Giáo án Bài 137 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 144-2)

155 78 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(155 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 28 Tiết s: 137 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết tính vn tốc, quãng đường, thi gian.
- Làm quen vi bài toán chuyển động ngược chiu trong cùng mt thi gian.
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thi gian
- Làm quen vi bài toán chuyển động ngược chiu trong cùng mt thi gian
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. Ổn định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Nêu công thc và quy tc
tính quãng đường, thi gian và
vn tc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
III. Bài mi :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: HS làm quen vi
bài toán chuyển động
ngưc chiu trong
cùng 1 thi gian
B1: Tìm QĐ ôtô và xe
máy đi trong 1 giờ
B2: Tìm thời gian đi
để ôtô và xemáy gp
nhau
- HD HS nm yêu cu BT
<?> Có my chuyển động
đồng thi trong bài toán?
<?> Chuyển động cùng hay
ngưc chiu?
<?> Khi ôtô gp xe máy thì
tổng quãng đường ôtô và xe
máy đi là bao nhiêu? (QĐAB)
<?> Sau mi gi, ôtô và xe
máy đi được QĐ là bao nhiêu?
<?> Tìm thi gian 2 xe gp
nhau bng cách nào?
- Yêu cu HS t làm BT b
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT:Cng c kĩ năng
quãng đường thi gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cu HS làm bài
- GV hi:
+ Trước khi vn dng CT tìm
QĐ, con cần biết yếu t nào?
- GV t chc cho HS báo cáo
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
tính vn tc (TH phi
đổi đơn vị đo)
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm u cu ca
đề
+ Trước hết phi làm công
vic gì?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Cng c năng
tìm quãng đường vn
dng gii toán liên
quan đến thc tế
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
+ Mun biết người đó còn
cách B bao nhiêu km cn làm
gì?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
3
2
IV.Cng c:
V. Dn dò:
- Nắm được bài toán
chuyển động ngược
chiu trong cùng mt
thi gian.
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Luyn tp
chung.
- HS phát biu.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 28 Tiết số: 137 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng, thời gian và vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :

1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Có mấy chuyển động 26 Bài 1: đồ - HS TLCH ng thời trong bài toán? MT: HS làm quen với
<?> Chuyển động cùng hay - Cá nhân làm bài bài toán chuyển động ngược chiều? ngượ - 2HS TB - K chữa c chiều trong
<?> Khi ôtô gặp xe máy thì bài cùng 1 thời gian
tổng quãng đường ôtô và xe
B1: Tìm QĐ ôtô và xe máy đi là bao nhiêu? (QĐAB) -1 vài HS TLCH máy đi trong 1 giờ - Nhận xét, bổ sung
<?> Sau mỗi giờ, ôtô và xe B2: Tìm thời gian đi
máy đi được QĐ là bao nhiêu? để ôtô và xemáy gặp
<?> Tìm thời gian 2 xe gặp nhau nhau bằng cách nào?
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT:Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá quãng đường thời gian nhân - GV hỏi: - Báo cáo KQ
+ Trước khi vận dụng CT tìm
QĐ, con cần biết yếu tố nào? - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tính vận tốc (TH phải đề nhân đổi đơn vị đo)
+ Trước hết phải làm công - HS chữa bài việc gì?


- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng tìm quãng đườ
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá ng vận đề nhân dụng giải toán liên quan đến thực tế
+ Muốn biết người đó còn - HS chữa bài
cách B bao nhiêu km cần làm - Nhận xét, bổ sung gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa 3 IV.Củng cố: - Nắm được bài toán - HS phát biểu. chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. 2 V. Dặn dò:
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo