Tuần: 29 Tiết số: 142
Ôn tập về số thập phân I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STP. 2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng đọc, viết, so sánh các STP vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC:
- GV yêu cầu HS cho VD về - 2-3 HSTB TLCH
PSTP đổi thành STP và đọc STP đó - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề 26 Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH
MT: Củng cố KT về
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài - Cách đọc STP - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa bài - cấu tạo STP - GV hỏi: -1 vài HS TLCH - Luyện kĩ năng xác
+ Nêu cấu tạo STP, xác định định giá trị các c/s
giá trị vài chữ số trong số đó - Nhận xét, bổ sung trong STP + Nêu cách đọc STP Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Củng cố - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - Kĩ năng viết STP - HS làm bài cá bài nhân - KT về cấu tạo của - GV hỏi: STP - Báo cáo KQ + Nêu cách viết STP - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung KQ - GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đọc lại các STP
vừa viết và nêu cấu tạo 1 vài số Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT:Củng cố kiến thức - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá về STP bằng nhau và đề nhân cấu tạo của STP
+ Dựa vào KT nào để viết - HS chữa bài được các STP như vậy? - Nhận xét, bổ sung
+ Vì sao số 401,25 được giữ nguyên?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá chuyển đề nhân RSTP -> STP
+ Nêu các cách chuyển các - HS chữa bài Hỗn số -> STP
dạng PSTP, hỗn số, PS ->STP - Nhận xét, bổ sung Phân số -> STP
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 5: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá so sánh các STP đề nhân
+ Nêu các cách so sánh STP+ - - HS chữa bài
Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa 3 IV. Củng cố:
- Nêu lại cách so sánh hai số - HS phát biểu. thập phân.
2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số
thập phân (tiếp theo).
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
……………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 142 Toán lớp 5: Ôn tập về số thập phân
261
131 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(261 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 29 Tiết số: 142 Ôn tập về số thập phân
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STP.
2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng đọc, viết, so sánh các STP vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV yêu cầu HS cho VD về
PSTP đổi thành STP và đọc
STP đó
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
1
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Củng cố KT về
- Cách đọc STP
- cấu tạo STP
- Luyện kĩ năng xác
định giá trị các c/s
trong STP
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV hỏi:
+ Nêu cấu tạo STP, xác định
giá trị vài chữ số trong số đó
+ Nêu cách đọc STP
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố
- Kĩ năng viết STP
- KT về cấu tạo của
STP
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách viết STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đọc lại các STP
vừa viết và nêu cấu tạo 1 vài
số
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT:Củng cố kiến thức
về STP bằng nhau và
cấu tạo của STP
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Dựa vào KT nào để viết
được các STP như vậy?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Vì sao số 401,25 được giữ
nguyên?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
Bài 4:
MT: Luyện kĩ năng
chuyển
RSTP -> STP
Hỗn số -> STP
Phân số -> STP
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu các cách chuyển các
dạng PSTP, hỗn số, PS ->STP
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Bài 5:
MT: Củng cố kĩ năng
so sánh các STP
Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu các cách so sánh STP+ -
Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
3
IV. Củng cố:
- Nêu lại cách so sánh hai số
thập phân.
- HS phát biểu.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2
V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số
thập phân (tiếp theo).
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………
………………………………………………………………………………………
……