Giáo án Bài 158 Toán lớp 5: Ôn tập về các phép tính với số đo thời gian

256 128 lượt tải
Lớp: Lớp 5
Môn: Toán Học
Dạng: Giáo án
File: Word
Loại: Tài liệu lẻ
Số trang: 4 trang


CÁCH MUA:

  • B1: Gửi phí vào TK: 0711000255837 - NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR)
  • B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án

Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85


Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

  • 1

    Giáo án Toán lớp 5 Học kì 2

    Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.

    Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!

    367 184 lượt tải
    180.000 ₫
    180.000 ₫
  • Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
  • Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.

Đánh giá

4.6 / 5(256 )
5
53%
4
22%
3
14%
2
5%
1
7%
Trọng Bình
Tài liệu hay

Giúp ích cho tôi rất nhiều

Duy Trần
Tài liệu chuẩn

Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)

Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tun:32 Tiết s: 158 Ôn tp v các phép tính vi s đo
thi gian
I/ Mc tiêu:
1. Kiến thc:
- Thc hin tính cng, tr, nhân, chia s đo thời gian
2. Kĩ năng.
- Biết vn dng gii các bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dy hc:
1. Giáo viên : bng ph.
2. Học sinh : Thước k, bút chì.
III/ Các hoạt động dy hc ch yếu
Thi
gian
Ni dung kiến thc
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức t chc dy hc
Hoạt động ca thy
Hoạt động ca trò
3’
I.Ổn định t chc
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu gi.
- GV hi:
+ Nêu các dng toán v t s %
+ Các tìm t s % ca 2 s
30’
III. Bài mi.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết hc
- HS lng nghe
2. HD luyn tp
- Yêu cầu HS đọc đề
- 1 HS đọc
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Bài 1:
MT: Cng c năng
tính cng, tr s đo
thi gian
- Yêu cu HS làm bài và cha
bài
- GV t chc cho HS báo cáo
KQ
- GV yêu cu:
+ Nêu cách cng, tr s đo thời
gian có 1 đơn vị đo?
+ Nêu cách cng, tr s đo thời
gian có 2 đơn vị đo?
- GV cht:
- 1 vài HS TLCH
- HS làm bài cá
nhân
- Báo cáo KQ
- 1 vài HSTLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 2:
MT:Cng c kĩ năng
tính nhân, chia s đo
thi gian
-Y/c HS đọc đềi
- T chc HS làm bài và cha
bài
- GV hi:
+ Nêu cách nhân, chia s đo
thi gian?
+ Khi nhân, chia các s đo thời
gian cần lưu ý điều gì?
- GV cht:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
Bài 3:
MT: Vn dụng KT để
gii toán liên quan
đến các phép tính vi
s đo thời gian
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
- T chc HS làm bài và cha
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi:
+ Cách tìm thi gian?
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
Bài 4:
MT: Rèn kĩ năng giải
toán v quãng đường
có liên quan đến s
đo thời gian
- Y/c HS đọc đềi
- GV HD HS nm yêu cu ca
đề:
+ Bài liên quan đến kiến thc
nào đã học?
- T chc HS làm bài và cha
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi v cha bài
- GV hi: Nêu cách tìm quãng
đưng?
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS cha bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhn xét, b sung
- HS đổi v cha
đúng/sai
3’
IV. Cng c
V. Dn dò.
- Nêu li cách cng, tr, nhân,
chia s đo thời gian.
- GV nhn xét tiết hc
- Yêu cu HS nm vng và hiu
ni dung bài hc.
- 1-2HS tr li.
B sung - Rút kinh nghim:
Đây là bản xem th, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có li gii)
Mi thc mc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……

Mô tả nội dung:



Tuần:32 Tiết số: 158 Ôn tập về các phép tính với số đo thời gian I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Thực hiện tính cộng, trừ, nhân, chia số đo thời gian 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán có lời văn.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi:
+ Nêu các dạng toán về tỉ số %
+ Các tìm tỉ số % của 2 số 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe 2. HD luyện tập - Yêu cầu HS đọc đề - 1 HS đọc

Bài 1:
- Yêu cầu HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài MT: Củng cố kĩ năng - HS làm bài cá tính cộng, trừ số đo
- GV tổ chức cho HS báo cáo nhân thời gian KQ - Báo cáo KQ - GV yêu cầu: - 1 vài HSTLCH
+ Nêu cách cộng, trừ số đo thời gian có 1 đơn vị - Nhận xét, bổ sung đo?
+ Nêu cách cộng, trừ số đo thời gian có 2 đơn vị đo? - GV chốt: Bài 2: -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT:Củng cố kĩ năng
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá tính nhân, chia số đo bài nhân thời gian - GV hỏi: - HS chữa bài
+ Nêu cách nhân, chia số đo - 1 vài HS TLCH thời gian? - Nhận xét, bổ sung
+ Khi nhân, chia các số đo thời
gian cần lưu ý điều gì? - GV chốt: Bài 3: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề
MT: Vận dụng KT để - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá giải toán liên quan đề: nhân
đến các phép tính với - Tổ chức HS làm bài và chữa - HS chữa bài số đo thời gian bài

- Bao quát HD thêm cho HS - 1 vài HS TLCH yếu - Nhận xét, bổ sung
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài - HS đổi vở chữa - GV hỏi: đúng/sai + Cách tìm thời gian? Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề
MT: Rèn kĩ năng giải - GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
toán về quãng đường đề có liên quan đế : nhân n số đo thời gian
+ Bài liên quan đến kiến thức - HS chữa bài nào đã học? - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách tìm quãng đường? 3’ IV. Củng cố
- Nêu lại cách cộng, trừ, nhân, - 1-2HS trả lời. chia số đo thời gian. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:


…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……


zalo Nhắn tin Zalo