Giáo án Bài 148 Toán lớp 5: Ôn tập về đo diện tích và đo thể tích (tiếp theo)

170 85 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(170 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 30 Tiết s: 148 Ôn tp v đo diện tích và th tích
I/ Mc tiêu: I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Biết so sánh các đơn vị đo diện tích, th tích.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng vào giải các bài toán liên quan đến din tích, th tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- GV yêu cu:
+ Tên các đ. vị đo diện tích
+ Mqh giữa các đ.v đo liền k
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhn xét, b sung
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
- HD HS nm yêu cu BT
- Đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
đổi các đơn vị đo diện
tích và th tích
+ Đổi đơn vị
+ So sánh các s đo diện tích
và th tích
- Yêu cu HS t làm BT
- T chc cha i, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cu HS
+ Nêu cách làm
+ Nêu các phương án đổi khác
- GV cht
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
giải toán liên quan đến
tính din tích
- Yêu cầu HS đọc đề
- GV hi: Bài tp thuc dng
nào?
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
- GV chun hóa, cht dng
lng ghép
+ Tìm PS ca 1 s
+ Toán v QH t l, din tích
- 1 s HSG nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đềi
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
giải toán liên quan đến
tính din tích, th tích
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV yêu cu HS:
+ CT tính din tích, th tích
+ Cách tìm t s %
- GV chun hóa
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
-Nêu lại cách đổi giữa các đơn
v đo diện tích, th tích.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
-HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 30 Tiết số: 148
Ôn tập về đo diện tích và thể tích
I/ Mục tiêu: I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết so sánh các đơn vị đo diện tích, thể tích. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán liên quan đến diện tích, thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo diện tích - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề

Bài 1: + Đổi đơn vị - 1-2 HS TLCH MT: Luyện kĩ năng
+ So sánh các số đo diện tích - Cá nhân làm bài
đổi các đơn vị đo diện và thể tích - 2HS TB - K chữa tích và thể tích - Yêu cầu HS tự làm BT bài
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu -1 vài HS TLCH - GV chốt đáp án - Nhận xét, bổ sung - GV yêu cầu HS + Nêu cách làm
+ Nêu các phương án đổi khác - GV chốt Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Luyện kĩ năng
- GV hỏi: Bài tập thuộc dạng - 1 vài HS TLCH
giải toán liên quan đến nào? - HS làm bài cá tính diện tích
- Yêu cầu HS làm bài và chữa nhân bài - Báo cáo KQ
- GV tổ chức cho HS báo cáo - 1 vài HSTLCH KQ - Nhận xét, bổ sung
- GV chuẩn hóa, chốt dạng - 1 số HSG nêu ý lồng ghép kiến + Tìm PS của 1 số - Nhận xét, bổ sung
+ Toán về QH tỉ lệ, diện tích Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề

MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
giải toán liên quan đến đề: nhân
tính diện tích, thể tích
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH - GV yêu cầu HS: - Nhận xét, bổ sung
+ CT tính diện tích, thể tích - HS đổi vở chữa + Cách tìm tỉ số % đúng/sai - GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
-Nêu lại cách đổi giữa các đơn -HS trả lời.
vị đo diện tích, thể tích. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo