Giáo án Bài 131 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 139)

190 95 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(190 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 27 Tiết s: 131 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c cách tính vn tc.
2. Kĩ năng.
- Biết thc hành tính vn tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. Ổn định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Nêu công thc và quy tc
tính vn tc?
+ K tên một vài đơn vị đo vận
tc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
1
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: HS biết vn dng
CT tính vn tốc để gii
toán
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
- GV hi: Có th tính vn tc
theo cách nào khác? Đơn vị
nào khác?
- Yêu cu HS tính vn tc theo
đơn vị m/giây
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- HS TB cha bài
-1 vài HS TLCH
- 1-2 HS khá, gii
cha bài theo cách
khác
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
tính vn tc theo các
đơn vị khác
Km/gi, m/giây,
m/phút
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
- Yêu cu HS làm bài vào sgk
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
+ Cách làm
+ Tìm KQ TH3 đơn vị m/giây
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân vào sgk
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS biết vn dng
KT để gii toán có liên
quan thc tế
+ QĐ ôtô đi thực tế có phi
25km?
+ Có tìm ngay được vn tc
không?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- GV cht:
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Vn dụng KT để
gii bài tp liên
quan thi gian vn
tc
- T chc cho HS làm BT
+ Mun tìm vn tc ca nô ta
cn biết thêm nhng yếu t
nào?
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- T chc cho HS đổi v soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
bài
3
2
IV.Cng c:
V. Dn dò:
- Nêu cách tính vn tc.
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Quãng
đưng.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………

Mô tả nội dung:



Tuần: 27 Tiết số: 131 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính vận tốc. 2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính vận tốc theo các đơn vị đo khác nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc - Nhận xét, bổ sung tính vận tốc?
+ Kể tên một vài đơn vị đo vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

26 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - HS TB chữa bài
MT: HS biết vận dụng - GV hỏi: Có thể tính vận tốc -1 vài HS TLCH
CT tính vận tốc để giải theo cách nào khác? Đơn vị - 1-2 HS khá, giỏi toán nào khác? chữa bài theo cách
- Yêu cầu HS tính vận tốc theo khác đơn vị m/giây - Nhận xét, bổ sung - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Luyện kĩ năng - 1 vài HS TLCH tính vận tốc theo các
+ Đề bài yêu cầu làm gì? đơn vị - HS làm bài cá khác
- Yêu cầu HS làm bài vào sgk nhân vào sgk Km/giờ, m/giây,
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ m/phút KQ - 1 vài HSTLCH + Cách làm - Nhận xét, bổ sung
+ Tìm KQ TH3 đơn vị m/giây - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá đề nhân


MT: HS biết vận dụng + QĐ ôtô đi thực tế có phải - HS chữa bài
KT để giải toán có liên 25km? - Nhận xét, bổ sung quan thực tế
+ Có tìm ngay được vận tốc không?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV chốt: Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT để + Muốn tìm vận tốc ca nô ta
giải bài tập có liên cần biết thêm những yếu tố - HS chữa bài
quan thời gian và vận nào? - Nhận xét, bổ sung tốc
- HD HS làm bài và chữa bài - HS đổi vở chữa - HD thêm cho HS yếu bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu cách tính vận tốc. 2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Quãng đường.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………


zalo Nhắn tin Zalo