Tuần: 26 Tiết số: 130 Vận tốc I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Bước đầu hình thành khái niệm về vận tốc, đơn vị đo vận tốc 2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để tính vận tốc của một chuyển động đều 3. Thái độ: - Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. Các hoạt động - GV nêu bài toán - 1 HS đọc đề bài chính
- Yêu cầu HS làm và chữa bài - 1 HS làm phiếu,
2.1 HĐ1: Giới thiệu HS dưới lớp làm
- GV chốt: TB mỗi giờ ôtô đi
về khái niệm vận tốc nháp được 42,5km MT: HS bước đầu có - HS chữa bài
- GV giới thiêu: Vận tốc của khái niệm về vận tốc ôtô đó là 42,5 km/giờ - 1-2 HS nhắc lại + HS hiểu vận tốc là
- GV nhấn mạnh đơn vị đo cảu sự nhanh hay chậm
vận tốc trong bài toán: km/giờ của 1 chuyển động
- GV hỏi: Muốn tìm vận tốc
+ Biết quy tắc tính vận - 1 vài HS TL của 1 ôtô ta làm ntn? tốc - Nhắc lại quy tắc - GV chốt: v=s:t - Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải - GV yêu cầu HS + nêu đơn vị của vận tốc trong bài toán? - 1 vài HS TLCH
+ Vận tốc cho biết điều gì? - Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc tìm vận tốc
2.2 HĐ2: Luyện tập
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc và hỏi: TLCH Bài 1:
MT: HS biết vận dụng + Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá KT để tính vận tốc nhân
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 2 HS làm vào
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị phiếu và quy tắc tính - Báo cáo KQ
- GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá công thức trực tiếp bài nhân - Yêu cầu HS so sánh xem - HS chữa bài
máy bay nêu ở BT2 với xe - Nhận xét, bổ sung
máy nêu ở BT1, ptiện nào
chuyển động nhanh hơn, vì sao biết - GV chuẩn hóa Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng CT tính <?> Muốn tính vận tốc theo
vận tốc trong TH phải đơn vị m/giây, ta phải làm gì? - HS chữa bài
đổi đơn vị đo thời gian - HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng 2’ IV. Củng cố.
- Nêu lại quy tắc tính vận tốc - 1-2 HS TLCH V. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 130 Toán lớp 5: Vận tốc
122
61 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(122 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 26 Tiết số: 130 Vận tốc
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Bước đầu hình thành khái niệm về vận tốc, đơn vị đo vận tốc
2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để tính vận tốc của một chuyển động đều
3. Thái độ:
- Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
30’
I. Ổn định tổ chức
II. KTBC:
III. Bài mới :
1. GTB:
- Hát đầu giờ
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: Giới thiệu
về khái niệm vận tốc
MT: HS bước đầu có
khái niệm về vận tốc
+ HS hiểu vận tốc là
sự nhanh hay chậm
của 1 chuyển động
+ Biết quy tắc tính vận
tốc
v=s:t
- GV nêu bài toán
- Yêu cầu HS làm và chữa bài
- GV chốt: TB mỗi giờ ôtô đi
được 42,5km
- GV giới thiêu: Vận tốc của
ôtô đó là 42,5 km/giờ
- GV nhấn mạnh đơn vị đo cảu
vận tốc trong bài toán: km/giờ
- GV hỏi: Muốn tìm vận tốc
của 1 ôtô ta làm ntn?
- GV chốt:
- Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải
- GV yêu cầu HS
+ nêu đơn vị của vận tốc trong
bài toán?
+ Vận tốc cho biết điều gì?
- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc
tìm vận tốc
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HS làm phiếu,
HS dưới lớp làm
nháp
- HS chữa bài
- 1-2 HS nhắc lại
- 1 vài HS TL
- Nhắc lại quy tắc
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
2.2 HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT: HS biết vận dụng
KT để tính vận tốc
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị
và quy tắc tính
- 1 HS đọc và
TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chuẩn hóa
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS biết vận dụng
công thức trực tiếp
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS so sánh xem
máy bay nêu ở BT2 với xe
máy nêu ở BT1, ptiện nào
chuyển động nhanh hơn, vì sao
biết
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Vận dụng CT tính
vận tốc trong TH phải
đổi đơn vị đo thời gian
- Tổ chức cho HS làm BT
<?> Muốn tính vận tốc theo
đơn vị m/giây, ta phải làm gì?
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
2’
IV. Củng cố.
V. Dặn dò
- Nêu lại quy tắc tính vận tốc
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập
- 1-2 HS TLCH
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………