Tuần: 31 Tiết số: 152 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng và trừ các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - Yêu cầu HS tính: - 1 HS làm x - 524,03 = 649,78 - Lớp làm ra nháp - Yêu cầu HS nêu: - Nhận xét
+ Tính chất của phép trừ + Cách tìm tp chưa biết - GV chốt ý 30’ III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá cộng trừ PS, STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách đặt tính và tính - Nhận xét, bổ sung cộng trừ STP?
+ Nêu cách cộng, trừ PS cùng mẫu và khác mẫu - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: HS biết vận
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá
dụng t/c để tính thuận bài nhân tiện - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Vận dụng t/c nào để làm bài? - 1 vài HS TLCH
+ Nêu lại t/c kết hợp và giao hoán - Nhận xét, bổ sung - GV chốt Bài 3: Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố KT và
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
kĩ năng giải toán về tỉ đề: Bài liên quan đến dạng toán nhân số phần trăm. nào? - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV chốt
Ps chỉ phần tiền lương chi tiêu hàng tháng là: 3 1 17 + = (số tiền lương) 5 4 20
Tỉ số phần trăm số tiền lương để dành là: 17 3 1− = (số tiến lương) 20 20 3 150 = = % 15 20 100
Số tiền mỗi tháng gia đỡnh đó để dành được: 4000000 : 100 x 15 = 600000đ 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách cộng, trừ các phân - 1-2HS trả lời.
số cùng mẫu, khác mẫu. V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 152 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 160)
141
71 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(141 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 31 Tiết số: 152 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép cộng và trừ các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- Yêu cầu HS tính:
x - 524,03 = 649,78
- Yêu cầu HS nêu:
+ Tính chất của phép trừ
+ Cách tìm tp chưa biết
- GV chốt ý
- 1 HS làm
- Lớp làm ra nháp
- Nhận xét
30’
III. Bài mới.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
cộng trừ PS, STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cầu:
+ Nêu cách đặt tính và tính
cộng trừ STP?
+ Nêu cách cộng, trừ PS cùng
mẫu và khác mẫu
- GV chốt:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: HS biết vận
dụng t/c để tính thuận
tiện
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Vận dụng t/c nào để làm bài?
+ Nêu lại t/c kết hợp và giao
hoán
- GV chốt
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố KT và
kĩ năng giải toán về tỉ
số phần trăm.
Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Bài liên quan đến dạng toán
nào?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV chốt
Ps chỉ phần tiền lương chi tiêu
hàng tháng là:
20
17
4
1
5
3
=+
(số tiền lương)
Tỉ số phần trăm số tiền lương
để dành là:
20
3
20
17
1 =−
(số tiến lương)
%15
100
150
20
3
==
Số tiền mỗi tháng gia đỡnh đó
để dành được:
4000000 : 100 x 15 = 600000đ
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu lại cách cộng, trừ các phân
số cùng mẫu, khác mẫu.
- GV nhận xét tiết học
- 1-2HS trả lời.
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……