Giáo án Bài 157 Toán lớp 5: Luyện tập (Trang 165)

188 94 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    368 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(188 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun: 32 Tiết s: 157 Luyn tp
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Tìm t s phần trăm của hai s.
- Cng, tr các t s phần trăm.
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng giải các bài toán liên quan đến t s phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu các dng toán v t s %
+ Các tìm t s % ca 2 s
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyn tp
Bài 1:
MT: Cng c năng
tìm t s % ca 2s
- Yêu cầu HS đọc đề và HD HS
lưu ý TH nếu t s % là STP thì
chi lấy đến 2 ch s phn TP
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu li cách tìm t s % ca 2
s?
+ Nêu cách nhm nhanh tìm t
s %?
- GV cht:
- 1 HS đọc
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT:Cng c kĩ năng
thc hin phép tính
cng, tr t s%)
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách cng, tr t s % ?
- GV cht: Cng, tr như STN
+ Viết kí hiu % vào KQ
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Luyện kĩ năng
tìm t s % ca 2 s
i dng gii toán
có lời văn
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề: Dng toán?
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi:
+ Cách tìm t s % ca 2 s?
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Cng c năng
gii toán liên quan
đến t s %
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
+ Bài liên quan đến dng toán
nào?
- T chc HS làm bài và cha
bài
+ Cách tìm 1 s % ca 1 s(tìm
45% ca 180)
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu cách tìm t s phn trăm
ca hai s.
- GV nhn xét tiết hc
- 1-2HS tr li.
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
B sung - Rút kinh nghim:
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần: 32 Tiết số: 157 Luyện tập I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Tìm tỉ số phần trăm của hai số.
- Cộng, trừ các tỉ số phần trăm. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán liên quan đến tỉ số phần trăm.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi:
+ Nêu các dạng toán về tỉ số %
+ Các tìm tỉ số % của 2 số 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe

2. HD luyện tập
- Yêu cầu HS đọc đề và HD HS - 1 HS đọc
lưu ý TH nếu tỉ số % là STP thì Bài 1: - 1 vài HS TLCH
chi lấy đến 2 chữ số ở phần TP MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá
- Yêu cầu HS làm bài và chữa tìm tỉ số % của 2số nhân bài - Báo cáo KQ
- GV tổ chức cho HS báo cáo KQ - 1 vài HSTLCH - GV yêu cầu: - Nhận xét, bổ sung
+ Nêu lại cách tìm tỉ số % của 2 số?
+ Nêu cách nhẩm nhanh tìm tỉ số %? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá thực hiện phép tính bài nhân cộng, trừ tỉ số%) - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Nêu cách cộng, trừ tỉ số % ? - 1 vài HS TLCH
- GV chốt: Cộng, trừ như STN - Nhận xét, bổ sung + Viết kí hiệu % vào KQ Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá tìm tỉ số % của 2 số đề: Dạng toán? nhân dưới dạng giải toán - HS chữa bài có lời văn


- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung - Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - GV hỏi:
+ Cách tìm tỉ số % của 2 số? Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề
MT: Củng cố kĩ năng - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán liên quan đề đế : nhân n tỉ số %
+ Bài liên quan đến dạng toán - HS chữa bài nào? - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa
+ Cách tìm 1 số % của 1 số(tìm đúng/sai 45% của 180) - Bao quát HD thêm cho HS yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tìm tỉ số phần trăm - 1-2HS trả lời. của hai số. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.


- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo