Giáo án Bài 15: Thực hành Địa lí 12 Chân trời sáng tạo

9 5 lượt tải
Lớp: Lớp 12
Môn: Địa Lý
Bộ sách: Chân trời sáng tạo
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 14 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo đã cập nhật đủ Cả năm.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • Bộ giáo án Địa lí 12 Chân trời sáng tạo năm 2024 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Địa lí 12 Chân trời sáng tạo.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(9 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Mô tả nội dung:

Ngày soạn:…/…/… Ngày dạy:…/…/…
BÀI 15: THỰC HÀNH: TÌM HIỂU VAI TRÒ, TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN VÀ
CHUYỂN DỊCH CƠ CẤU NGÀNH NÔNG NGHIỆP,
LÂM NGHIỆP, THỦY SẢN (1 tiết)
I. MỤC TIÊU BÀI HỌC 1. Kiến thức
Sau bài học này, HS sẽ:
- Khái quát được vai trò của nông nghiệp, lâm nghiệp, thuỷ sản trong quá trình
công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và xây dựng nông thôn mới.
- Vẽ được biểu đồ, nhận xét, giải thích về tình hình phát triển và chuyển dịch cơ
cấu ngành của các ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thuỷ sản. 2. Năng lực
Năng lực chung:
- Giao tiếp và hợp tác: xác định được nhiệm vụ của nhóm và tích cực thể hiện trách nhiệm.
- Tự chủ và tự học: chủ động, tích cực để thực hiện nhiệm vụ được giao của cá nhân hoặc nhóm.
- Giải quyết vấn đề và sáng tạo: phát hiện, giải quyết được tình huống có vấn đề
trong học tập và cuộc sống.
Năng lực riêng:
- Nhận thức khoa học Địa lí: trình bày được vai trò của nông nghiệp, lâm nghiệp,
thủy sản trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nông thôn mới.
- Tìm hiểu địa lí: vẽ được biểu đồ, nhận xét, giải thích về tình hình phát triển và
chuyển dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản, sử dụng thiết 1
bị điện tử có kết nối internet để tìm kiếm thông tin về vai trò của nông nghiệp,
lâm nghiệp, thủy sản ở Việt Nam.
- Vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học: vận dụng được kiến thức, kĩ năng đã học
để tìm hiểu vai trò nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản trong quá trình công
nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nông thôn mới. 3. Phẩm chất
- Chăm chỉ: có ý thức vận dụng kiến thức, kĩ năng học được ở nhà trường, từ
sách báo và các nguồn tin cậy khác vào trong học tập, đời sống hằng ngày.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm với công việc được giao trong thực hiện bài tập
nhóm, bài tập vận dụng.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC
1. Đối với giáo viên
- Giáo án, SGK, SGV, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Bảng số liệu về giá trị sản xuất ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
- Máy tính, máy chiếu (nếu có).
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Địa lí 12 – Chân trời sáng tạo.
- Thiết bị điện tử có kết nối internet.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu: Tạo sự hứng khởi cho HS và hình thành những từ khóa có liên quan đến bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức cho HS chơi trò chơi “Nhanh tay nhanh mắt”, HS tìm
những từ khóa liên quan đến nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.
c. Sản phẩm: Tên các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản ở nước ta.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV chia HS cả lớp thành 2 đội chơi và phổ biến luật chơi: 2
+ Mỗi đội có 2 phút để tìm các từ khóa liên quan đến nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản.
+ Các đội cử ra 1 thành viên lên viết ra bảng phụ câu trả lời của đội mình.
+ Đội nào có đáp án chính xác và nhiều hơn sẽ giành chiến thắng.
TRÒ CHƠI “NHANH TAY NHANH MẮT” A Y P G I A S Ú C Y G R M M C S A M G K Q K Z T G K H Ầ F M M L A Z N R G M C Ă U D Q I U N G Ồ K A T L N M E F L N T N I Z H Â F N R R Ồ X Ự G T D Ủ M H Q U R G W N T U L Y S I N T Ô U Y H R C B S B G A I I N I Ọ Q H Ả N N A I Y Z Z Ê T F L N Ừ U K R P Q R N I O E R D L O G J B B R
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng kiến thức đã học, hiểu biết thực tế và tham gia tích cực vào trò chơi.
- GV quan sát, hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động, thảo luận
GV mời đại diện 2 đội chơi lần lượt đọc đáp án.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
- GV nhận xét, đánh giá và kết luận: + Rừng trồng + Trồng trọt. + Rừng tự nhiên + Thủy sản. 3 + Chăn nuôi + Lâm sản. + Gia súc. + Gia cầm.
TRÒ CHƠI “NHANH TAY NHANH MẮT” A Y P G I A S Ú C Y G R M M C S A M G K Q K Z T G K H Ầ F M M L A Z N R G M C Ă U D Q I U N G Ồ K A T L N M E F L N T N I Z H Â F N R R Ồ X Ự G T D Ủ M H Q U R G W N T U L Y S I N T Ô U Y H R C B S B G A I I N I Ọ Q H Ả N N A I Y Z Z Ê T F L N Ừ U K R P Q R N I O E R D L O G J B B R
- GV dẫn dắt HS vào bài học: Chúng ta đều biết rằng ngành nông nghiệp, lâm nghiệp
và thuỷ sản đóng vai trò to lớn trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong nền kinh tế
của đất nước. Và để hiểu cụ thể hơn về ngành này, chúng ta sẽ đi sâu vào bài học
hôm nay – Bài 15: Thực hành: Tìm hiểu vai trò, tình hình phát triển và chuyển
dịch cơ cấu ngành nông nghiệp, lâm nghiệp, thủy sản.
B. HOẠT ĐỘNG THỰC HÀNH
Hoạt động 1. Viết báo cáo về vai trò của nông nghiệp, lâm nghiệp và thủy sản
a. Mục tiêu: Thông qua hoạt động, HS khái quát được vai trò của nông nghiệp, lâm
nghiệp, thủy sản trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xây dựng nông thôn mới. 4


zalo Nhắn tin Zalo