Giáo án Bài 152 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 160)

141 71 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    355 178 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(141 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học

Xem thêm
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 31 Tiết s: 152 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kĩ năng thực hành phép cng và tr các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng vào gii các bài toán tính nhanh, gii toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- Yêu cu HS tính:
x - 524,03 = 649,78
- Yêu cu HS nêu:
+ Tính cht ca phép tr
+ Cách tìm tp chưa biết
- GV cht ý
- 1 HS làm
- Lp làm ra nháp
- Nhn xét
30’
III. Bài mi.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
cng tr PS, STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cng tr STP?
+ Nêu cách cng, tr PS cùng
mu và khác mu
- GV cht:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: HS biết vn
dụng t/c để tính thun
tin
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Vn dụng t/c nào để làm bài?
+ Nêu li t/c kết hp và giao
hoán
- GV cht
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c KT và
kĩ năng giải toán v t
s phần trăm.
Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Bài liên quan đến dng toán
nào?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht
Ps ch phn tiền lương chi tiêu
hàng tháng là:
20
17
4
1
5
3
=+
(s tiền lương)
T s phần trăm số tiền lương
để dành là:
(s tiến lương)
%15
100
150
20
3
==
S tin mỗi tháng gia đỡnh đó
để dành được:
4000000 : 100 x 15 = 60000
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu li cách cng, tr các phân
s cùng mu, khác mu.
- GV nhn xét tiết hc
- 1-2HS tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
B sung - Rút kinh nghim:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 31 Tiết số: 152 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng và trừ các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS tính: - 1 HS làm x - 524,03 = 649,78 - Lớp làm ra nháp - Yêu cầu HS nêu: - Nhận xét
+ Tính chất của phép trừ + Cách tìm tp chưa biết - GV chốt ý 30’ III. Bài mới.

1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá cộng trừ PS, STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung cộng trừ STP?
+ Nêu cách cộng, trừ PS cùng mẫu và khác mẫu - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: HS biết vận
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
dụng t/c để tính thuận bài nhân tiện - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Vận dụng t/c nào để làm bài? - 1 vài HS TLCH
+ Nêu lại t/c kết hợp và giao hoán - Nhận xét, bổ sung - GV chốt Bài 3: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố KT và
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
kĩ năng giải toán về tỉ đề: Bài liên quan đến dạng toán nhân số phần trăm. nào? - HS chữa bài


- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV chốt
Ps chỉ phần tiền lương chi tiêu hàng tháng là: 3 1 17 + = (số tiền lương) 5 4 20
Tỉ số phần trăm số tiền lương để dành là: 17 3 1− = (số tiến lương) 20 20 3 150 = = % 15 20 100
Số tiền mỗi tháng gia đỡnh đó để dành được: 4000000 : 100 x 15 = 600000đ 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách cộng, trừ các phân - 1-2HS trả lời.
số cùng mẫu, khác mẫu. V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học


- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo