Tuần: 32 Tiết số: 156 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép chia (PS cho STN, STN cho PS, STN cho STN, STP cho STP)
- Củng cố KT về cách viết KQ phép chia dưới dạng STP 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng KT để chia nhẩm.Giải bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài
MT: Củng cố kĩ năng - GV tổ chức cho HS báo cáo - HS làm bài cá PS cho STN, STN KQ nhân cho PS, STN cho - GV yêu cầu: - Báo cáo KQ STN, STP cho STP + Nêu cách chia PS cho STN, - 1 vài HSTLCH STN cho PS, STN cho STN, - Nhận xét, bổ sung STP cho STP? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Củng cố cách
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá chia nhẩm bài nhân + STP cho 0,1;0,01; - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Nêu cách chia nhẩm STP cho + STN cho STP 0,1; 0,01… - 1 vài HS TLCH
(dạng đặc biệt có thể - Nhận xét, bổ sung
chuyển đổi về PSTP) + Cách chia nhẩm STN cho số STP dạng đặc biệt? - GV chốt Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá viết KQ phép chia 2
đề: Viết thương của phép chia nhân STN thành PS thành STN cho STN rồi thành PS - HS chữa bài STP thành STP - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa bài - Nhận xét, bổ sung
- Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV hỏi:
+ Cách chuyển PS thành STP? Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Vận dụng phép chia để
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán liên đề quan đế
: Bài liên quan đến dạng toán nhân n tỉ số % nào? - HS chữa bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS yếu - HS đổi vở chữa đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách nhân nhẩm, chia - 1-2HS trả lời.
nhẩm cho 10, 100, 1000….; 0,1; 0,01;… - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 156 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 164)
164
82 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(164 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 32 Tiết số: 156 Luyện tập
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố kĩ năng thực hiện phép chia (PS cho STN, STN cho PS, STN cho STN,
STP cho STP)
- Củng cố KT về cách viết KQ phép chia dưới dạng STP
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng KT để chia nhẩm.Giải bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
30’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
III. Bài mới.
1. GTB:
-hát đầu giờ.
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
2. HD luyện tập
Bài 1:
- Yêu cầu HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm bài và chữa
bài
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
MT: Củng cố kĩ năng
PS cho STN, STN
cho PS, STN cho
STN, STP cho STP
- GV tổ chức cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cầu:
+ Nêu cách chia PS cho STN,
STN cho PS, STN cho STN,
STP cho STP?
- GV chốt:
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Củng cố cách
chia nhẩm
+ STP cho 0,1;0,01;
+ STN cho STP
(dạng đặc biệt có thể
chuyển đổi về PSTP)
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách chia nhẩm STP cho
0,1; 0,01…
+ Cách chia nhẩm STN cho số
STP dạng đặc biệt?
- GV chốt
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 3:
MT: Củng cố kĩ năng
viết KQ phép chia 2
STN thành PS thành
STP
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Viết thương của phép chia
STN cho STN rồi thành PS
thành STP
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi:
+ Cách chuyển PS thành STP?
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vận dụng phép
chia để giải toán liên
quan đến tỉ số %
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Bài liên quan đến dạng toán
nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu lại cách nhân nhẩm, chia
nhẩm cho 10, 100, 1000….; 0,1;
0,01;…
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……