Tuần: 27 Tiết số: 132 Quãng đường I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều . 2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính quãng đường theo công thức.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 1-2 HSTB TLCH
+ Nêu cách tính và công thức - Nhận xét, bổ sung tính vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 26 2. Các hoạt động - GV nêu bài toán - 1 HS đọc đề bài chính - 2 HSTL
2.1: HĐ1: Hình
+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết - HS thảo luận thành cách tính điều gì? nhóm 2 quãng đường
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm - 1 vài nhóm HS MT: HS bước đầu
2 tính quãng đường ôtô đi và chữa bài hình thành cách tính chữa bài quãng đườ ng - GV chốt: - 1 vài HS TL CT tính: s = v x t
+ Nêu cách tính S khi biết v và - Nhắc lại quy tắc thời gian - GV chuẩn hóa: s = vxt - Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải - GV yêu cầu HS + Đổi đơn vị - 1 vài HS TLCH đo thời gian
+ 2 cách tính quãng đường - Nhận xét, bổ sung
- GV lưu ý các đơn vị đo cần - HS làm bài cá tương ứng với nhau nhân + nhóm 2
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm - HS khá chữa bài
quãng đường khi biết vận tốc - Nhận xét, bổ sung và thời gian
2.2: HĐ2: Luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc và hỏi: TLCH Bài 1:
MT: HS biết vận dụng + Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá KT để tính quãng nhân đườ
- Yêu cầu HS làm bài và chữa ng
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị - 2 HS làm vào và quy tắc tính phiếu - GV chuẩn hóa - Báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - GV hỏi: Trước khi tính - HS làm bài cá công thức trong TH
quãng đường, cần làm gì? nhân
phải đổi đơn vị đo thời - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài gian bài - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi HS cách làm khác - GV chuẩn hóa Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng CT tính <?> Bài toán đã cho biết thời
trong TH phải tìm thời gian đi chưa? - HS chữa bài gian trước khi tính quãng đườ
- HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung ng - HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài
- Nêu các phương án khác và - 1 vài HS nêu ý
TL: vì sao phải đổi đơn vị đo kiến ra giờ? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu lại quy tắc tính quãng - 1-2 HS TLCH đường
2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………..
Giáo án Bài 132 Toán lớp 5: Quãng đường
171
86 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(171 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 27 Tiết số: 132 Quãng đường
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều .
2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính quãng đường theo công thức.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu cách tính và công thức
tính vận tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1-2 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. Các hoạt động
chính
- GV nêu bài toán
- 1 HS đọc đề bài
- 2 HSTL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1: HĐ1: Hình
thành cách tính
quãng đường
MT: HS bước đầu
hình thành cách tính
quãng đường
CT tính: s = v x t
+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết
điều gì?
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm
2 tính quãng đường ôtô đi và
chữa bài
- GV chốt:
+ Nêu cách tính S khi biết v và
thời gian
- GV chuẩn hóa: s = vxt
- Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải
- GV yêu cầu HS
+ Đổi đơn vị đo thời gian
+ 2 cách tính quãng đường
- GV lưu ý các đơn vị đo cần
tương ứng với nhau
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm
quãng đường khi biết vận tốc
và thời gian
- HS thảo luận
nhóm 2
- 1 vài nhóm HS
chữa bài
- 1 vài HS TL
- Nhắc lại quy tắc
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS làm bài cá
nhân + nhóm 2
- HS khá chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
2.2: HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT: HS biết vận dụng
KT để tính quãng
đường
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
- 1 HS đọc và
TLCH
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị
và quy tắc tính
- GV chuẩn hóa
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS biết vận dụng
công thức trong TH
phải đổi đơn vị đo thời
gian
-Y/c HS đọc đề bài
- GV hỏi: Trước khi tính
quãng đường, cần làm gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi HS cách làm khác
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Vận dụng CT tính
trong TH phải tìm thời
gian trước khi tính
quãng đường
- Tổ chức cho HS làm BT
<?> Bài toán đã cho biết thời
gian đi chưa?
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- Nêu các phương án khác và
TL: vì sao phải đổi đơn vị đo
ra giờ?
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
- 1 vài HS nêu ý
kiến
- Nhận xét, bổ sung
3
IV.Củng cố:
- Nêu lại quy tắc tính quãng
đường
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2
V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………..