Tuần: 31 Tiết số:151 Phép trừ I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép trừ các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS tính: - 1 HS làm x + 524,03 = 649,78 - Lớp làm ra nháp - Yêu cầu HS nêu: - Nhận xét
+ Tính chất của phép cộng + Cách tìm tp chưa biết - GV chốt ý 30’ III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - HD HS nắm yêu cầu BT - Đọc đề 2.1.2.1.HĐ1: Phép - Yêu cầu HS tự làm BT - 1-2 HS TLCH trừ
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu - Cá nhân làm bài
MT: HS được củng cố - GV chốt đáp án - 2HS TB - K chữa
kiến thức về phép trừ bài
- GV yêu cầu HS nêu và viết
- cách tìm tp chưa biết phép trừ dưới dạng tổng quát -1 vài HS TLCH - các tính chất cơ bản
+ Nêu các thành phần trong - Nhận xét, bổ sung phép trừ
+ Nêu các tính chất cơ bản - GV chốt: - GV hỏi:
<?> Vận dụng các quy tắc. t.c có tác dụng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết của phép trừ - GV chốt ý đúng 2.2 2.2.HĐ2: Luyện - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc tập
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH Bài 1: bài - HS làm bài cá MT: Củng cố kĩ năng
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân
tính trừ, cách thử lại KQ - Báo cáo KQ KQ của phép trừ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Cần lưu ý điều gì khi thực - Nhận xét, bổ sung hiện phép trừ? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Rèn kĩ năng tìm
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá thành phần chưa biết bài nhân - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Nêu tìm x ở 1 vài Thợp? - 1 vài HS TLCH - GV chốt - Nhận xét, bổ sung Bài 3: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Ứng dụng KT về - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
phép trừ để giải toán đề: nhân có lời văn
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa Dt đấ đúng/sai t trồng hoa là: 540,8 – 385,5 = 155,3 (ha)
Dt đất trồng lúa và trồng hoa là: 540,8 + 155,3 = 696,1 (ha) Đ/s: 696,1 ha
3’ IV. Củng cố
- Nêu cách đặt tính trừ số thập - 1-2HS trả lời. phân, số tự nhiên. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
………………………………………………………………………………………… …
Giáo án Bài 151 Toán lớp 5: Phép trừ
203
102 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(203 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 31 Tiết số:151 Phép trừ
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép trừ các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- Yêu cầu HS tính:
x + 524,03 = 649,78
- Yêu cầu HS nêu:
+ Tính chất của phép cộng
+ Cách tìm tp chưa biết
- GV chốt ý
- 1 HS làm
- Lớp làm ra nháp
- Nhận xét
30’
III. Bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
2.1.2.1.HĐ1: Phép
trừ
MT: HS được củng cố
kiến thức về phép trừ
- cách tìm tp chưa biết
- các tính chất cơ bản
- HD HS nắm yêu cầu BT
- Yêu cầu HS tự làm BT
- Tổ chức chữa bài, yêu cầu
- GV chốt đáp án
- GV yêu cầu HS nêu và viết
phép trừ dưới dạng tổng quát
+ Nêu các thành phần trong
phép trừ
+ Nêu các tính chất cơ bản
- GV chốt:
- GV hỏi:
<?> Vận dụng các quy tắc. t.c
có tác dụng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết của phép trừ
- GV chốt ý đúng
- Đọc đề
- 1-2 HS TLCH
- Cá nhân làm bài
- 2HS TB - K chữa
bài
-1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
2.2 2.2.HĐ2: Luyện
tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
tính trừ, cách thử lại
KQ của phép trừ
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cầu:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
+ Cần lưu ý điều gì khi thực
hiện phép trừ?
- GV chốt:
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Rèn kĩ năng tìm
thành phần chưa biết
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu tìm x ở 1 vài Thợp?
- GV chốt
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Ứng dụng KT về
phép trừ để giải toán
có lời văn
Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV chốt
Dt đất trồng hoa là:
540,8 – 385,5 = 155,3 (ha)
Dt đất trồng lúa và trồng hoa
là:
540,8 + 155,3 = 696,1 (ha)
Đ/s: 696,1 ha
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu cách đặt tính trừ số thập
phân, số tự nhiên.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…