Giáo án Bài 133 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 141)

204 102 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(204 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 27 Tiết s: 133 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c cách tính quãng đường.
- Rèn luyện kĩ năng tính toán.
2. Kĩ năng.
- Vn dụng CT để gii quyết 1 s bài toán có liên quan đến thc tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hot động ca trò
3
I. Ổn định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Nêu công thc và quy tc
tính quãng đường?
+Nêu những lưu ý khi tính
quãng đường?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
III. Bài mi :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mc đích tiết hc
- HS lng nghe
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
tính quãng đường khi
biết vn tc và thi
gian tương ứng
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
- GV lưu ý TH3 phải đổi đơn
v đo. Vì sao cần phải đổi đơn
v đo thời gian
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- HS TB cha bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
tính quãng đường khi
biết vn tc (TH phi
tính thi gian trước
khi tìm quãng đường)
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
+ Đề bài yêu cu làm gì?
- Yêu cu HS làm bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
+ Lưu ý bước tìm thi gian
+ Đổi đơn vị đo tương ứng
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân vào sgk
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: HS biết vn dng
CT tính quãng đường
để gii các bài toán
liên quan đến thc tế
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
+ Có tìm ngay được quãng
đưng?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Có nhng cách đổi nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- GV cht:
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Vn dụng KT để
gii bài tp liên
quan đổi đơn v đo
thi gian
- T chc cho HS làm BT
- HD HS làm bài và cha bài
- HD thêm cho HS yếu
- T chức cho HS đổi v soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
bài
3
2
IV.Cng c:
V: Dn dò:
- Nêu cách tính quãng đường.
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Thi gian.
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 27 Tiết số: 133 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố cách tính quãng đường.
- Rèn luyện kĩ năng tính toán. 2. Kĩ năng.
- Vận dụng CT để giải quyết 1 số bài toán có liên quan đến thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng?
+Nêu những lưu ý khi tính quãng đường? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :

1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài 26 Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - HS TB chữa bài MT: Luyện kĩ năng
- GV lưu ý TH3 phải đổi đơn -1 vài HS TLCH tính quãng đường khi
vị đo. Vì sao cần phải đổi đơn - Nhận xét, bổ sung biết vận tốc và thời vị đo thời gian gian tương ứng - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Luyện kĩ năng - 1 vài HS TLCH tính quãng đường khi
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá biết vận tốc (TH phải - Yêu cầu HS làm bài nhân vào sgk tính thời gian trước
khi tìm quãng đường) - GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ KQ - 1 vài HSTLCH
+ Lưu ý bước tìm thời gian - Nhận xét, bổ sung
+ Đổi đơn vị đo tương ứng - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá CT tính quãng đường đề nhân để giải các bài toán + Có tìm ngay đượ liên quan đế c quãng - HS chữa bài n thực tế đường?


+ Có những cách đổi nào? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa - GV chốt: Bài 4: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng KT để - HD HS làm bài và chữa bài giải bài tập có liên - HS chữa bài quan đổi đơn vị - HD thêm cho HS yếu đo - Nhận xét, bổ sung thời gian
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - HS đổi vở chữa bài - GV chốt đáp án đúng 3 IV.Củng cố:
- Nêu cách tính quãng đường. 2 V: Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Thời gian.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ………………


zalo Nhắn tin Zalo