Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    401 201 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(145 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 26 Tiết s: 130 Vn tc
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- ớc đầu hình thành khái nim v vn tốc, đơn vị đo vận tc
2. Kĩ năng:
- Vn dụng KT để tính vn tc ca mt chuyển động đều
3. Thái độ:
- Yêu thích môn hc.
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên: Phn màu
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
30’
I. Ổn định t chc
II. KTBC:
III. Bài mi :
1. GTB:
- Hát đầu gi
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. Các hoạt động
chính
2.1 HĐ1: Giới thiu
v khái nim vn tc
MT: HS bước đầu có
khái nim v vn tc
+ HS hiu vn tc là
s nhanh hay chm
ca 1 chuyển động
+ Biết quy tc tính vn
tc
v=s:t
- GV nêu bài toán
- Yêu cu HS làm và cha bài
- GV cht: TB mi gi ôtô đi
đưc 42,5km
- GV gii thiêu: Vn tc ca
ôtô đó là 42,5 km/giờ
- GV nhn mạnh đơn vị đo cảu
vn tc trong bài toán: km/gi
- GV hi: Mun tìm vn tc
ca 1 ôtô ta làm ntn?
- GV cht:
- Yêu cu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời gii
- GV yêu cu HS
+ nêu đơn vị ca vn tc trong
bài toán?
+ Vn tc cho biết điều gì?
- Yêu cu HS nhc li quy tc
tìm vn tc
- 1 HS đọc đề bài
- 1 HS làm phiếu,
HS dưới lp làm
nháp
- HS cha bài
- 1-2 HS nhc li
- 1 vài HS TL
- Nhc li quy tc
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
2.2 HĐ2: Luyện tp
Bài 1:
MT: HS biết vn dng
KT để tính vn tc
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
- Yêu cu HS làm bài và cha
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị
và quy tc tính
- 1 HS đọc và
TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chun hóa
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS biết vn dng
công thc trc tiếp
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cu HS so sánh xem
máy bay nêu BT2 vi xe
máy nêu BT1, ptin nào
chuyển động nhanh hơn, vì sao
biết
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Vn dng CT tính
vn tc trong TH phi
đổi đơn vị đo thời gian
- T chc cho HS làm BT
<?> Mun tính vn tc theo
đơn vị m/giây, ta phi làm gì?
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- T chức cho HS đổi v soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
bài
2’
IV. Cng c.
V. Dn dò
- Nêu li quy tc tính vn tc
- Nhn xét chung tiết hc
- Dn xem li bài chun b
bài sau: Luyn tp
- 1-2 HS TLCH
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 26 Tiết số: 130 Vận tốc I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Bước đầu hình thành khái niệm về vận tốc, đơn vị đo vận tốc 2. Kĩ năng:
- Vận dụng KT để tính vận tốc của một chuyển động đều 3. Thái độ: - Yêu thích môn học.
II/ Đồ dùng dạy học: 1. Giáo viên: Phấn màu
2. Học sinh: Bút, thước.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I. Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ II. KTBC:
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. Các hoạt động - GV nêu bài toán - 1 HS đọc đề bài chính
- Yêu cầu HS làm và chữa bài - 1 HS làm phiếu,
2.1 HĐ1: Giới thiệu HS dưới lớp làm
- GV chốt: TB mỗi giờ ôtô đi
về khái niệm vận tốc nháp được 42,5km MT: HS bước đầu có - HS chữa bài
- GV giới thiêu: Vận tốc của khái niệm về vận tốc ôtô đó là 42,5 km/giờ - 1-2 HS nhắc lại + HS hiểu vận tốc là
- GV nhấn mạnh đơn vị đo cảu sự nhanh hay chậm
vận tốc trong bài toán: km/giờ của 1 chuyển động
- GV hỏi: Muốn tìm vận tốc
+ Biết quy tắc tính vận - 1 vài HS TL của 1 ôtô ta làm ntn? tốc - Nhắc lại quy tắc - GV chốt: v=s:t - Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải - GV yêu cầu HS + nêu đơn vị của vận tốc trong bài toán? - 1 vài HS TLCH
+ Vận tốc cho biết điều gì? - Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS nhắc lại quy tắc tìm vận tốc
2.2 HĐ2: Luyện tập
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc và hỏi: TLCH Bài 1:
MT: HS biết vận dụng + Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá KT để tính vận tốc nhân
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 2 HS làm vào
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị phiếu và quy tắc tính - Báo cáo KQ

- GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá công thức trực tiếp bài nhân - Yêu cầu HS so sánh xem - HS chữa bài
máy bay nêu ở BT2 với xe - Nhận xét, bổ sung
máy nêu ở BT1, ptiện nào
chuyển động nhanh hơn, vì sao biết - GV chuẩn hóa Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng CT tính <?> Muốn tính vận tốc theo
vận tốc trong TH phải đơn vị m/giây, ta phải làm gì? - HS chữa bài
đổi đơn vị đo thời gian - HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng 2’ IV. Củng cố.
- Nêu lại quy tắc tính vận tốc - 1-2 HS TLCH V. Dặn dò
- Nhận xét chung tiết học
- Dặn xem lại bài và chuẩn bị
bài sau: Luyện tập
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo