Giáo án Bài 142 Toán lớp 5: Ôn tập về số thập phân

226 113 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(226 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 29 Tiết s: 142 Ôn tp v s thp phân
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STP.
2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng đọc, viết, so sánh các STP vào làm bài tp.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, sgk.
2. Hc sinh : sgk, v, bút..
III. Hoạt động dy và hc:
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3
I. n định t chc:
II. KTBC:
- Hát đầu gi
- GV yêu cu HS cho VD v
PSTP đổi thành STP và đọc
STP đó
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhn xét, b sung
1
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
26
2. HD luyn tp
Bài 1:
- HD HS nm yêu cu BT
- Yêu cu HS t làm BT
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Cng c KT v
- Cách đọc STP
- cu to STP
- Luyện kĩ năng xác
định giá tr các c/s
trong STP
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV hi:
+ Nêu cu tạo STP, xác định
giá tr vài ch s trong s đó
+ Nêu cách đọc STP
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c
- Kĩ năng viết STP
- KT v cu to ca
STP
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hi:
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách viết STP
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV chun hóa
- Yêu cầu HS đọc li các STP
va viết và nêu cu to 1 vài
s
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT:Cng c kiến thc
v STP bng nhau và
cu to ca STP
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
+ Dựa vào KT nào để viết
được các STP như vậy?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Vì sao s 401,25 được gi
nguyên?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
Bài 4:
MT: Luyện kĩ năng
chuyn
RSTP -> STP
Hn s -> STP
Phân s -> STP
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
+ Nêu các cách chuyn các
dng PSTP, hn s, PS ->STP
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
Bài 5:
MT: Cng c năng
so sánh các STP
Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
+ Nêu các cách so sánh STP+ -
T chc HS làm bài và cha
bài
- GV chun hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- Nhn xét, b sung
3
IV. Cng c:
- Nêu li cách so sánh hai s
thp phân.
- HS phát biu.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2
V. Dn dò:
- Nhn xét, dn xem li bài,
chun b bài sau: Ôn tp v s
thp phân (tiếp theo).
B sung - Rút kinh nghim:
………………………………………………………………………………………
……
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
…………
………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 29 Tiết số: 142
Ôn tập về số thập phân I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết cách đọc, viết, so sánh các STP. 2. Kĩ năng.
- Biết áp dụng đọc, viết, so sánh các STP vào làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC:
- GV yêu cầu HS cho VD về - 2-3 HSTB TLCH
PSTP đổi thành STP và đọc STP đó - Nhận xét, bổ sung - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới : 1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề 26 Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH

MT: Củng cố KT về
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài - Cách đọc STP - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa bài - cấu tạo STP - GV hỏi: -1 vài HS TLCH - Luyện kĩ năng xác
+ Nêu cấu tạo STP, xác định định giá trị các c/s
giá trị vài chữ số trong số đó - Nhận xét, bổ sung trong STP + Nêu cách đọc STP Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Củng cố - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - Kĩ năng viết STP - HS làm bài cá bài nhân - KT về cấu tạo của - GV hỏi: STP - Báo cáo KQ + Nêu cách viết STP - 1 vài HSTLCH
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Nhận xét, bổ sung KQ - GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đọc lại các STP
vừa viết và nêu cấu tạo 1 vài số Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT:Củng cố kiến thức - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá về STP bằng nhau và đề nhân cấu tạo của STP
+ Dựa vào KT nào để viết - HS chữa bài được các STP như vậy? - Nhận xét, bổ sung


+ Vì sao số 401,25 được giữ nguyên?
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá chuyển đề nhân RSTP -> STP
+ Nêu các cách chuyển các - HS chữa bài Hỗn số -> STP
dạng PSTP, hỗn số, PS ->STP - Nhận xét, bổ sung Phân số -> STP
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa Bài 5: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá so sánh các STP đề nhân
+ Nêu các cách so sánh STP+ - - HS chữa bài
Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa 3 IV. Củng cố:
- Nêu lại cách so sánh hai số - HS phát biểu. thập phân.

2 V. Dặn dò:
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về số
thập phân (tiếp theo).

Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………… ……
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………… …………
……………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo