Tuần: 31 Tiết số: 153 Phép nhân I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép nhân các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ -Yêu cầu HS : - 1 HS làm
+ So sánh cách cộng trừ STN, - Lớp làm ra nháp STP - Nhận xét
+ Muốn cộng trừ PS khác MS ta làm ntn? - GV chốt ý 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. HD luyện tập
- GV yêu cầu HS nêu và viết - 1-2 HS TLCH
phép trừ dưới dạng tổng quát 2.1.HĐ1: Phép nhân - HS trao đổi nhóm
+ Nêu các thành phần trong nhắc lại quy tắc, t/c
MT: HS được củng cố phép trừ của phép nhân kiến thức về phép nhân
+ Nêu các tính chất cơ bản -1 vài nhóm TLCH - các tính chất cơ bản - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung - GV hỏi:
<?> Vận dụng các quy tắc. t.c có tác dụng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết của phép nhân - GV chốt ý đúng
2.2.HĐ2: Luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân STN, PS, STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách nhân PS với PS, - Nhận xét, bổ sung STP với STP? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá tính nhẩm bài nhân - HS chữa bài
- GV hỏi: - 1 vài HS TLCH + Nêu cách nhân nhẩm STP - Nhận xét, bổ sung với 10,100,1000… 0,1;0,01;0,001… - GV chốt Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán về quãng đề: Dạng toán nào? nhân đường, liên quan đến
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài phép nhân bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa - GV hỏi: đúng/sai
<?> cách tìm quãng đường? 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách nhân số tự nhiên, - 1-2HS trả lời.
số thập phân, phân số. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 153 Toán lớp 5: Phép nhân
153
77 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(153 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 31 Tiết số: 153 Phép nhân
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép nhân các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
- hát đầu giờ.
-Yêu cầu HS :
+ So sánh cách cộng trừ STN,
STP
+ Muốn cộng trừ PS khác MS
ta làm ntn?
- GV chốt ý
- 1 HS làm
- Lớp làm ra nháp
- Nhận xét
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyện tập
2.1.HĐ1: Phép nhân
MT: HS được củng cố
kiến thức về phép
nhân
- các tính chất cơ bản
- GV yêu cầu HS nêu và viết
phép trừ dưới dạng tổng quát
+ Nêu các thành phần trong
phép trừ
+ Nêu các tính chất cơ bản
- GV chốt:
- GV hỏi:
<?> Vận dụng các quy tắc. t.c
có tác dụng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết của phép nhân
- GV chốt ý đúng
- 1-2 HS TLCH
- HS trao đổi nhóm
nhắc lại quy tắc, t/c
của phép nhân
-1 vài nhóm TLCH
- Nhận xét, bổ sung
2.2.HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT: Củng cố kĩ năng
nhân STN, PS, STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cầu:
+ Nêu cách nhân PS với PS,
STP với STP?
- GV chốt:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố kĩ năng
tính nhẩm
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hỏi:
+ Nêu cách nhân nhẩm STP
với 10,100,1000…
0,1;0,01;0,001…
- GV chốt
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
giải toán về quãng
đường, liên quan đến
phép nhân
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Dạng toán nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV chốt
- GV hỏi:
<?> cách tìm quãng đường?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu lại cách nhân số tự nhiên,
số thập phân, phân số.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85