Tuần: 30 Tiết số: 146
Ôn tập về đo diện tích I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về mối quan giữa các đơn vị đo diện tích.
-Viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hoạt giữa các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
.III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -Hát đầu giờ
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo diện tích - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá
30’ III. Bài mới : 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH MT: Củng cố kiến
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài
thức về bảng đơn vị đo - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa diện tích bài + Tên đơn vị
- GV yêu cầu HS nêu lại các
đơn vị trong bảng theo thứ tự -1 vài HS TLCH + MQH giữa các đơn
từ bé đến lớn và ngược lại - Nhận xét, bổ sung vị đo tiếp liền
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị +Nhớ đơn vị ha được đo tiếp liền? sử dụng trong TH nào - GV chốt Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố mqh
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH giữa các đơn vị đo bài - GV hỏi: - HS làm bài cá diện tích qua việc vận
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH? nhân dụng để chuyển đổi các đơn vị đo
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ KQ - 1 vài HSTLCH - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung
- Nêu các phương án khác - 1 số HSG nêu ý kiến - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung
+ Dựa vào mqh sử dụng phép tính nhân
+ Dựa vào thứ tự các đơn vị đếm thêm bớt
Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
chuyển đổi các đơn vị
đề: viết số đo dưới dạng đơn vị nhân đo diện tích đo là ha - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - GV
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH? + Mqh giữa km2, m2 và ha
+ Người ta sử dụng ha trong những trường hợp nào? - GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận tiện 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại bảng đơn vị đo và mối - 1-2HS trả lời.
quan hệ giữa các đơn vị đo diện tích. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ………
Giáo án Bài 146 Toán lớp 5: Ôn tập về đo diện tích
186
93 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(186 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 30 Tiết số: 146 Ôn tập về đo diện tích
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về mối quan giữa các đơn vị đo diện tích.
-Viết số đo diện tích dưới dạng số thập phân.
2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hoạt giữa các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
.III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-Hát đầu giờ
- GV yêu cầu:
+ Tên các đ. vị đo diện tích
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới :
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kiến
thức về bảng đơn vị đo
diện tích
+ Tên đơn vị
+ MQH giữa các đơn
vị đo tiếp liền
+Nhớ đơn vị ha được
sử dụng trong TH nào
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cầu HS nêu lại các
đơn vị trong bảng theo thứ tự
từ bé đến lớn và ngược lại
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị
đo tiếp liền?
- GV chốt
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố mqh
giữa các đơn vị đo
diện tích qua việc vận
dụng để chuyển đổi
các đơn vị đo
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài - GV hỏi:
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH?
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV chuẩn hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
- Nêu các phương án khác
- GV chốt:
+ Dựa vào mqh sử dụng phép
tính nhân
+ Dựa vào thứ tự các đơn vị
đếm thêm bớt
- 1 số HSG nêu ý
kiến
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
chuyển đổi các đơn vị
đo diện tích
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: viết số đo dưới dạng đơn vị
đo là ha
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV
+ Nêu cách đổi ở 1 số TH?
+ Mqh giữa km2, m2 và ha
+ Người ta sử dụng ha trong
những trường hợp nào?
- GV chuẩn hóa
- GV HS có cách làm thuận
tiện
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò
- Nêu lại bảng đơn vị đo và mối
quan hệ giữa các đơn vị đo diện
tích.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
………