Giáo án Bài 156 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 164)

149 75 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 3 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(149 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 32 Tiết s: 156 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Cng c kĩ năng thực hin phép chia (PS cho STN, STN cho PS, STN cho STN,
STP cho STP)
- Cng c KT v cách viết KQ phép chia dưới dng STP
2. Kĩ năng.
- Biết vn dụng KT để chia nhm.Gii bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
30’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mi.
1. GTB:
-hát đầu gi.
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
Bài 1:
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Cng c năng
PS cho STN, STN
cho PS, STN cho
STN, STP cho STP
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách chia PS cho STN,
STN cho PS, STN cho STN,
STP cho STP?
- GV cht:
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT: Cng c cách
chia nhm
+ STP cho 0,1;0,01;
+ STN cho STP
(dạng đặc bit có th
chuyển đổi v PSTP)
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách chia nhm STP cho
0,1; 0,01…
+ Cách chia nhm STN cho s
STP dạng đặc bit?
- GV cht
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Cng c năng
viết KQ phép chia 2
STN thành PS thành
STP
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Viết thương ca phép chia
STN cho STN ri thành PS
thành STP
- T chc HS làm bài và cha
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi:
+ Cách chuyn PS thành STP?
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vn dng phép
chia để gii toán liên
quan đến t s %
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Bài liên quan đến dng toán
nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu li cách nhân nhm, chia
nhẩm cho 10, 100, 1000….; 0,1;
0,01;…
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 32 Tiết số: 156 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép chia (PS cho STN, STN cho PS, STN cho STN, STP cho STP)
- Củng cố KT về cách viết KQ phép chia dưới dạng STP 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng KT để chia nhẩm.Giải bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài


MT: Củng cố kĩ năng - GV tổ chức cho HS báo cáo - HS làm bài cá PS cho STN, STN KQ nhân cho PS, STN cho - GV yêu cầu: - Báo cáo KQ STN, STP cho STP + Nêu cách chia PS cho STN, - 1 vài HSTLCH STN cho PS, STN cho STN, - Nhận xét, bổ sung STP cho STP? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố cách
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá chia nhẩm bài nhân + STP cho 0,1;0,01; - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Nêu cách chia nhẩm STP cho + STN cho STP 0,1; 0,01… - 1 vài HS TLCH
(dạng đặc biệt có thể - Nhận xét, bổ sung
chuyển đổi về PSTP) + Cách chia nhẩm STN cho số STP dạng đặc biệt? - GV chốt Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá viết KQ phép chia 2
đề: Viết thương của phép chia nhân STN thành PS thành STN cho STN rồi thành PS - HS chữa bài STP thành STP - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung

- Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV hỏi:
+ Cách chuyển PS thành STP? Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Vận dụng phép chia để
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán liên đề quan đế
: Bài liên quan đến dạng toán nhân n tỉ số % nào? - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách nhân nhẩm, chia - 1-2HS trả lời.
nhẩm cho 10, 100, 1000….; 0,1; 0,01;… - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo