Tuần: 29 Tiết số: 144
Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (Tiết 1) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Nắm được mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng. 2. Kĩ năng.
- Biết viết các số đo KL dưới dạng STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV hỏi: - 2-3 HSTB TLCH
+ Nêu công thức và quy tắc tính quãng đườ - Nhận xét, bổ sung ng, thời gian và vận tốc? - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
- Nêu mục đích tiết học 1 1. GTB:
26 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH MT: Hệ thống KT về
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài bảng - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa + Đơn vị đo độ dài bài - GV hỏi: + Đơn vị đo KL -1 vài HS TLCH
+ Đọc lần lượt các bảng đơn vị + Củng cố mối quan
đo khối lượng và độ dài - Nhận xét, bổ sung
hệ giữa các đơn vị đo
+ Nêu mối quan hệ giữa các tiếp liền trong bảng
đơn vị đo liền kề trong bảng Bài 2:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và - 1 HS đọc hỏi: MT: Củng cố mqh - 1 vài HS TLCH
giữa các đơn vị đo độ
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - HS làm bài cá dài và KL bài nhân
- Vận dụng để đổi các - GV hỏi: đơn vị - Báo cáo KQ đo độ dài, KL
+ Nêu mqh giữa các đơn vị đo? - 1 vài HSTLCH - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu cách làm ở 1 số TH?
- GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá đề nhân
MT:Củng cố kĩ năng
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH? - HS chữa bài
viết số đo đại lượng dướ
- GV lưu ý HS nên làm cách - Nhận xét, bổ sung i dạng STP
dựa vào cấu tạo số đo đại lượ ng + đếm thêm + đế m bớt
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận tiện 3 IV. Củng cố:
- Nhắc lại mối quan hệ giữa các - HS phát biểu.
đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng
- - Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đp
độ dài và đo khối lượn (tiết 2).
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 144 Toán lớp 5: Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng
210
105 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(210 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 29 Tiết số: 144
Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (Tiết 1)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Nắm được mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối lượng.
2. Kĩ năng.
- Biết viết các số đo KL dưới dạng STP.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
1
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
III. Bài mới :
1. GTB:
- Hát đầu giờ
- GV hỏi:
+ Nêu công thức và quy tắc
tính quãng đường, thời gian và
vận tốc?
- GV nhận xét, đánh giá
- Nêu mục đích tiết học
- 2-3 HSTB TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Hệ thống KT về
bảng
+ Đơn vị đo độ dài
+ Đơn vị đo KL
+ Củng cố mối quan
hệ giữa các đơn vị đo
tiếp liền trong bảng
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV hỏi:
+ Đọc lần lượt các bảng đơn vị
đo khối lượng và độ dài
+ Nêu mối quan hệ giữa các
đơn vị đo liền kề trong bảng
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố mqh
giữa các đơn vị đo độ
dài và KL
- Vận dụng để đổi các
đơn vị đo độ dài, KL
- Yêu cầu HS đọc đề bài và
hỏi:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu mqh giữa các đơn vị
đo?
+ Nêu cách làm ở 1 số TH?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT:Củng cố kĩ năng
viết số đo đại lượng
dưới dạng STP
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH?
- GV lưu ý HS nên làm cách
dựa vào cấu tạo số đo đại
lượng
+ đếm thêm + đếm bớt
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận
tiện
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV. Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nhắc lại mối quan hệ giữa các
đơn vị đo độ dài, đơn vị đo khối
lượng
- - Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đp
độ dài và đo khối lượn (tiết 2).
- HS phát biểu.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………