Tuần: 30 Tiết số: 148
Ôn tập về đo diện tích và thể tích
I/ Mục tiêu: I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Biết so sánh các đơn vị đo diện tích, thể tích. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán liên quan đến diện tích, thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV yêu cầu: - 2-3 HS TLCH
+ Tên các đ. vị đo diện tích - Nhận xét, bổ sung
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề
Bài 1: + Đổi đơn vị - 1-2 HS TLCH MT: Luyện kĩ năng
+ So sánh các số đo diện tích - Cá nhân làm bài
đổi các đơn vị đo diện và thể tích - 2HS TB - K chữa tích và thể tích - Yêu cầu HS tự làm BT bài
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu -1 vài HS TLCH - GV chốt đáp án - Nhận xét, bổ sung - GV yêu cầu HS + Nêu cách làm
+ Nêu các phương án đổi khác - GV chốt Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Luyện kĩ năng
- GV hỏi: Bài tập thuộc dạng - 1 vài HS TLCH
giải toán liên quan đến nào? - HS làm bài cá tính diện tích
- Yêu cầu HS làm bài và chữa nhân bài - Báo cáo KQ
- GV tổ chức cho HS báo cáo - 1 vài HSTLCH KQ - Nhận xét, bổ sung
- GV chuẩn hóa, chốt dạng - 1 số HSG nêu ý lồng ghép kiến + Tìm PS của 1 số - Nhận xét, bổ sung
+ Toán về QH tỉ lệ, diện tích Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
giải toán liên quan đến đề: nhân
tính diện tích, thể tích
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH - GV yêu cầu HS: - Nhận xét, bổ sung
+ CT tính diện tích, thể tích - HS đổi vở chữa + Cách tìm tỉ số % đúng/sai - GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
-Nêu lại cách đổi giữa các đơn -HS trả lời.
vị đo diện tích, thể tích. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 148 Toán lớp 5: Ôn tập về đo diện tích và đo thể tích (tiếp theo)
170
85 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(170 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 30 Tiết số: 148 Ôn tập về đo diện tích và thể tích
I/ Mục tiêu: I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Biết so sánh các đơn vị đo diện tích, thể tích.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán liên quan đến diện tích, thể tích.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu giờ.
- GV yêu cầu:
+ Tên các đ. vị đo diện tích
+ Mqh giữa các đ.vị đo liền kề
- GV nhận xét, đánh giá
- 2-3 HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Luyện kĩ năng
đổi các đơn vị đo diện
tích và thể tích
+ Đổi đơn vị
+ So sánh các số đo diện tích
và thể tích
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cầu HS
+ Nêu cách làm
+ Nêu các phương án đổi khác
- GV chốt
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
giải toán liên quan đến
tính diện tích
- Yêu cầu HS đọc đề
- GV hỏi: Bài tập thuộc dạng
nào?
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
- GV chuẩn hóa, chốt dạng
lồng ghép
+ Tìm PS của 1 số
+ Toán về QH tỉ lệ, diện tích
- 1 số HSG nêu ý
kiến
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đề bài
- 1 HS đọc đề
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
giải toán liên quan đến
tính diện tích, thể tích
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV yêu cầu HS:
+ CT tính diện tích, thể tích
+ Cách tìm tỉ số %
- GV chuẩn hóa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
-Nêu lại cách đổi giữa các đơn
vị đo diện tích, thể tích.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
-HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………