Giáo án Bài 146 Toán lớp 5: Ôn tập về đo diện tích

193 97 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(193 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 30 Tiết s: 146 Ôn tp v đo diện tích
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v mi quan giữa các đơn vị đo diện tích.
-Viết s đo diện tích dưới dng s thp phân.
2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hot gia các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
.III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-Hát đầu gi
- GV yêu cu:
+ Tên các đ. vị đo diện tích
+ Mqh giữa các đ.v đo liền k
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c kiến
thc v bảng đơn vị đo
din tích
+ Tên đơn vị
+ MQH giữa các đơn
v đo tiếp lin
+Nh đơn vị ha được
s dng trong TH nào
- HD HS nm yêu cu BT
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cu HS nêu li các
đơn vị trong bng theo th t
t bé đến lớn và ngược li
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị
đo tiếp lin?
- GV cht
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c mqh
giữa các đơn vị đo
din tích qua vic vn
dụng để chuyển đổi
các đơn vị đo
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài - GV hi:
+ Nêu cách đổi 1 vài TH?
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
- Nêu các phương án khác
- GV cht:
+ Da vào mqh s dng phép
tính nhân
+ Da vào th t c đơn vị
đếm thêm bt
- 1 s HSG nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 3:
MT: Cng c năng
chuyển đổi các đơn vị
đo diện tích
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: viết s đo i dạng đơn vị
đo là ha
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV
+ Nêu cách đổi 1 s TH?
+ Mqh gia km2, m2 và ha
+ Người ta s dng ha trong
những trường hp nào?
- GV chun hóa
- GV HS có cách làm thun
tin
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
3’
IV. Cng c
V. Dn dò
- Nêu li bảng đơn vị đo mối
quan h giữa các đơn vị đo diện
tích.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
………

Mô tả nội dung:



Tuần: 30 Tiết số: 146
Ôn tập về đo diện tích I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về mối quan giữa các đơn vị đo diện tích.
-Viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hoạt giữa các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
.III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -Hát đầu giờ
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo diện tích - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH MT: Củng cố kiến
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài
thức về bảng đơn vị đo - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa diện tích bài + Tên đơn vị
- GV yêu cầu HS nêu lại các
đơn vị trong bảng theo thứ tự -1 vài HS TLCH + MQH giữa các đơn
từ bé đến lớn và ngược lại - Nhận xét, bổ sung vị đo tiếp liền
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị +Nhớ đơn vị ha được đo tiếp liền? sử dụng trong TH nào - GV chốt Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố mqh
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH giữa các đơn vị đo bài - GV hỏi: - HS làm bài cá diện tích qua việc vận
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH? nhân dụng để chuyển đổi các đơn vị đo
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ KQ - 1 vài HSTLCH - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung
- Nêu các phương án khác - 1 số HSG nêu ý kiến - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung
+ Dựa vào mqh sử dụng phép tính nhân
+ Dựa vào thứ tự các đơn vị đếm thêm bớt

Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
chuyển đổi các đơn vị
đề: viết số đo dưới dạng đơn vị nhân đo diện tích đo là ha - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - GV
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH? + Mqh giữa km2, m2 và ha
+ Người ta sử dụng ha trong những trường hợp nào? - GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận tiện 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại bảng đơn vị đo và mối - 1-2HS trả lời.
quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………


………………………………………………………………………………………… ………


zalo Nhắn tin Zalo