Tuần: 3 Tiết số: 14 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Phép nhân và phép chia các phân số. 2. Kĩ năng.
- Tìm thành phần chia hết của phép tính.
- Đổi số đo 2 đơn vị thành số đo một đơn vị dưới dạng hỗn số.
- Giải bài toán liên quan đến tính diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1.Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
-Hình vẽ trong bài tập 4 vẽ sẵn vào bảng phụ hoặc giấy khổ to.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - Gọi 2 HS lên bảng - 2 hs chữa BT 4 3’ - GV nhận xét.
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu các nội dung chính cần luyện tập trong bài. 2. Hướng dẫn LT
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ 1:Bài 1:
- GV yêu cầu đọc đề bài và cho biết:
- 3 HS lần lượt trả lời MT: Củng cố về
? Muốn thực hiện phép nhân 2 PS ta làm trước lớp.
nhân chia p/s , hỗn như thế nào HS cả lớp theo dõi và số
? Muốn thực hiện phép chia 2 PS ta làm nhận xét. như thế nào
? Muốn thực hiện các phép tính hỗn số, ta làm như thế nào
- GV yêu cầu HS làm bài: - 3 HS lên bảng làm 7 4 28 HS lớp làm vào vở BT a) = b) 9 5 45 1 2 9 17 153 2 3 = = 6 4 6 3 18 9 : = = = 4 4 4 5 20 5 3 5 4 20 10 1 7 1 8 8 1 1 c) : = = d)1 : 1 - HS chữa bài trên 5 8 5 7 35 5 3 bảng HĐ 2: Bài 2: Đây là dạng bài gì ? - TL: Tìm thành phần MT:củng cố về tìm
chưa biết của phép tính thành phần chưa biết trong phép tính
GV yêu cầu HS làm bài. Trình bày: - 4 HS lên bảng làm. 1 5 Cả lớp làm vào vở a) x + = 5 8 5 1 3 x = − = 8 4 8
- Gọi HS nhận xét. GV nhận xét. HĐ 3: Bài 3:
HS tự làm sau đó nhận xét và chữa bài MT:Củng cố về viết số đo độ dàI dưới dạng hỗn số
Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản HĐ 4:Bài 4
- GV treo bảng phụ yêu cầu HS đọc đề và - 1 HS đọc đề và quan MT:Củng cố về quan sát hình. sát hình. tính diện tích hình
? Chỉ trên hình vẽ phần đất còn lại - 1 HS lên bảng chữ nhật
? Làm thế nào để tính được diện tích phần - Lấy tổng DT mảnh
còn lại sau khi đã làm nhà và đào ao vườn trừ đi DT ngôi nhà và ao
→ ? Vậy ta khoanh vào đâu là đúng - TL: Khoang vào B 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
Giáo án Bài 14 Toán lớp 5: Luyện tập chung (Trang 17)
161
81 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
`
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(161 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 3 Tiết số: 14 BÀI: LUYỆN TẬP CHUNG
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
Giúp học sinh củng cố về:
- Phép nhân và phép chia các phân số.
2. Kĩ năng.
- Tìm thành phần chia hết của phép tính.
- Đổi số đo 2 đơn vị thành số đo một đơn vị dưới dạng hỗn số.
- Giải bài toán liên quan đến tính diện tích các hình.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1.Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
-Hình vẽ trong bài tập 4 vẽ sẵn vào bảng phụ hoặc giấy khổ to.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
2’
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- Gọi 2 HS lên bảng
- GV nhận xét.
- học sinh hát
- 2 hs chữa BT 4
30’
III. Bài mới
1. Giới thiệu bài
- GV giới thiệu các nội dung chính cần
luyện tập trong bài.
2. Hướng dẫn LT
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ 1:Bài 1:
MT: Củng cố về
nhân chia p/s , hỗn
số
- GV yêu cầu đọc đề bài và cho biết:
? Muốn thực hiện phép nhân 2 PS ta làm
như thế nào
? Muốn thực hiện phép chia 2 PS ta làm
như thế nào
? Muốn thực hiện các phép tính hỗn số, ta
làm như thế nào
- 3 HS lần lượt trả lời
trước lớp.
HS cả lớp theo dõi và
nhận xét.
- GV yêu cầu HS làm bài:
a) b)
c) d)
- 3 HS lên bảng làm
HS lớp làm vào vở BT
- HS chữa bài trên
bảng
HĐ 2: Bài 2:
MT:củng cố về tìm
thành phần chưa
biết trong phép
tính
Đây là dạng bài gì ?
- TL: Tìm thành phần
chưa biết của phép tính
GV yêu cầu HS làm bài. Trình bày:
a)
- Gọi HS nhận xét. GV nhận xét.
- 4 HS lên bảng làm.
Cả lớp làm vào vở
HĐ 3: Bài 3:
MT:Củng cố về
viết số đo độ dàI
dưới dạng hỗn số
HS tự làm sau đó nhận xét và chữa bài
45
28
5
4
9
7
=
20
153
5
17
4
9
4
2
3
4
1
2 ==
35
8
7
8
5
1
8
7
:
5
1
==
3
1
1:
5
1
1
10
9
20
18
4
3
5
6
3
4
:
5
6
===
8
5
5
1
x =+
8
3
4
1
8
5
x =−=
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thời
gian
Nội dung kiến
thức và kỹ năng cơ
bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò
HĐ 4:Bài 4
MT:Củng cố về
tính diện tích hình
chữ nhật
- GV treo bảng phụ yêu cầu HS đọc đề và
quan sát hình.
? Chỉ trên hình vẽ phần đất còn lại
? Làm thế nào để tính được diện tích phần
còn lại sau khi đã làm nhà và đào ao
- 1 HS đọc đề và quan
sát hình.
- 1 HS lên bảng
- Lấy tổng DT mảnh
vườn trừ đi DT ngôi
nhà và ao
→ ? Vậy ta khoanh vào đâu là đúng
- TL: Khoang vào B
3’
2’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội
dung bài học.
- 1,2 học sinh trả lời.
IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
............................................................................................