Tuần: 29 Tiết số: 145
Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (Tiết 2) I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết viết các số đo độ dài và KL dưới dạng STP.
- Biết MQH giữa 1 số đơn vị đo độ dài, đơn vị đo KL thông dụng. 2. Kĩ năng.
- Biết viết các số đo độ dài và KL dưới dạng STP và áp dụng làm bài tập.
- Biết MQH giữa 1 số đơn vị đo độ dài, đơn vị đo KL thông dụng và áp dụng làm bài tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học: Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3
I. Ổn định tổ chức: - Hát đầu giờ II. KTBC: - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo độ dài, KL - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá III. Bài mới :
1 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 26 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH
MT: Củng cố kĩ năng - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài
viết các số đo độ dài dướ - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa i dạng STP bài - GV hỏi: -1 vài HS TLCH
+ Nêu cách đổi 1 vài TH? - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung + C1: hỗn số -> STP
+ C2: đếm theo các hàng đơn vị đo Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố kĩ năng
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH viết số đo KL dưới bài - GV hỏi: - HS làm bài cá dạng STP
+ Nêu mqh giữa các đơn vị nhân đo? - Báo cáo KQ
- GV tổ chức cho HS báo cáo - 1 vài HSTLCH KQ - Nhận xét, bổ sung - GV chuẩn hóa Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
chuyển đổi các đơn vị đề nhân
đo độ dài và KL từ lớn + Nêu cách đổ đế i ở 1 số TH? - HS chữa bài n bé - Nhận xét, bổ sung
- GV lưu ý HS cách đổi: + C1: Đếm thêm theo hàng đơn vị
+ C2: Sử dụng phép nhân dựa
vào mqh giữa các đơn vị
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận tiện Bài 4: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
chuyển đổi các đơn vị đề nhân
đo độ dài và KL từ bé + Nêu cách đổ đế i ở 1 số TH? - HS chữa bài n lớn
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - GV chuẩn hóa 3 IV. Củng cố:
- Nhắc lại MQH giữa 1 số đơn
vị đo độ dài, đơn vị đo KL thông dụng.
- Nhận xét, dặn xem lại bài, 2 V. Dặn dò:
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đo diện tích.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 145 Toán lớp 5: Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (tiếp theo)
209
105 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(209 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 29 Tiết số: 145 Ôn tập về đo độ dài và đo khối lượng (Tiết 2)
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết viết các số đo độ dài và KL dưới dạng STP.
- Biết MQH giữa 1 số đơn vị đo độ dài, đơn vị đo KL thông dụng.
2. Kĩ năng.
- Biết viết các số đo độ dài và KL dưới dạng STP và áp dụng làm bài tập.
- Biết MQH giữa 1 số đơn vị đo độ dài, đơn vị đo KL thông dụng và áp dụng làm bài
tập.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, sgk.
2. Học sinh : sgk, vở, bút..
III. Hoạt động dạy và học:
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3
I. Ổn định tổ chức:
II. KTBC:
- Hát đầu giờ
- GV yêu cầu:
+ Tên các đ. vị đo độ dài, KL
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
III. Bài mới :
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
26
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
viết các số đo độ dài
dưới dạng STP
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV hỏi:
+ Nêu cách đổi 1 vài TH?
- GV chốt:
+ C1: hỗn số -> STP
+ C2: đếm theo các hàng đơn
vị đo
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
viết số đo KL dưới
dạng STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài - GV hỏi:
+ Nêu mqh giữa các đơn vị
đo?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
chuyển đổi các đơn vị
đo độ dài và KL từ lớn
đến bé
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV lưu ý HS cách đổi:
+ C1: Đếm thêm theo hàng
đơn vị
+ C2: Sử dụng phép nhân dựa
vào mqh giữa các đơn vị
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận
tiện
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
chuyển đổi các đơn vị
đo độ dài và KL từ bé
đến lớn
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
3
2
IV. Củng cố:
V. Dặn dò:
- Nhắc lại MQH giữa 1 số đơn
vị đo độ dài, đơn vị đo KL
thông dụng.
- Nhận xét, dặn xem lại bài,
chuẩn bị bài sau: Ôn tập về đo
diện tích.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………