Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(138 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 31 Tiết s: 153 Phép nhân
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kĩ năng thực hành phép nhân các STN, STP, PS
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng vào gii các bài toán tính nhanh, gii toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Thước, phn màu, bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- hát đầu gi.
-Yêu cu HS :
+ So sánh cách cng tr STN,
STP
+ Mun cng tr PS khác MS
ta làm ntn?
- GV cht ý
- 1 HS làm
- Lp làm ra nháp
- Nhn xét
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mc đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
2.1.HĐ1: Phép nhân
MT: HS được cng c
kiến thc v phép
nhân
- các tính chất cơ bản
- GV yêu cu HS nêu và viết
phép tr i dng tng quát
+ Nêu các thành phn trong
phép tr
+ Nêu các tính chất cơ bn
- GV cht:
- GV hi:
<?> Vn dng các quy tc. t.c
có tác dng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết ca phép nhân
- GV chốt ý đúng
- 1-2 HS TLCH
- HS trao đổi nhóm
nhc li quy tc, t/c
ca phép nhân
-1 vài nhóm TLCH
- Nhn xét, b sung
2.2.HĐ2: Luyện tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
nhân STN, PS, STP
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách nhân PS vi PS,
STP vi STP?
- GV cht:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c năng
tính nhm
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- GV hi:
+ Nêu cách nhân nhm STP
với 10,100,1000…
0,1;0,01;0,001…
- GV cht
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
gii toán v quãng
đường, liên quan đến
phép nhân
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Dng toán nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht
- GV hi:
<?> cách tìm quãng đường?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu li cách nhân s t nhiên,
s thp phân, phân s.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85

Mô tả nội dung:



Tuần: 31 Tiết số: 153 Phép nhân I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hành phép nhân các STN, STP, PS 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng vào giải các bài toán tính nhanh, giải toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu, bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu Thời
Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ -Yêu cầu HS : - 1 HS làm
+ So sánh cách cộng trừ STN, - Lớp làm ra nháp STP - Nhận xét
+ Muốn cộng trừ PS khác MS ta làm ntn? - GV chốt ý 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập
- GV yêu cầu HS nêu và viết - 1-2 HS TLCH
phép trừ dưới dạng tổng quát 2.1.HĐ1: Phép nhân - HS trao đổi nhóm
+ Nêu các thành phần trong nhắc lại quy tắc, t/c
MT: HS được củng cố phép trừ của phép nhân kiến thức về phép nhân
+ Nêu các tính chất cơ bản -1 vài nhóm TLCH - các tính chất cơ bản - GV chốt: - Nhận xét, bổ sung - GV hỏi:
<?> Vận dụng các quy tắc. t.c có tác dụng gì?
<?> Nêu cách tìm các thành
phần chưa biết của phép nhân - GV chốt ý đúng
2.2.HĐ2: Luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá nhân STN, PS, STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách nhân PS với PS, - Nhận xét, bổ sung STP với STP? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá tính nhẩm bài nhân - HS chữa bài

- GV hỏi: - 1 vài HS TLCH + Nêu cách nhân nhẩm STP - Nhận xét, bổ sung với 10,100,1000… 0,1;0,01;0,001… - GV chốt Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán về quãng đề: Dạng toán nào? nhân đường, liên quan đến
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài phép nhân bài - 1 vài HS TLCH
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - Nhận xét, bổ sung - GV chốt - HS đổi vở chữa - GV hỏi: đúng/sai
<?> cách tìm quãng đường? 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách nhân số tự nhiên, - 1-2HS trả lời.
số thập phân, phân số. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……



zalo Nhắn tin Zalo