Tuần: 27 Tiết số: 131 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính vận tốc. 2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc - Nhận xét, bổ sung tính vận tốc?
+ Kể tên một vài đơn vị đo vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
26 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - HS TB chữa bài
MT: HS biết vận dụng - GV hỏi: Có thể tính vận tốc -1 vài HS TLCH
CT tính vận tốc để giải theo cách nào khác? Đơn vị - 1-2 HS khá, giỏi toán nào khác? chữa bài theo cách
- Yêu cầu HS tính vận tốc theo khác đơn vị m/giây - Nhận xét, bổ sung - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Luyện kĩ năng - 1 vài HS TLCH tính vận tốc theo các
+ Đề bài yêu cầu làm gì? đơn vị - HS làm bài cá khác
- Yêu cầu HS làm bài vào sgk nhân vào sgk Km/giờ, m/giây,
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ m/phút KQ - 1 vài HSTLCH + Cách làm - Nhận xét, bổ sung
+ Tìm KQ TH3 đơn vị m/giây - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá đề nhân
MT: HS biết vận dụng + QĐ ôtô đi thực tế có phải - HS chữa bài
KT để giải toán có liên 25km? - Nhận xét, bổ sung quan thực tế
+ Có tìm ngay được vận tốc không?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV chốt: Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT để + Muốn tìm vận tốc ca nô ta
giải bài tập có liên cần biết thêm những yếu tố - HS chữa bài
quan thời gian và vận nào? - Nhận xét, bổ sung tốc
- HD HS làm bài và chữa bài - HS đổi vở chữa - HD thêm cho HS yếu bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu cách tính vận tốc. 2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Quãng đường.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
Giáo án Bài 131 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 139)
190
95 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(190 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 27 Tiết số: 131 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính vận tốc.
2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính vận tốc?
+ Kể tên một vài đơn vị đo vận
tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: HS biết vận dụng
CT tính vận tốc để giải
toán
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV hỏi: Có thể tính vận tốc
theo cách nào khác? Đơn vị
nào khác?
- Yêu cầu HS tính vận tốc theo
đơn vị m/giây
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- HS TB chữa bài
-1 vài HS TLCH
- 1-2 HS khá, giỏi
chữa bài theo cách
khác
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
tính vận tốc theo các
đơn vị khác
Km/giờ, m/giây,
m/phút
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài vào sgk
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
+ Cách làm
+ Tìm KQ TH3 đơn vị m/giây
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân vào sgk
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS biết vận dụng
KT để giải toán có liên
quan thực tế
+ QĐ ôtô đi thực tế có phải
25km?
+ Có tìm ngay được vận tốc
không?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV chốt:
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Vận dụng KT để
giải bài tập có liên
quan thời gian và vận
tốc
- Tổ chức cho HS làm BT
+ Muốn tìm vận tốc ca nô ta
cần biết thêm những yếu tố
nào?
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
3
2
IV.Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nêu cách tính vận tốc.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Quãng
đường.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………