Giáo án Bài 138 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 145)

179 90 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(179 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 28 Tiết s: 138 Luyn tp chung
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết tính vn tốc, quãng đường, thi gian.
- Làm quen vi bài toán chuyển động cùng chiu
2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tc, quãng đường, thi gian
- Làm quen vi bài toán chuyển động cùng chiu
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. Ổn định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Vi 2 chuyển động ngược
chiu, mun tìm thi gian 2 xe
gp nhau ta phi làm ntn?
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
III.. Bài mi :
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: HS làm quen vi
bài toán chuyển động
cùng chiu trong cùng
1 thi gian
B1: Tìm QĐ sau mỗi
gi XM gần XĐ bao
nhiêu km?
B2: Tìm thời gian để
XM đuổi kịp XĐ
- HD HS nm yêu cu BT
<?> Có my chuyển động
đồng thi trong bài toán?
<?> Chuyển động cùng hay
ngưc chiu?
<?>Vì sao XM vẫn đuổi kp
XĐ mặc dù XĐ đi trước?
<?> Sau mi giờ, XM đến gn
XĐ bao nhiêu km?
<?> Tìm thi gian XM đuổi
kịp XĐ?
- Yêu cu HS t làm BT b
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT:Cng c kĩ năng
quãng đường khi biết
vn tc và thi gian
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cu HS làm bài
- GV hi:
+ Con có nhn xét gì v vn
tc ca loài báo?
- GV t chc cho HS báo cáo
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Vn dng KT
gii toán có liên quan
đến chuyển động cùng
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
chiu (2 thời điểm
xut phát khác nhau)
+ BT3 thuc dạng toán nào đã
hc?
- HD HS làm bài:
+ Lưu ý vẽ sơ đồ cho HS d
hình dung
+ Gi ý cho TB gii toán bng
cách TLCH
<?> Thời gian XM đi trước
ôtô?
<?> Đến 11gi 7 phút, XM đi
được QĐ là bao nhiêu?
<?> Sau 1 giờ, ôtô đến gn
XM bao nhiêu km?
<?> Thời gian ôtô đuổi kp
XM là?
<?> Ôtô đuổi kp XM vào lúc?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- GV hỏi: Nêu các bưc gii
toán chuyển động cùng chiu?
- Nhn xét, b sung
3
2
IV .Cng c:
V. Dn dò:
- Nêu bài toán chuyển động
cùng chiu.
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Ôn tp v s
t nhiên.
- HS phát biu.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 28 Tiết số: 138 Luyện tập chung I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính vận tốc, quãng đường, thời gian.
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều 2. Kĩ năng.
- Rèn luyện kĩ năng tính vận tốc, quãng đường, thời gian
- Làm quen với bài toán chuyển động cùng chiều
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Với 2 chuyển động ngược - Nhận xét, bổ sung
chiều, muốn tìm thời gian 2 xe
gặp nhau ta phải làm ntn? - GV nhận xét, đánh giá III.. Bài mới :

1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Có mấy chuyển động 26 Bài 1: đồ - HS TLCH ng thời trong bài toán? MT: HS làm quen với
<?> Chuyển động cùng hay - Cá nhân làm bài bài toán chuyển động ngược chiều? - 2HS TB - K chữa
cùng chiều trong cùng <?>Vì sao XM vẫn đuổi kịp bài 1 thời gian
XĐ mặc dù XĐ đi trước? B1: Tìm QĐ sau mỗ -1 vài HS TLCH i
<?> Sau mỗi giờ, XM đến gần giờ XM gần XĐ bao XĐ bao nhiêu km? - Nhận xét, bổ sung nhiêu km?
<?> Tìm thời gian XM đuổi B2: Tìm thời gian để kịp XĐ? XM đuổi kịp XĐ
- Yêu cầu HS tự làm BT b
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT:Củng cố kĩ năng - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá quãng đường khi biết nhân - GV hỏi: vận tốc và thời gian - Báo cáo KQ
+ Con có nhận xét gì về vận tốc của loài báo? - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Vận dụng KT
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán có liên quan đề nhân đến chuyển động cùng - HS chữa bài

chiều (2 thời điểm
+ BT3 thuộc dạng toán nào đã - Nhận xét, bổ sung xuất phát khác nhau) học? - HD HS làm bài: + Lưu ý vẽ sơ đồ cho HS dễ hình dung
+ Gợi ý cho TB giải toán bằng cách TLCH
<?> Thời gian XM đi trước ôtô?
<?> Đến 11giờ 7 phút, XM đi được QĐ là bao nhiêu?
<?> Sau 1 giờ, ôtô đến gần XM bao nhiêu km?
<?> Thời gian ôtô đuổi kịp XM là?
<?> Ôtô đuổi kịp XM vào lúc?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa
- GV hỏi: Nêu các bước giải
toán chuyển động cùng chiều? 3 IV .Củng cố:
- Nêu bài toán chuyển động - HS phát biểu. cùng chiều.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số tự nhiên.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo