Giáo án Bài 139 Toán lớp 5: Ôn tập về số tự nhiên

229 115 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(229 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 28 Tiết s: 139 Ôn tp v s t nhiên.
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và du hiu chia hết cho 2,3,5,9.
2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tp v đọc, viết, so sánh các STN và du hiu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
1
I. Ổn định t chc:
II. KTBC:
III. Bài mi :
1. GTB:
- Hát đầu gi
- GV hi:
+ Nêu du hiu chia hết cho 2,
3, 5, 9.
- GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích tiết hc
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: HS cng c
năng đọc STN, cu to
STN, giá tr STN
- HD HS nm yêu cu BT
+ Đọc s
+ Nêu giá tr ca c/s 5 trong
mi s
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
HS TLCH:
+ Vì sao xác định đưc giá tr
ca c/s 5?
+ Nêu cách đọc STN
- GV chốt đáp án
- Đọc đề
- HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c
- KT v xếp th tc
STN
- KT v dãy s chn
(l) liên tiếp
- Yêu cầu HS đọc đề bài
- Yêu cu HS làm bài
- GV t chc cho HS báo cáo
- GV hi:
+ Vì sao con điền được s
ch chm?
+ Các STN liên tiếp hơn kém
nhau ntn?
- 1 HS đọc
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT:Cng c
- Kĩ năng so sánh các
STN
- Kĩ năng nhân, chia
nhm với 10, 100…
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- GV hi:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Quy tc so sánh 2 STN?
+ Cách nhân, chia nhm vi
10, 100…
Bài 4:
MT: Cng c năng
so sánh sp xếp c
STN theo th t
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- GV hi: Nêu cách so sánh
nhanh
- GV chốt câu TL đúng
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 5:
MT: Cng c KT các
du hiu chia hết cho
2,3,5,9
- T chc cho HS làm bài
- T chc cho HS cha bài theo
hình thc tiếp sc
- GV chốt đáp án đúng hi
cách làm
- HS làm bài nhân
- 2 nhóm thi tiếp sc
và TLCH
- Nhn xét, b sung
3
2
IV. Cng c:
V. Dn dò:
- Nhc li du hiu chia hết cho
2, 3, 5, 9.
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Ôn tp v
phân s.
- HS phát biu.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 28 Tiết số: 139
Ôn tập về số tự nhiên. I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,5,9. 2. Kĩ năng.
- Biết làm các bài tập về đọc, viết, so sánh các STN và dấu hiệu chia hết cho 2,3,,5,9.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ 3 II. KTBC: - GV hỏi:
+ Nêu dấu hiệu chia hết cho 2, - 2-3 HSTB TLCH 3, 5, 9. - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
- Nêu mục đích tiết học 1 1. GTB:

26 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề + Đọc số Bài 1: - HS TLCH
+ Nêu giá trị của c/s 5 trong MT: HS củng cố kĩ - Cá nhân làm bài mỗi số năng đọc STN, cấu tạo - 2HS TB - K chữa STN, giá trị STN - Yêu cầu HS tự làm BT bài
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu -1 vài HS TLCH HS TLCH: - Nhận xét, bổ sung
+ Vì sao xác định được giá trị của c/s 5? + Nêu cách đọc STN - GV chốt đáp án Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài - 1 HS đọc MT: Củng cố - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài cá nhân
- KT về xếp thứ tự các - GV tổ chức cho HS báo cáo STN - Báo cáo KQ - GV hỏi: - KT về dãy số chẵn - 1 vài HSTLCH
+ Vì sao con điền được số ở (lẻ) liên tiếp chỗ chấm? - Nhận xét, bổ sung
+ Các STN liên tiếp hơn kém nhau ntn? Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân - Kĩ năng so sánh các STN - GV chuẩn hóa - HS chữa bài - Kĩ năng nhân, chia - GV hỏi: - Nhận xét, bổ sung nhẩm với 10, 100…

+ Quy tắc so sánh 2 STN?
+ Cách nhân, chia nhẩm với 10, 100… Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
so sánh sắp xếp các bài nhân STN theo thứ tự - GV chuẩn hóa - HS chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách so sánh - Nhận xét, bổ sung nhanh - GV chốt câu TL đúng Bài 5:
- Tổ chức cho HS làm bài - HS làm bài cá nhân
MT: Củng cố KT các - Tổ chức cho HS chữa bài theo - 2 nhóm thi tiếp sức
dấu hiệu chia hết cho hình thức tiếp sức và TLCH 2,3,5,9
- GV chốt đáp án đúng và hỏi - Nhận xét, bổ sung cách làm 3 IV. Củng cố:
- Nhắc lại dấu hiệu chia hết cho - HS phát biểu. 2, 3, 5, 9.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về phân số.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo