Giáo án Bài 13 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 16)

122 61 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    315 158 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(122 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 3 Tiết s: 13 BÀI: LUYN TP CHUNG
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
Giúp hc sinh cng c v:
- Phép công, phép tr các phân s.
2. Kĩ năng.
- Chuyn các s đo có 2 tên đơn vị thành s đo có một tên đơn vị viết dưới dng hn
s. Gii bài toán tìm mt s khi biết giá tr mt phân s ca s đo.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 2 HS lên bng làm bài tp: Rút gn
ri tính
- GV nhn xét..
- hc sinht
- 2 HS lên bng.
Lp làm ra nháp
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Cùng ôn luyn pp cng và tr các PS
2. Hướng dn LT
HĐ 1: Bài 1:
MT: Cng c v
cng p/s khác MS
- GV yêu cu HS t làm bài, nhc HS khi
quy đồng MS các PS chú ý chn MSC
nht có th.
- 2 HS lên bng làm bài
HS c lp làm bài vào
v BT
4863
5442
49
7
1
72
15
35
28
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
a)
b)
c)
- GV yêu cầu HS đổi chéo v để kim tra
bài ca nhau.
HĐ 2: Bài 2:
MT: Cng c cho
hs v tr p/s khác
MS
- GV yêu cu HS t làm bài theo các bước
như Bài tp 1.
HĐ 3:Bài 3
MT: Cng c v
cng hai p/s khác
MS
- GV cho HS t làm bài bng bút chì vào
SGK và nêu đáp án mình chọn trước lp.
- HS t làm bài khoanh
vào C
HĐ 4:Bài 4:
MT: Cng c v
viết s đo độ dàI
i dng hn s
- GV yêu cu các HS khá t làm.
ng dn HS kém
9m5dm = 9m + m = 9 m
7m3dm = 7m + m = 7 m
(các phép tính sau làm tương tự)
- 2 HS lên bng làm bài
HS c lp làm vào v
BT
HĐ 5: Bài 5:
MT: Cng c v
tìm s biết giá tr
p/s
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- GV v đồ bài toán lên bng yêu cu
HS quan sát sơ đồ ri hi: Em hiu câu "
quãng đường AB dài 12km" như thế
nào ?
- 1 HS đọc đề bài toán
trước lp. C lớp đọc
thm
- Quãng đường AB
chia thành 10 phn =
nhau thì 3 phn dài
12km
24
41
24
21
24
20
8
7
6
5
=+=+
5
7
10
14
10
3
10
5
10
6
10
3
2
1
5
3
==++=++
10
5
10
5
10
3
10
3
10
3
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
- GV yêu cu HS khá t làm bài.
ng dn HS yếu: Tìm độ dài ca
quãng đường. Biết quãng đưng làm
thế nào tìm được c quãng đường.
- GV cho HS cha bài trên bng lp, sau
đó nhận xét. HS.
- HS làm bài o v
BT: 1 HS làm bng.
Nhìn vào sơ đ ta thy
mt phn dài là:
12 : 3 = 4 (km)
Quãng đường AB dài
:
4 10 = 40 (km)
Đáp số: 40km
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
10
1
10
1

Mô tả nội dung:



Tuần: 3 Tiết số: 13 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Phép công, phép trừ các phân số. 2. Kĩ năng.
- Chuyển các số đo có 2 tên đơn vị thành số đo có một tên đơn vị viết dưới dạng hỗn
số. Giải bài toán tìm một số khi biết giá trị một phân số của số đo.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - 2 HS lên bảng.
- Gọi 2 HS lên bảng làm bài tập: Rút gọn 3’ rồi tính Lớp làm ra nháp 42  54 28 15 7  1 63 48 35 72 49 - GV nhận xét..
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Cùng ôn luyện phép cộng và trừ các PS 2. Hướng dẫn LT HĐ 1: Bài 1:
- GV yêu cầu HS tự làm bài, nhắc HS khi - 2 HS lên bảng làm bài MT: Củng cố về
quy đồng MS các PS chú ý chọn MSC bé HS cả lớp làm bài vào cộng p/s khác MS nhất có thể. vở BT

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản 7 9 70 81 151 a) + = + = 9 10 90 90 90 5 7 20 21 41 b) + = + = 6 8 24 24 24 3 1 3 6 5 3 14 7 c) + + = + + = = 5 2 10 10 10 10 10 5
- GV yêu cầu HS đổi chéo vở để kiểm tra bài của nhau. HĐ 2: Bài 2:
- GV yêu cầu HS tự làm bài theo các bước MT: Củng cố cho như Bài tập 1. hs về trừ p/s khác MS HĐ 3:Bài 3
- GV cho HS tự làm bài bằng bút chì vào - HS tự làm bài khoanh MT: Củng cố về
SGK và nêu đáp án mình chọn trước lớp. vào C cộng hai p/s khác MS HĐ 4:Bài 4:
- GV yêu cầu các HS khá tự làm. - 2 HS lên bảng làm bài MT: Củng cố về Hướng dẫn HS kém HS cả lớp làm vào vở viết số đo độ dàI 5 5 BT dướ 9m5dm = 9m + m = 9 m i dạng hỗn số 10 10 3 3 7m3dm = 7m + m = 7 m 10 10
(các phép tính sau làm tương tự) HĐ 5: Bài 5:
- GV gọi HS đọc đề bài toán.
- 1 HS đọc đề bài toán MT: Củng cố về
- GV vẽ sơ đồ bài toán lên bảng yêu cầu trước lớp. Cả lớp đọc tìm số biết giá trị
HS quan sát sơ đồ rồi hỏi: Em hiểu câu " thầm p/s 3 - Quãng đường AB
quãng đường AB dài 12km" như thế 10 chia thành 10 phần = nào ? nhau thì 3 phần dài 12km

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
- GV yêu cầu HS khá tự làm bài. - HS làm bài vào vở Hướ 1 BT: 1 HS làm bảng.
ng dẫn HS yếu: Tìm độ dài của 10
Nhìn vào sơ đồ ta thấy quãng đườ 1 ng. Biết
quãng đường làm một phần dài là: 10 12 : 3 = 4 (km)
thế nào tìm được cả quãng đường. Quãng đường AB dài là:
- GV cho HS chữa bài trên bảng lớp, sau 4  10 = 40 (km) đó nhận xét. HS. Đáp số: 40km 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo