Giáo án Bài 147 Toán lớp 5: Ôn tập về đo thể tích

314 157 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(314 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 30 Tiết s: 147 Ôn tp v đo thể tích
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c v mi quan giữa các đơn vị đo thể tích.
-Viết s đo thể tích dưới dng s thp phân.
2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hot gia các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3;
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu:
+ Tên các đ. vị đo thể tích
+ Mqh giữa các đ.v đo liền k
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c kiến
thc v bảng đơn vị đo
th tích m3, dm3, cm3
+ Tên đơn vị
+ MQH giữa các đơn
v đo tiếp lin
+Nh đơn vị ha được
s dng trong TH nào
- HD HS nm yêu cu BT
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cu HS
<?> nêu lại các đơn vị trong
bng theo th t t bé đến ln
và ngược li
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị
đo tiếp lin?
- GV cht
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
chuyển đổi đơn vị đo
th tích
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài - GV hi:
+ Nêu cách đổi 1 vài TH?
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV chun hóa
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
- Nêu các phương án khác
- GV cht:
- 1 s HSG nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: viết dưới dng STP
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
viết các s đo thể tích
i dng STP
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV yêu cu HS:
+ Nêu cách đổi 1 s TH?
+ Mqh giữa 2 đơn vị đo thể
tích lin k?
- GV chun hóa
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu li bảng đơn vị đo mối
quan h giữa các đơn v đo thể
tích.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
-1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………

Mô tả nội dung:



Tuần: 30 Tiết số: 147
Ôn tập về đo thể tích I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về mối quan giữa các đơn vị đo thể tích.
-Viết số đo thể tích dưới dạng số thập phân. 2. Kĩ năng.
- Biết đổi linh hoạt giữa các đơn vị đo với nhau.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3;
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo thể tích - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH MT: Củng cố kiến
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài
thức về bảng đơn vị đo - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa thể tích m3, dm3, cm3 bài + Tên đơn vị - GV yêu cầu HS -1 vài HS TLCH
<?> nêu lại các đơn vị trong + MQH giữa các đơn
bảng theo thứ tự từ bé đến lớn - Nhận xét, bổ sung vị đo tiếp liền và ngược lại +Nhớ đơn vị ha được
<?> Nêu mqh giữa các đơn vị sử dụng trong TH nào đo tiếp liền? - GV chốt Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Luyện kĩ năng
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH
chuyển đổi đơn vị đo bài - GV hỏi: - HS làm bài cá thể tích
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH? nhân
- GV tổ chức cho HS báo cáo - Báo cáo KQ KQ - 1 vài HSTLCH - GV chuẩn hóa - Nhận xét, bổ sung
- Nêu các phương án khác - 1 số HSG nêu ý kiến - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
đề: viết dưới dạng STP nhân

MT: Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài
viết các số đo thể tích bài dướ - 1 vài HS TLCH i dạng STP - GV yêu cầu HS: + Nêu cách đổ - Nhận xét, bổ sung i ở 1 số TH?
+ Mqh giữa 2 đơn vị đo thể tích liền kề? - GV chuẩn hóa 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại bảng đơn vị đo và mối -1-2HS trả lời.
quan hệ giữa các đơn vị đo thể tích. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………… …
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ………


zalo Nhắn tin Zalo