Giáo án Bài 132 Toán lớp 5: Quãng đường

182 91 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(182 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 27 Tiết s: 132 Quãng đường
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết tính quãng đường đi được ca mt chuyển động đều .
2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính quãng đường theo công thc.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. n định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Nêu cách tính và công thc
tính vn tc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1-2 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
1
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
26
2. Các hoạt động
chính
- GV nêu bài toán
- 1 HS đọc đề bài
- 2 HSTL
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1: HĐ1: Hình
thành cách tính
quãng đường
MT: HS bước đầu
hình thành cách tính
quãng đường
CT tính: s = v x t
+ Vn tc 42,5 km/gi cho biết
điu gì?
- Yêu cu HS tho lun nhóm
2 tính quãng đường ôtô đi và
cha bài
- GV cht:
+ Nêu cách tính S khi biết v và
thi gian
- GV chun hóa: s = vxt
- Yêu cu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời gii
- GV yêu cu HS
+ Đổi đơn vị đo thời gian
+ 2 cách tính quãng đường
- GV lưu ý các đơn vị đo cần
tương ứng vi nhau
- Yêu cu HS nhc li cách tìm
quãng đường khi biết vn tc
và thi gian
- HS tho lun
nhóm 2
- 1 vài nhóm HS
cha bài
- 1 vài HS TL
- Nhc li quy tc
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS làm bài cá
nhân + nhóm 2
- HS khá cha bài
- Nhn xét, b sung
2.2: HĐ2: Luyện tp
Bài 1:
MT: HS biết vn dng
KT để tính quãng
đưng
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
- Yêu cu HS làm bài và cha
- 1 HS đọc và
TLCH
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị
và quy tc tính
- GV chun hóa
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS biết vn dng
công thc trong TH
phải đổi đơn vị đo thời
gian
-Y/c HS đọc đềi
- GV hỏi: Trước khi tính
quãng đường, cn làm gì?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi HS cách làm khác
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Vn dng CT tính
trong TH phi tìm thi
gian trước khi tính
quãng đường
- T chc cho HS làm BT
<?> Bài toán đã cho biết thi
gian đi chưa?
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- T chức cho HS đổi v soát
bài
- Nêu các phương án khác và
TL: vì sao phải đổi đơn vị đo
ra gi?
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
bài
- 1 vài HS nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
3
IV.Cng c:
- Nêu li quy tc tính quãng
đưng
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2
V. Dn dò:
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Luyn tp.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………..

Mô tả nội dung:



Tuần: 27 Tiết số: 132 Quãng đường I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính quãng đường đi được của một chuyển động đều . 2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính quãng đường theo công thức.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 1-2 HSTB TLCH
+ Nêu cách tính và công thức - Nhận xét, bổ sung tính vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 26 2. Các hoạt động - GV nêu bài toán - 1 HS đọc đề bài chính - 2 HSTL

2.1: HĐ1: Hình
+ Vận tốc 42,5 km/giờ cho biết - HS thảo luận thành cách tính điều gì? nhóm 2 quãng đường
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm - 1 vài nhóm HS MT: HS bước đầu
2 tính quãng đường ôtô đi và chữa bài hình thành cách tính chữa bài quãng đườ ng - GV chốt: - 1 vài HS TL CT tính: s = v x t
+ Nêu cách tính S khi biết v và - Nhắc lại quy tắc thời gian - GV chuẩn hóa: s = vxt - Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải - GV yêu cầu HS + Đổi đơn vị - 1 vài HS TLCH đo thời gian
+ 2 cách tính quãng đường - Nhận xét, bổ sung
- GV lưu ý các đơn vị đo cần - HS làm bài cá tương ứng với nhau nhân + nhóm 2
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm - HS khá chữa bài
quãng đường khi biết vận tốc - Nhận xét, bổ sung và thời gian
2.2: HĐ2: Luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc và hỏi: TLCH Bài 1:
MT: HS biết vận dụng + Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá KT để tính quãng nhân đườ
- Yêu cầu HS làm bài và chữa ng


- GV yêu cầu HS nêu đơn vị - 2 HS làm vào và quy tắc tính phiếu - GV chuẩn hóa - Báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - GV hỏi: Trước khi tính - HS làm bài cá công thức trong TH
quãng đường, cần làm gì? nhân
phải đổi đơn vị đo thời - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài gian bài - Nhận xét, bổ sung
- GV hỏi HS cách làm khác - GV chuẩn hóa Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng CT tính <?> Bài toán đã cho biết thời
trong TH phải tìm thời gian đi chưa? - HS chữa bài gian trước khi tính quãng đườ
- HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung ng - HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài
- Nêu các phương án khác và - 1 vài HS nêu ý
TL: vì sao phải đổi đơn vị đo kiến ra giờ? - Nhận xét, bổ sung - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu lại quy tắc tính quãng - 1-2 HS TLCH đường

2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………..


zalo Nhắn tin Zalo