Giáo án Bài 15 Toán lớp 5: Ôn tập về giải toán

148 74 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 1

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    325 163 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 1 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(148 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 3 Tiết s: 15 BÀI: ÔN TP V GII TOÁN
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v gii toán có lời văn.
2. Kĩ năng.
Giúp hc sinh cng c kĩ năng giải bài toán vm hai s khi biết tng (hoc hiu) và t
s ca hai s đó.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Bng ph, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DY - HC:
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
2’
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- Hát đầu gi.
- Gi 3 HS lên bng làm 2 u BT tìm x:
a) b)
- GV nhn xét. HS
- hc sinh hát
- 2 HS lên bng làm bài
30’
III. i mi
1. Gii thiu bài
- Tiết hc hôm nay chúng ta cùng ôn tp
v gii toán.
2. Hướng dn LT
HĐ1: Ôn tập v
bài toán tng t,
hiu t.
- Gọi HS đọc đề toán 1 trên bng
? Bài thuc dng toán gì ? (tng - t)
GV yêu cu HS v sơ đồ và gii bài toán
- 1 HS đọc thành tiếng
Lớp đọc thm
- 1 HS lên bng làm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Thi
gian
Ni dung kiến
thc và k năng cơ
bn
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca giáo viên
Hoạt động ca trò
a) Bài toán v tìm 2
s khi biết tng
t s ca 2 s đó
S bé:
S ln:
Theo sơ đồ, tng s phn bng nhau là:
5 + 6 = 11 (phn)
S bé là: 121 : 11 55 = 55
S ln là: 121 - 55 = 66
- GV yêu cu
? Nêu cách v lược các bước gii
BT
- Lp nhn xét bài
b) BT v m 2 s
khi biết hiu t
s ca 2 s đó.
- GV hướng dn HS ôn li dng toán này
theo các bước như phần a
? Cách gii 2 dng bài toán này gì
ging và khác nhau.
- Đu tìm tng s phn
hoc hiu s phn =
nhau
HĐ2. Luyện tp
Bài 1: Cng c v
dng toán tng t
GV yêu cu HS t làm bài sau đó gọi HS
đọc bài chữa trước lp.
GV nhn xét bài làm ca HS nhn xét.
- HS làm bài tương tự
như bài toán 1, bài toán
2
Bài 2: Cng c v
dng toán hiu t
? Bài y thuc dng tn . sao em biết
GV cho HS làm bài
GV gia bài ca HS trên bng.
- Dngm 2 s khi biết
hiu t s ca 2 s đó.
1 HS lên bng, lp làm
v
3’
2’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Yêu cu hs nhc li ni dung tiết hc.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu ni
dung bài hc.
- 1,2 hc sinh tr li.
?
?
121
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
IV. RÚT KINH NGHIM B SUNG:
............................................................................................
............................................................................................

Mô tả nội dung:



Tuần: 3 Tiết số: 15 BÀI: ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về giải toán có lời văn. 2. Kĩ năng.
Giúp học sinh củng cố kĩ năng giải bài toán về tìm hai số khi biết tổng (hoặc hiệu) và tỉ số của hai số đó.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Bảng phụ, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC: Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản
2’ I.Ổn định tổ chức - Hát đầu giờ. - học sinh hát
II. Kiểm tra bài cũ - Gọi 3 HS lên bảng làm 2 câu BT tìm x: - 2 HS lên bảng làm bài 3’ 3 1 9 1 2 1 a) x + = + b) x : = :1 4 2 8 7 3 2 - GV nhận xét. HS
30’ III. Bài mới 1. Giới thiệu bài
- Tiết học hôm nay chúng ta cùng ôn tập về giải toán.
2. Hướng dẫn LT - Gọi HS đọc đề toán 1 trên bảng - 1 HS đọc thành tiếng
HĐ1: Ôn tập về ? Bài thuộc dạng toán gì ? (tổng - tỉ) Lớp đọc thầm
bài toán tổng – tỉ, GV yêu cầu HS vẽ sơ đồ và giải bài toán - 1 HS lên bảng làm hiệu – tỉ.

Nội dung kiến
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Thời thức và kỹ năng cơ gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của trò bản a) Bài toán về tìm 2 ?
số khi biết tổng và Số bé: tỉ số của 2 số đó 121 Số lớn: ?
Theo sơ đồ, tổng số phần bằng nhau là: 5 + 6 = 11 (phần)
Số bé là: 121 : 11  55 = 55 Số lớn là: 121 - 55 = 66 - GV yêu cầu - Lớp nhận xét bài
? Nêu cách vẽ sơ lược và các bước giải BT
b) BT về tìm 2 số - GV hướng dẫn HS ôn lại dạng toán này
khi biết hiệu và tỉ theo các bước như phần a số của 2 số đó.
? Cách giải 2 dạng bài toán này có gì - Đều tìm tổng số phần giống và khác nhau. hoặc hiệu số phần = nhau
HĐ2. Luyện tập Bài 1: Củng cố về
GV yêu cầu HS tự làm bài sau đó gọi HS - HS làm bài tương tự dạng toán tổng tỉ
đọc bài chữa trước lớp. như bài toán 1, bài toán
GV nhận xét bài làm của HS và nhận xét. 2 Bài 2: Củng cố về
? Bài này thuộc dạng toán gì. Vì sao em biết - Dạng tìm 2 số khi biết dạng toán hiệu tỉ GV cho HS làm bài
hiệu và tỉ số của 2 số đó.
GV giữa bài của HS trên bảng. 1 HS lên bảng, lớp làm vở 3’ IV. Củng cố
- Yêu cầu hs nhắc lại nội dung tiết học. - 1,2 học sinh trả lời. - GV nhận xét tiết học 2’ V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.


IV. RÚT KINH NGHIỆM BỔ SUNG:
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .


zalo Nhắn tin Zalo