Tuần: 29 Tiết số: 141
Ôn tập phân số (tiếp) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết tính chất cơ bản của phân số và vận dụng QĐMS để so sánh các PS có mẫu số khác nhau. 2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng tính chất cơ bản của phân số và vận dụng QĐMS để so sánh các PS
có mẫu số khác nhau vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV cho: 5 và 4 - 2-3 HSTB TLCH 35 14 - Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS đọc và so sánh 2 PS - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
26 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
<?> Bài toán yêu cầu tìm gì? Bài 1: - 1-2 HS TLCH - Yêu cầu HS tự làm BT MT: Củng cố KT về - Cá nhân làm bài
PS và rèn kĩ năng viết - Tổ chức chữa bài, yêu cầu PS tương ứ - 2HS TB - K chữa
ng với hình - GV chốt đáp án bài vẽ cho trước - GV hỏi: -1 vài HS TLCH
+ Vì sao con chọn đáp án D? - Nhận xét, bổ sung
+ TS và MS của 3/7 cho biết điề u gì? Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Giải toán có liên - 1 vài HS TLCH quan đến PS
+ Đề bài yêu cầu làm gì? - HS làm bài cá - Yêu cầu HS làm bài nhân - GV hỏi: - Báo cáo KQ
+ Số viên bi nâu (xanh, vàng) - 1 vài HSTLCH
chiếm bao nhiêu phần tổng số - Nhận xét, bổ sung bi?
- GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT:Luyện kĩ năng xác - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá định PS bằng nhau đề nhân - HS chữa bài
+ Dựa vào KT nào để làm - Nhận xét, bổ sung BT3?
- GV yêu cầu HS nhớ lại + T/c cơ bả n của PS + So sánh PS, RGPS
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá so sánh PS đề nhân + Nêu các cách so sánh PS - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa Bài 5: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá so sánh và sắp thứ tự đề nhân các PS + Nêu các cách so sánh PS - HS chữa bài
+ Cách sao sánh nhanh ở từng - Nhận xét, bổ sung phần?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài
- GV chuẩn hóa 3 IV.Củng cố:
- Nhắc lại tính chất cơ bản của - HS nhắc lại phân số.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số thập phân .
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… ……………………
Giáo án Bài 141 Toán lớp 5: Ôn tập về phân số (tiếp theo)
142
71 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(142 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 29 Tiết số: 141 Ôn tập phân số (tiếp)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết tính chất cơ bản của phân số và vận dụng QĐMS để so sánh các PS có mẫu
số khác nhau.
2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng tính chất cơ bản của phân số và vận dụng QĐMS để so sánh các PS
có mẫu số khác nhau vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV cho: 5 và 4
35 14
- Yêu cầu HS đọc và so sánh 2
PS
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố KT về
PS và rèn kĩ năng viết
PS tương ứng với hình
vẽ cho trước
- HD HS nắm yêu cầu BT
<?> Bài toán yêu cầu tìm gì?
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV hỏi:
+ Vì sao con chọn đáp án D?
+ TS và MS của 3/7 cho biết
điều gì?
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Giải toán có liên
quan đến PS
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
+ Đề bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- GV hỏi:
+ Số viên bi nâu (xanh, vàng)
chiếm bao nhiêu phần tổng số
bi?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT:Luyện kĩ năng xác
định PS bằng nhau
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Dựa vào KT nào để làm
BT3?
- GV yêu cầu HS nhớ lại
+ T/c cơ bản của PS
+ So sánh PS, RGPS
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
so sánh PS
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu các cách so sánh PS
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 5:
MT: Củng cố kĩ năng
so sánh và sắp thứ tự
các PS
Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu các cách so sánh PS
+ Cách sao sánh nhanh ở từng
phần?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV chuẩn hóa
3
2
IV.Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nhắc lại tính chất cơ bản của
phân số.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số
thập phân .
- HS nhắc lại
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………