Tuần: 28 Tiết số: 136 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Biết đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian, đơn vị đo vận tốc 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hành tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Củng cố đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian, đơn vị đo vận tốc
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng, thời gian và vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Bài toán yêu cầu tìm gì? 26 Bài 1: - 1-2 HS TLCH
<?> Thực chất bài toán yêu
MT: Vận dụng CT tìm cầu so sánh gì? - Cá nhân làm bài
vận tốc để giải toán - Yêu cầu HS tự làm BT liên quan đế - 2HS TB - K chữa n thực tế bài
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu C1: Tìm QĐ ôtô, xe -1 vài HS TLCH máy -> so sánh
- Yêu cầu HS nêu các phương án khác - Nhận xét, bổ sung C2: Tìm vận tốc ôtô, xe máy -> so sánh - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT:Củng cố kĩ năng - 1 vài HS TLCH tìm vận tốc (TH phải
+ Đề bài yêu cầu làm gì? đổi đơn vị - HS làm bài cá đo m/phút - Yêu cầu HS làm bài nhân ra m/giờ) - GV hỏi: - Báo cáo KQ
+ Có thể vận dụng ngay CT để - 1 vài HSTLCH tìm vận tốc k? - Nhận xét, bổ sung
+ Con cần làm gì trước?
- GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tính vận tốc (TH phải đề nhân đổi đơn vị đo)
+ Trước hết phải làm công - HS chữa bài việc gì? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tìm thời gian khi biết đề nhân vận tốc và quãng đường(TH phải đổi
+ Trước hết phải làm công - HS chữa bài đơn vị đo) việc gì? - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa 3 IV. Củng cố:
- Nêu cách tính vận tốc, quãng - HS phát biểu. đường, thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 136 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 144-1)
219
110 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(219 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 28 Tiết số: 136 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Biết đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian, đơn vị đo vận tốc
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng thực hành tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Củng cố đổi đơn vị đo độ dài, đơn vị đo thời gian, đơn vị đo vận tốc
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính quãng đường, thời gian và
vận tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Vận dụng CT tìm
vận tốc để giải toán
liên quan đến thực tế
C1: Tìm QĐ ôtô, xe
máy -> so sánh
C2: Tìm vận tốc ôtô,
xe máy -> so sánh
- HD HS nắm yêu cầu BT
<?> Bài toán yêu cầu tìm gì?
<?> Thực chất bài toán yêu
cầu so sánh gì?
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- Yêu cầu HS nêu các phương
án khác
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT:Củng cố kĩ năng
tìm vận tốc (TH phải
đổi đơn vị đo m/phút
ra m/giờ)
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Có thể vận dụng ngay CT để
tìm vận tốc k?
+ Con cần làm gì trước?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đề bài
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Củng cố kĩ năng
tính vận tốc (TH phải
đổi đơn vị đo)
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Trước hết phải làm công
việc gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
tìm thời gian khi biết
vận tốc và quãng
đường(TH phải đổi
đơn vị đo)
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Trước hết phải làm công
việc gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV. Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nêu cách tính vận tốc, quãng
đường, thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập
chung.
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………
………………………………………………………………………………………
……