Tuần: 28 Tiết số: 139
Ôn tập về số tự nhiên. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. 2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ 3 II. KTBC: - GV hỏi:
+ Nêu dấu hiệu chia hết cho 2, - 2-3 HSTB TLCH 3, 5, 9. - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
- Nêu mục đích tiết học 1 1. GTB:
26 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề + Đọc số Bài 1: - HS TLCH
+ Nêu giá trị của c/s 5 trong MT: HS củng cố kĩ - Cá nhân làm bài mỗi số năng đọc STN, cấu tạo - 2HS TB - K chữa STN, giá trị STN - Yêu cầu HS tự làm BT bài
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu -1 vài HS TLCH HS TLCH: - Nhận xét, bổ sung
+ Vì sao xác định được giá trị của c/s 5? + Nêu cách đọc STN - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT: Củng cố - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- KT về xếp thứ tự các - GV tổ chức cho HS báo cáo STN - Báo cáo KQ - GV hỏi: - KT về dãy số chẵn - 1 vài HSTLCH
+ Vì sao con điền được số ở (lẻ) liên tiếp chỗ chấm? - Nhận xét, bổ sung
+ Các STN liên tiếp hơn kém nhau ntn? Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân - Kĩ năng so sánh các STN - GV chuẩn hóa - HS chữa bài - Kĩ năng nhân, chia - GV hỏi: - Nhận xét, bổ sung nhẩm với 10, 100…
+ Quy tắc so sánh 2 STN?
+ Cách nhân, chia nhẩm với 10, 100… Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
so sánh sắp xếp các bài nhân STN theo thứ tự - GV chuẩn hóa - HS chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách so sánh - Nhận xét, bổ sung nhanh - GV chốt câu TL đúng Bài 5:
- Tổ chức cho HS làm bài - HS làm bài cá nhân
MT: Củng cố KT các - Tổ chức cho HS chữa bài theo - 2 nhóm thi tiếp sức
dấu hiệu chia hết cho hình thức tiếp sức và TLCH 2,3,5,9
- GV chốt đáp án đúng và hỏi - Nhận xét, bổ sung cách làm 3 IV. Củng cố:
- Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho - HS phát biểu. 2, 3, 5, 9.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 139 Toán lớp 5: Ôn tập về số tự nhiên
229
115 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(229 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 28 Tiết số: 139 Ôn tập về số tự nhiên.
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9.
2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
1
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
III. Bài mới :
1. GTB:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu dấu hiệu chia hết cho 2,
3, 5, 9.
- GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích tiết học
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: HS củng cố kĩ
năng đọc STN, cấu tạo
STN, giá trị STN
- HD HS nắm yêu cầu BT
+ Đọc số
+ Nêu giá trị của c/s 5 trong
mỗi số
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
HS TLCH:
+ Vì sao xác định được giá trị
của c/s 5?
+ Nêu cách đọc STN
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố
- KT về xếp thứ tự các
STN
- KT về dãy số chẵn
(lẻ) liên tiếp
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
- GV hỏi:
+ Vì sao con điền được số ở
chỗ chấm?
+ Các STN liên tiếp hơn kém
nhau ntn?
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT:Củng cố
- Kĩ năng so sánh các
STN
- Kĩ năng nhân, chia
nhẩm với 10, 100…
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Quy tắc so sánh 2 STN?
+ Cách nhân, chia nhẩm với
10, 100…
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
so sánh sắp xếp các
STN theo thứ tự
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV hỏi: Nêu cách so sánh
nhanh
- GV chốt câu TL đúng
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 5:
MT: Củng cố KT các
dấu hiệu chia hết cho
2,3,5,9
- Tổ chức cho HS làm bài
- Tổ chức cho HS chữa bài theo
hình thức tiếp sức
- GV chốt đáp án đúng và hỏi
cách làm
- HS làm bài cá nhân
- 2 nhóm thi tiếp sức
và TLCH
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV. Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho
2, 3, 5, 9.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về
phân số.
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………