Tuần: 27 Tiết số: 135 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách tính thời gian.
- Biết mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường. 2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính thời gian.
- Biết làm bài toán liên hệ giữa thời gian, vận tốc và quãng đường.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng, thời gian và vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS tự làm BT - Cá nhân làm bài 26 Bài 1:
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - 3HS TB chữa bài MT: Củng cố và vận
- Yêu cầu HS nêu lại công -1 vài HS TLCH dụng trực tiếp CT tìm
thức tính thời gian (nếu cần) - Nhận xét, bổ sung thời gian khi biết vận - GV chốt đáp án tốc và quãng đường Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT:Củng cố luyện kĩ - 1 vài HS TLCH năng vận dụng công
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá thức để tìm thời gian - Yêu cầu HS làm bài nhân khi biết quãng đường và vận tốc - GV hỏi: - Báo cáo KQ
+ Có thể vận dụng ngay CT để - 1 vài HSTLCH
tìm thời gian bò của ốc sên k? - Nhận xét, bổ sung
+ Con cần làm gì trước?
- GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV chuẩn hóa
- Nêu các phương án khác + C1: đổi đơn vị - 1 vài HSTL đo V + C2: đổi đơn vị đo S Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: HS biết vận dụng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá CT tính quãng đường đề nhân
để giải các bài toán + Có mấy cách làm? Theo - HS chữa bài liên quan đến thực tế những hướng nào? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa
- GV hỏi HS: Khi vận dụng
công thức cần lưu ý điều gì? - 1 vài HS nêu 3 IV.Củng cố:
- Nêu lại cách tính thời gian. 2 V: Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 135 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 143)
202
101 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(202 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 27 Tiết số: 135 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách tính thời gian.
- Biết mối quan hệ giữa thời gian với vận tốc và quãng đường.
2. Kĩ năng.
- Biết thực hành tính thời gian.
- Biết làm bài toán liên hệ giữa thời gian, vận tốc và quãng đường.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính quãng đường, thời gian và
vận tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố và vận
dụng trực tiếp CT tìm
thời gian khi biết vận
tốc và quãng đường
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- Yêu cầu HS nêu lại công
thức tính thời gian (nếu cần)
- GV chốt đáp án
- Cá nhân làm bài
- 3HS TB chữa bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT:Củng cố luyện kĩ
năng vận dụng công
thức để tìm thời gian
khi biết quãng đường
và vận tốc
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Có thể vận dụng ngay CT để
tìm thời gian bò của ốc sên k?
+ Con cần làm gì trước?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- Nêu các phương án khác
+ C1: đổi đơn vị đo V
+ C2: đổi đơn vị đo S
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTL
Bài 3:
MT: HS biết vận dụng
CT tính quãng đường
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
để giải các bài toán
liên quan đến thực tế
+ Có mấy cách làm? Theo
những hướng nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi HS: Khi vận dụng
công thức cần lưu ý điều gì?
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HS nêu
3
2
IV.Củng cố:
V: Dặn dò:
- Nêu lại cách tính thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập
chung.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………