giải toán có liên
quan thực tế
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS giải thích tại sao
chọn đáp án đó
- GV hỏi: Khi giải toán có liên
quan đến các phép tính với số
đo thời gian cần lưu ý điều gì?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chuẩn hóa
Bài 4:
MT: Vận dụng KT về
trừ số đo thời gian để
giải toán có liên quan
đến thực tế
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nhắc lại cách cộng, trừ, nhân,
chia số đo thời gian.
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Vận tốc
- HS nhắc lại
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………