Giáo án Bài 149 Toán lớp 5: Ôn tập về đo thời gian

177 89 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(177 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 30 Tiết s:149 Ôn tp v đo thời gian
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Mi quan h gia 1 s đơn vị đo thời gian
- Cách viết các s đo thời gian dưới dng STP
- Chuyển đổi các s đo thời gian
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng linh hot vào các bài toán và trong thc tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng phụ, mô hình đồng h
2. Học sinh : Thước k, compa, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
30’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mi
1. GTB:
-Hát đầu gi.
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
- HD HS nm yêu cu BT
- Yêu cu HS t làm BT
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS đưc cng c
KT
Mi quan h gia 1 s
đơn vị đo thời gian đã
học: năm, tháng, tuần,
ngày, gi, phút, giây,
thế k
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cu HS
+ Nêu s khác bit gia mqh
các đơn vị đo thời gian với đơn
v đo diện tích, độ dài, th
tích?
- GV cht: k có quy lut chung
nên cn nh để tránh nhm ln
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c năng
đổi đơn vị đo thời gian
- Cng c kĩ năng viết
các s đo thời gian
i dng STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách đổi 1 vài TH?
+ Nêu các phương án khác
(nếu có)
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
- GV cht và nhn mạnh lưu ý
cách chuyển đơn vị đo thời
gian sang s STP khác vi s
đo độ dài
- 1 s HSG nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
xem đồng h để xác
định gi
- GV s dụng mô hình đồng h
- Điu chinh kim gi, phút,
yêu cu HS xem gi phút và
nói gi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV cht
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: Cng c năng
gii toán v chuyn
động đều
Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Dng toán gì?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu mi quan h gia 1 s
đơn vị đo thời gian.
- Nêu cách viết các s đo thời
gian dưới dng STP
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 30 Tiết số:149
Ôn tập về đo thời gian I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian
- Cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- Chuyển đổi các số đo thời gian 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng linh hoạt vào các bài toán và trong thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, mô hình đồng hồ
2. Học sinh : Thước kẻ, compa, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -Hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 1. GTB: 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH


MT: HS được củng cố - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài KT - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa Mối quan hệ giữa 1 số bài đơn vị - GV yêu cầu HS đo thời gian đã -1 vài HS TLCH
học: năm, tháng, tuần, + Nêu sự khác biệt giữa mqh ngày, giờ, phút, giây,
các đơn vị đo thời gian với đơn - Nhận xét, bổ sung thế kỉ
vị đo diện tích, độ dài, thể tích?
- GV chốt: k có quy luật chung
nên cần nhớ để tránh nhầm lẫn Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố kĩ năng
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH
đổi đơn vị đo thời gian bài - HS làm bài cá
- Củng cố kĩ năng viết - GV tổ chức cho HS báo cáo nhân các số đo thời gian KQ dướ - Báo cáo KQ i dạng STP - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH? - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu các phương án khác (nếu có)
- GV chốt và nhấn mạnh lưu ý - 1 số HSG nêu ý
cách chuyển đơn vị đo thời kiến
gian sang số STP khác với số đo độ - Nhận xét, bổ sung dài Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá đề nhân

MT: Luyện kĩ năng
- GV sử dụng mô hình đồng hồ - HS chữa bài xem đồng hồ để xác đị
- Điều chinh kim giờ, phút, - 1 vài HS TLCH nh giờ
yêu cầu HS xem giờ phút và - Nhận xét, bổ sung nói giờ
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chốt Bài 4: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán về chuyển đề: Dạng toán gì? nhân động đều
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa đúng/sai 3’ IV. Củng cố
- Nêu mối quan hệ giữa 1 số - 1-2HS trả lời. đơn vị đo thời gian.
- Nêu cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo