Giáo án Bài 154 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 162)

191 96 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(191 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 31 Tiết s: 154 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kiến thc v ý nghĩa của phép nhân
2. Kĩ năng.
- Luyện kĩ năng sử dng phép nhân trong tính GTBT và gii toán
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : Thước, phn màu.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
- hát đầu gi.
-Yêu cu HS nêu:
+ Tính cht ca phép nhân
+ Ý nghĩa của vic vn dng
các t.cht
- GV cht ý
- 2HS làm
- Nhn xét
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c kiến
thc v ý nghĩa của
phép nhân
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách nhân 1 STP vi
1STN?
+ Nêu cách nhân nhm 1 STP
với 10,100,1000…
- GV cht:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
vn dng tính nhân
để tính GTBT
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Vn dụng t/c nào để làm bài?
+ Nêu th t tính tng THp
- GV cht
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán v t s % có
liên quan đến phép
nhân
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Bài liên quan đến dng toán
nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht và nhc li cách tìm
giá tr % ca 1 s
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Luyện kĩ năng
gii toán v quãng
đường liên quan đến
PS
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Bài liên quan đến dng toán
nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV cht và nhc li cách tìm
quãng đường
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
-Nêu lại ý nghĩa ca phép nhân.
- GV nhn t tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………

Mô tả nội dung:



Tuần: 31 Tiết số: 154 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức về ý nghĩa của phép nhân 2. Kĩ năng.
- Luyện kĩ năng sử dụng phép nhân trong tính GTBT và giải toán
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : Thước, phấn màu.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức - hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ -Yêu cầu HS nêu: - 2HS làm
+ Tính chất của phép nhân - Nhận xét
+ Ý nghĩa của việc vận dụng các t.chất - GV chốt ý 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kiến - HS làm bài cá thức về ý nghĩa của
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân phép nhân KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách nhân 1 STP với - Nhận xét, bổ sung 1STN?
+ Nêu cách nhân nhẩm 1 STP với 10,100,1000… - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá vận dụng tính nhân bài nhân để tính GTBT - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Vận dụng t/c nào để làm bài? - 1 vài HS TLCH
+ Nêu thứ tự tính ở từng THợp - Nhận xét, bổ sung - GV chốt Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Rèn kĩ năng giải - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá toán về tỉ số % có
đề: Bài liên quan đến dạng toán nhân liên quan đến phép nào? - HS chữa bài nhân
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài

- Bao quát HD thêm cho HS - Nhận xét, bổ sung yếu - HS đổi vở chữa
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài đúng/sai
- GV chốt và nhắc lại cách tìm giá trị % của 1 số Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán về quãng đề: Bài liên quan đế đường liên quan đế n dạng toán nhân n nào? PS - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV chốt và nhắc lại cách tìm quãng đường 3’ IV. Củng cố
-Nêu lại ý nghĩa của phép nhân. - 1-2HS trả lời. V. Dặn dò. - GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
……………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………………


zalo Nhắn tin Zalo