Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(165 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 30 Tiết s:150 Phép cng
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kĩ năng thực hành phép cng các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng vào gii các bài toán tính nhanh, gii toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Thước, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- Yêu cu HS nêu nhng hiu
biết v phép cng
- GV cht ý
- 5-6 HS TLCH
- Đọc ND sgk
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
- HD HS nm yêu cu BT
- Yêu cu HS t làm BT
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: HS được cng c
kĩ năng cộng
+ STN vi STN
+ STN vi PS
+ PS vi PS
+ STP vi STP
- T chc cha bài, yêu cu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cu HS nêu cách
cng:
+ STN vi STN
+ STN vi PS
+ PS vi PS
+ STP vi STP
- GV cht:
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K cha
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c các tính
cht, quy tc liên quan
đến phép cng
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Vì sao chọn cách làm đó?
+ Đã vận dụng KT nào để làm
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
- GV cht và yêu cu HS nhc
li t/c giao hoán và kết hp ca
phép cng
- 1 s HSG nêu ý
kiến
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: HS vn dng t/c
ca phép cộng để tìm
x
-Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề bài: không tính mà vn
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
dng t/c gii thích lí do tìm
đưc KQ
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách lí lun tìm x?
+ Vn dng kiến thức nào để
tìm x?
- GV cht
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 4:
MT: ng dng KT v
phép cộng để gii toán
có lời văn
Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Dng toán gì?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu lại cách đt tính cng s
thp phân, s t nhiên.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc..
-HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 30 Tiết số:150 Phép cộng I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ
- Yêu cầu HS nêu những hiểu - 5-6 HS TLCH biết về phép cộng - Đọc ND sgk - GV chốt ý 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề Bài 1: - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH


MT: HS được củng cố - Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài kĩ năng cộng - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa + STN với STN bài - GV yêu cầu HS nêu cách + STN với PS cộng: -1 vài HS TLCH + PS với PS + STN với STN - Nhận xét, bổ sung + STP với STP + STN với PS + PS với PS + STP với STP - GV chốt: Bài 2: - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc MT: Củng cố các tính
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH
chất, quy tắc liên quan bài đế - HS làm bài cá n phép cộng
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Vì sao chọn cách làm đó? + Đã vậ - Nhận xét, bổ sung n dụng KT nào để làm
- GV chốt và yêu cầu HS nhắc - 1 số HSG nêu ý
lại t/c giao hoán và kết hợp của kiến phép cộng - Nhận xét, bổ sung Bài 3: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: HS vận dụng t/c
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá của phép cộng để tìm
đề bài: không tính mà vận nhân x - HS chữa bài


dụng t/c giải thích lí do tìm - 1 vài HS TLCH được KQ - Nhận xét, bổ sung
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - GV hỏi:
+ Nêu cách lí luận tìm x?
+ Vận dụng kiến thức nào để tìm x? - GV chốt Bài 4: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Ứng dụng KT về - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
phép cộng để giải toán đề: Dạng toán gì? nhân có lời văn
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa đúng/sai 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách đặt tính cộng số -HS trả lời.
thập phân, số tự nhiên. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học..
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo