Tuần: 30 Tiết số:149
Ôn tập về đo thời gian I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian
- Cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- Chuyển đổi các số đo thời gian 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng linh hoạt vào các bài toán và trong thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, mô hình đồng hồ
2. Học sinh : Thước kẻ, compa, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -Hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 1. GTB: 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH
MT: HS được củng cố - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài KT - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa Mối quan hệ giữa 1 số bài đơn vị - GV yêu cầu HS đo thời gian đã -1 vài HS TLCH
học: năm, tháng, tuần, + Nêu sự khác biệt giữa mqh ngày, giờ, phút, giây,
các đơn vị đo thời gian với đơn - Nhận xét, bổ sung thế kỉ
vị đo diện tích, độ dài, thể tích?
- GV chốt: k có quy luật chung
nên cần nhớ để tránh nhầm lẫn Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố kĩ năng
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH
đổi đơn vị đo thời gian bài - HS làm bài cá
- Củng cố kĩ năng viết - GV tổ chức cho HS báo cáo nhân các số đo thời gian KQ dướ - Báo cáo KQ i dạng STP - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH? - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu các phương án khác (nếu có)
- GV chốt và nhấn mạnh lưu ý - 1 số HSG nêu ý
cách chuyển đơn vị đo thời kiến
gian sang số STP khác với số đo độ - Nhận xét, bổ sung dài Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá đề nhân
MT: Luyện kĩ năng
- GV sử dụng mô hình đồng hồ - HS chữa bài xem đồng hồ để xác đị
- Điều chinh kim giờ, phút, - 1 vài HS TLCH nh giờ
yêu cầu HS xem giờ phút và - Nhận xét, bổ sung nói giờ
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV chốt Bài 4: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán về chuyển đề: Dạng toán gì? nhân động đều
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa đúng/sai 3’ IV. Củng cố
- Nêu mối quan hệ giữa 1 số - 1-2HS trả lời. đơn vị đo thời gian.
- Nêu cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
Giáo án Bài 149 Toán lớp 5: Ôn tập về đo thời gian
177
89 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(177 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 30 Tiết số:149 Ôn tập về đo thời gian
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Mối quan hệ giữa 1 số đơn vị đo thời gian
- Cách viết các số đo thời gian dưới dạng STP
- Chuyển đổi các số đo thời gian
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng linh hoạt vào các bài toán và trong thực tế.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, mô hình đồng hồ
2. Học sinh : Thước kẻ, compa, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
30’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới
1. GTB:
-Hát đầu giờ.
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
Bài 1:
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS được củng cố
KT
Mối quan hệ giữa 1 số
đơn vị đo thời gian đã
học: năm, tháng, tuần,
ngày, giờ, phút, giây,
thế kỉ
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cầu HS
+ Nêu sự khác biệt giữa mqh
các đơn vị đo thời gian với đơn
vị đo diện tích, độ dài, thể
tích?
- GV chốt: k có quy luật chung
nên cần nhớ để tránh nhầm lẫn
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
đổi đơn vị đo thời gian
- Củng cố kĩ năng viết
các số đo thời gian
dưới dạng STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cầu:
+ Nêu cách đổi ở 1 vài TH?
+ Nêu các phương án khác
(nếu có)
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
- GV chốt và nhấn mạnh lưu ý
cách chuyển đơn vị đo thời
gian sang số STP khác với số
đo độ dài
- 1 số HSG nêu ý
kiến
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
-Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Luyện kĩ năng
xem đồng hồ để xác
định giờ
- GV sử dụng mô hình đồng hồ
- Điều chinh kim giờ, phút,
yêu cầu HS xem giờ phút và
nói giờ
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV chốt
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 4:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán về chuyển
động đều
Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Dạng toán gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV chốt
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu mối quan hệ giữa 1 số
đơn vị đo thời gian.
- Nêu cách viết các số đo thời
gian dưới dạng STP
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………