Tuần: 28 Tiết số: 138 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Với 2 chuyển động ngược - Nhận xét, bổ sung
chiều, muốn tìm thời gian 2 xe
gặp nhau ta phải làm ntn? - GV nhận xét, đánh giá III.. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Có mấy chuyển động 26 Bài 1: đồ - HS TLCH ng thời trong bài toán? MT: HS làm quen với
<?> Chuyển động cùng hay - Cá nhân làm bài bài toán chuyển động ngược chiều? - 2HS TB - K chữa
cùng chiều trong cùng <?>Vì sao XM vẫn đuổi kịp bài 1 thời gian
XĐ mặc dù XĐ đi trước? B1: Tìm QĐ sau mỗ -1 vài HS TLCH i
<?> Sau mỗi giờ, XM đến gần giờ XM gần XĐ bao XĐ bao nhiêu km? - Nhận xét, bổ sung nhiêu km?
<?> Tìm thời gian XM đuổi B2: Tìm thời gian để kịp XĐ? XM đuổi kịp XĐ
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT:Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá quãng đường khi biết nhân - GV hỏi: vận tốc và thời gian - Báo cáo KQ
+ Con có nhận xét gì về vận tốc của loài báo? - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng KT
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán có liên quan đề nhân đến chuyển động cùng - HS chữa bài
chiều (2 thời điểm
+ BT3 thuộc dạng toán nào đã - Nhận xét, bổ sung xuất phát khác nhau) học? - HD HS làm bài: + Lưu ý vẽ sơ đồ cho HS dễ hình dung
+ Gợi ý cho TB giải toán bằng cách TLCH
<?> Thời gian XM đi trước ôtô?
<?> Đến 11giờ 7 phút, XM đi được QĐ là bao nhiêu?
<?> Sau 1 giờ, ôtô đến gần XM bao nhiêu km?
<?> Thời gian ôtô đuổi kịp XM là?
<?> Ôtô đuổi kịp XM vào lúc?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa
- GV hỏi: Nêu các bước giải
toán chuyển động cùng chiều? 3 IV .Củng cố:
- Nêu bài toán chuyển động - HS phát biểu. cùng chiều.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số tự nhiên.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 138 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 145)
170
85 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(170 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 28 Tiết số: 138 Luyện tập chung
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Với 2 chuyển động ngược
chiều, muốn tìm thời gian 2 xe
gặp nhau ta phải làm ntn?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III.. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: HS làm quen với
bài toán chuyển động
cùng chiều trong cùng
1 thời gian
B1: Tìm QĐ sau mỗi
giờ XM gần XĐ bao
nhiêu km?
B2: Tìm thời gian để
XM đuổi kịp XĐ
- HD HS nắm yêu cầu BT
<?> Có mấy chuyển động
đồng thời trong bài toán?
<?> Chuyển động cùng hay
ngược chiều?
<?>Vì sao XM vẫn đuổi kịp
XĐ mặc dù XĐ đi trước?
<?> Sau mỗi giờ, XM đến gần
XĐ bao nhiêu km?
<?> Tìm thời gian XM đuổi
kịp XĐ?
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT:Củng cố kĩ năng
quãng đường khi biết
vận tốc và thời gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Con có nhận xét gì về vận
tốc của loài báo?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Vận dụng KT
giải toán có liên quan
đến chuyển động cùng
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
chiều (2 thời điểm
xuất phát khác nhau)
+ BT3 thuộc dạng toán nào đã
học?
- HD HS làm bài:
+ Lưu ý vẽ sơ đồ cho HS dễ
hình dung
+ Gợi ý cho TB giải toán bằng
cách TLCH
<?> Thời gian XM đi trước
ôtô?
<?> Đến 11giờ 7 phút, XM đi
được QĐ là bao nhiêu?
<?> Sau 1 giờ, ôtô đến gần
XM bao nhiêu km?
<?> Thời gian ôtô đuổi kịp
XM là?
<?> Ôtô đuổi kịp XM vào lúc?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi: Nêu các bước giải
toán chuyển động cùng chiều?
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV .Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nêu bài toán chuyển động
cùng chiều.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số
tự nhiên.
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………