Tuần: 27 Tiết số: 134 Thời gian I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính thời gian đi được của một chuyển động đều 2. Kĩ năng.
- Thực hành tính thời gian theo công thức
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 1-2 HSTB TLCH
+ Nêu cách tính và công thức tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. Các hoạt động - GV nêu bài toán - 1 HS đọc đề bài chính 26 - 2 HSTL
2.1: HĐ1: Hình
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm - HS thảo luận
thành cách tính thời
2 tính quãng đường ôtô đi và nhóm 2 gian chữa bài - 1 vài nhóm HS MT: HS bước đầu - GV chốt: chữa bài hình thành cách tính
+ Nêu cách tính thời gian khi thời gian
biết quãng đường và vận tốc - 1 vài HS TL CT tính: t = s: v - GV chuẩn hóa: t = s : v - Nhắc lại quy tắc - Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải - GV yêu cầu HS
+ Đổi đơn vị đo thời gian
- GV lưu ý các đơn vị đo cần tương ứng với nhau - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm - Nhận xét, bổ sung
thời gian khi biết vận tốc và quãng đườ - HS làm bài cá ng nhân + nhóm 2 - HS khá chữa bài - Nhận xét, bổ sung
2.2: HĐ2: Luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc và hỏi: TLCH Bài 1:
MT: HS biết vận dụng + Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá KT để tính thời gian nhân
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị - 2 HS làm vào và quy tắc tính phiếu - GV chuẩn hóa - Báo cáo KQ - Nhận xét, bổ sung Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
công thức để giải toán bài nhân có lời văn
- GV hỏi HS cách làm khác - HS chữa bài - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung Bài 3: - Tổ chức cho HS làm BT - HS làm bài cá nhân
MT: Vận dụng CT tính <?> Muốn biết giờ khởi hành
để giải toán liên quan cần tìm gì? (thời gian đi) - HS chữa bài đến thực tế
- HD HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa bài
- Tổ chức cho HS đổi vở soát bài - GV chốt đáp án đúng 3 IV: Củng cố:
- Nêu lại quy tắc tính quãng - 1-2 HS TLCH đường 2
- Nhận xét, dặn xem lại bài, V: Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 134 Toán lớp 5: Thời gian
123
62 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(123 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 27 Tiết số: 134 Thời gian
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính thời gian đi được của một chuyển động đều
2. Kĩ năng.
- Thực hành tính thời gian theo công thức
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu cách tính và công thức
tính quãng đường?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1-2 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. Các hoạt động
chính
- GV nêu bài toán
- 1 HS đọc đề bài
- 2 HSTL
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2.1: HĐ1: Hình
thành cách tính thời
gian
MT: HS bước đầu
hình thành cách tính
thời gian
CT tính: t = s: v
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm
2 tính quãng đường ôtô đi và
chữa bài
- GV chốt:
+ Nêu cách tính thời gian khi
biết quãng đường và vận tốc
- GV chuẩn hóa: t = s : v
- Yêu cầu HS làm BT2
- GV chốt đáp án và lời giải
- GV yêu cầu HS
+ Đổi đơn vị đo thời gian
- GV lưu ý các đơn vị đo cần
tương ứng với nhau
- Yêu cầu HS nhắc lại cách tìm
thời gian khi biết vận tốc và
quãng đường
- HS thảo luận
nhóm 2
- 1 vài nhóm HS
chữa bài
- 1 vài HS TL
- Nhắc lại quy tắc
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS làm bài cá
nhân + nhóm 2
- HS khá chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
2.2: HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT: HS biết vận dụng
KT để tính thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
- 1 HS đọc và
TLCH
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV yêu cầu HS nêu đơn vị
và quy tắc tính
- GV chuẩn hóa
- 2 HS làm vào
phiếu
- Báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS biết vận dụng
công thức để giải toán
có lời văn
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi HS cách làm khác
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Vận dụng CT tính
để giải toán liên quan
đến thực tế
- Tổ chức cho HS làm BT
<?> Muốn biết giờ khởi hành
cần tìm gì? (thời gian đi)
- HD HS làm bài và chữa bài
- HD thêm cho HS yếu
- Tổ chức cho HS đổi vở soát
bài
- GV chốt đáp án đúng
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
bài
3
2
IV: Củng cố:
V: Dặn dò:
- Nêu lại quy tắc tính quãng
đường
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập.
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……