Tuần: 27 Tiết số: 133 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính quãng đường.
- Rèn luyện kĩ năng tính toán. 2. Kĩ năng.
- Vận dụng CT để giải quyết 1 số bài toán có liên quan đến thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng?
+Nêu những lưu ý khi tính quãng đường? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài 26 Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - HS TB chữa bài MT: Luyện kĩ năng
- GV lưu ý TH3 phải đổi đơn -1 vài HS TLCH tính quãng đường khi
vị đo. Vì sao cần phải đổi đơn - Nhận xét, bổ sung biết vận tốc và thời vị đo thời gian gian tương ứng - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Luyện kĩ năng - 1 vài HS TLCH tính quãng đường khi
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá biết vận tốc (TH phải - Yêu cầu HS làm bài nhân vào sgk tính thời gian trước
khi tìm quãng đường) - GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ KQ - 1 vài HSTLCH
+ Lưu ý bước tìm thời gian - Nhận xét, bổ sung
+ Đổi đơn vị đo tương ứng - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá CT tính quãng đường đề nhân để giải các bài toán + Có tìm ngay đượ liên quan đế c quãng - HS chữa bài n thực tế đường?
+ Có những cách đổi nào? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV chốt: Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT để - HD HS làm bài và chữa bài giải bài tập có liên - HS chữa bài quan đổi đơn vị - HD thêm cho HS yếu đo - Nhận xét, bổ sung thời gian
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - HS đổi vở chữa bài - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu cách tính quãng đường. 2 V: Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Thời gian.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………
Giáo án Bài 133 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 141)
204
102 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(204 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 27 Tiết số: 133 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính quãng đường.
- Rèn luyện kĩ năng tính toán.
2. Kĩ năng.
- Vận dụng CT để giải quyết 1 số bài toán có liên quan đến thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính quãng đường?
+Nêu những lưu ý khi tính
quãng đường?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
tính quãng đường khi
biết vận tốc và thời
gian tương ứng
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV lưu ý TH3 phải đổi đơn
vị đo. Vì sao cần phải đổi đơn
vị đo thời gian
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- HS TB chữa bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
tính quãng đường khi
biết vận tốc (TH phải
tính thời gian trước
khi tìm quãng đường)
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
+ Lưu ý bước tìm thời gian
+ Đổi đơn vị đo tương ứng
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân vào sgk
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: HS biết vận dụng
CT tính quãng đường
để giải các bài toán
liên quan đến thực tế
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Có tìm ngay được quãng
đường?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Có những cách đổi nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV chốt:
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Vận dụng KT để
giải bài tập có liên
quan đổi đơn vị đo
thời gian
- Tổ chức cho HS làm BT
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
3
2
IV.Củng cố:
V: Dặn dò:
- Nêu cách tính quãng đường.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Thời gian.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………