Tuần: 3 Tiết số: 13 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Phép công, phép trừ các phân số. 2. Kĩ năng.
- Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn
số. Giải bài toán tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đo.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập: Rút gọn 3’ rồi tính Lớp làm ra nháp 42 54 28 15 7 1 63 48 35 72 49 - GV nhận xét..
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Cùng ôn luyện phép cộng và trừ các PS 2. Hướng dẫn LT HĐ 1: Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc HS khi - 2 HS lên bảng làm bài MT: Củng cố về
quy đồng MS các PS chú ý chọn MSC bé HS cả lớp làm bài vào cộng p/s khác MS nhất có thể. vở BT
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 7 9 70 81 151 a) + = + = 9 10 90 90 90 5 7 20 21 41 b) + = + = 6 8 24 24 24 3 1 3 6 5 3 14 7 c) + + = + + = = 5 2 10 10 10 10 10 5
- GV yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS tự làm bài theo các bước MT: Củng cố cho như Bài tập 1. hs về trừ p/s khác MS HĐ 3:Bài 3
- GV cho HS tự làm bài bằng bút chì vào - HS tự làm bài khoanh MT: Củng cố về
SGK và nêu đáp án mình chọn trước lớp. vào C cộng hai p/s khác MS HĐ 4:Bài 4:
- GV yêu cầu các HS khá tự làm. - 2 HS lên bảng làm bài MT: Củng cố về Hướng dẫn HS kém HS cả lớp làm vào vở viết số đo độ dàI 5 5 BT dướ 9m5dm = 9m + m = 9 m i dạng hỗn số 10 10 3 3 7m3dm = 7m + m = 7 m 10 10
(các phép tính sau làm tương tự) HĐ 5: Bài 5:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Củng cố về
- GV vẽ sơ đồ bài toán lên bảng yêu cầu trước lớp. Cả lớp đọc tìm số biết giá trị
HS quan sát sơ đồ rồi hỏi: Em hiểu câu " thầm p/s 3 - Quãng đường AB
quãng đường AB dài 12km" như thế 10 chia thành 10 phần = nào ? nhau thì 3 phần dài 12km
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV yêu cầu HS khá tự làm bài. - HS làm bài vào vở Hướ 1 BT: 1 HS làm bảng.
ng dẫn HS yếu: Tìm độ dài của 10
Nhìn vào sơ đồ ta thấy quãng đườ 1 ng. Biết
quãng đường làm một phần dài là: 10 12 : 3 = 4 (km)
thế nào tìm được cả quãng đường. Quãng đường AB dài là:
- GV cho HS chữa bài trên bảng lớp, sau 4 10 = 40 (km) đó nhận xét. HS. Đáp số: 40km 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 13 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 16)
144
72 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(144 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 3 Tiết số: 13 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Phép công, phép trừ các phân số.
2. Kĩ năng.
- Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn
số. Giải bài toán tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đo.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập: Rút gọn
rồi tính
- GV nhận xét..
- học sinh hát
- 2 HS lên bảng.
Lớp làm ra nháp
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- Cùng ôn luyện phép cộng và trừ các PS
2. Hướng dẫn LT
HĐ 1: Bài 1:
MT: Củng cố về
cộng p/s khác MS
- GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc HS khi
quy đồng MS các PS chú ý chọn MSC bé
nhất có thể.
- 2 HS lên bảng làm bài
HS cả lớp làm bài vào
vở BT
4863
5442
49
7
1
72
15
35
28
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
a)
b)
c)
- GV yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra
bài của nhau.
HĐ 2: Bài 2:
MT: Củng cố cho
hs về trừ p/s khác
MS
- GV yêu cầu HS tự làm bài theo các bước
như Bài tập 1.
HĐ 3:Bài 3
MT: Củng cố về
cộng hai p/s khác
MS
- GV cho HS tự làm bài bằng bút chì vào
SGK và nêu đáp án mình chọn trước lớp.
- HS tự làm bài khoanh
vào C
HĐ 4:Bài 4:
MT: Củng cố về
viết số đo độ dàI
dưới dạng hỗn số
- GV yêu cầu các HS khá tự làm.
Hướng dẫn HS kém
9m5dm = 9m + m = 9 m
7m3dm = 7m + m = 7 m
(các phép tính sau làm tương tự)
- 2 HS lên bảng làm bài
HS cả lớp làm vào vở
BT
HĐ 5: Bài 5:
MT: Củng cố về
tìm số biết giá trị
p/s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- GV vẽ sơ đồ bài toán lên bảng yêu cầu
HS quan sát sơ đồ rồi hỏi: Em hiểu câu "
quãng đường AB dài 12km" như thế
nào ?
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lớp. Cả lớp đọc
thầm
- Quãng đường AB
chia thành 10 phần =
nhau thì 3 phần dài
12km
90
151
90
81
90
70
10
9
9
7
=+=+
24
41
24
21
24
20
8
7
6
5
=+=+
5
7
10
14
10
3
10
5
10
6
10
3
2
1
5
3
==++=++
10
5
10
5
10
3
10
3
10
3
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
- GV yêu cầu HS khá tự làm bài.
Hướng dẫn HS yếu: Tìm độ dài của
quãng đường. Biết quãng đường làm
thế nào tìm được cả quãng đường.
- GV cho HS chữa bài trên bảng lớp, sau
đó nhận xét. HS.
- HS làm bài vào vở
BT: 1 HS làm bảng.
Nhìn vào sơ đồ ta thấy
một phần dài là:
12 : 3 = 4 (km)
Quãng đường AB dài
là:
4 10 = 40 (km)
Đáp số: 40km
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................
10
1
10
1