Tuần: 28 Tiết số: 137 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian. 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng, thời gian và vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Có mấy chuyển động 26 Bài 1: đồ - HS TLCH ng thời trong bài toán? MT: HS làm quen với
<?> Chuyển động cùng hay - Cá nhân làm bài bài toán chuyển động ngược chiều? ngượ - 2HS TB - K chữa c chiều trong
<?> Khi ôtô gặp xe máy thì bài cùng 1 thời gian
tổng quãng đường ôtô và xe
B1: Tìm QĐ ôtô và xe máy đi là bao nhiêu? (QĐAB) -1 vài HS TLCH máy đi trong 1 giờ - Nhận xét, bổ sung
<?> Sau mỗi giờ, ôtô và xe B2: Tìm thời gian đi
máy đi được QĐ là bao nhiêu? để ôtô và xemáy gặp
<?> Tìm thời gian 2 xe gặp nhau nhau bằng cách nào?
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT:Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá quãng đường thời gian nhân - GV hỏi: - Báo cáo KQ
+ Trước khi vận dụng CT tìm
QĐ, con cần biết yếu tố nào? - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tính vận tốc (TH phải đề nhân đổi đơn vị đo)
+ Trước hết phải làm công - HS chữa bài việc gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng tìm quãng đườ
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá ng vận đề nhân dụng giải toán liên quan đến thực tế
+ Muốn biết người đó còn - HS chữa bài
cách B bao nhiêu km cần làm - Nhận xét, bổ sung gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa 3 IV.Củng cố: - Nắm được bài toán - HS phát biểu. chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập chung. 2 V. Dặn dò:
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 137 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 144-2)
155
78 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(155 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 28 Tiết số: 137 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian.
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động ngược chiều trong cùng một thời gian
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính quãng đường, thời gian và
vận tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: HS làm quen với
bài toán chuyển động
ngược chiều trong
cùng 1 thời gian
B1: Tìm QĐ ôtô và xe
máy đi trong 1 giờ
B2: Tìm thời gian đi
để ôtô và xemáy gặp
nhau
- HD HS nắm yêu cầu BT
<?> Có mấy chuyển động
đồng thời trong bài toán?
<?> Chuyển động cùng hay
ngược chiều?
<?> Khi ôtô gặp xe máy thì
tổng quãng đường ôtô và xe
máy đi là bao nhiêu? (QĐAB)
<?> Sau mỗi giờ, ôtô và xe
máy đi được QĐ là bao nhiêu?
<?> Tìm thời gian 2 xe gặp
nhau bằng cách nào?
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT:Củng cố kĩ năng
quãng đường thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Trước khi vận dụng CT tìm
QĐ, con cần biết yếu tố nào?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
tính vận tốc (TH phải
đổi đơn vị đo)
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Trước hết phải làm công
việc gì?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
tìm quãng đường vận
dụng giải toán liên
quan đến thực tế
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Muốn biết người đó còn
cách B bao nhiêu km cần làm
gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV.Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nắm được bài toán
chuyển động ngược
chiều trong cùng một
thời gian.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Luyện tập
chung.
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………