Tuần: 32 Tiết số: 159
Ôn tập về tính chu vi – diện tích một số hình I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình. 2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời Nội dung kiến thức
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học gian
và kĩ năng cơ bản
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò 3’
I.Ổn định tổ chức -hát đầu giờ.
II. Kiểm tra bài cũ - GV hỏi: - 1 vài HS TLCH
+ Nêu tên các hình đã học + Công thức tính? - GV nhận xét, đánh giá 30’ III. Bài mới. 1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học - HS lắng nghe
2. HD luyện tập
- GV sử dụng bảng phụ vẽ sẵn - HS quan sát hình
các hình đã học ghi rõ kí hiệu vẽ 2.1.HĐ1: ôn tập
- Yêu cầu HS điền các CT tìm - Nhớ lại các công MT: Củng cố KT về
chu vi và diện tích vào hình thức cách tính chu vi và tương ứng - GV chốt diện tích các hình đã - 1 vài HS nối tiếp học - GV hỏi: ghi các CT tương ứng với hình
+ Khi tính chu vi và diện tích, cần lưu ý điều gì? - Nhận xét, bổ sung
- GV nhắc HS cần vận dụng - 1 vài HSTLCH
chính xác CT tính chính xác để có KQ đúng - 1-2 HS TB nêu lại các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập -Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề Bài 1:
- Tổ chức HS làm bài và chữa - HS làm bài cá bài nhân MT:Củng cố kĩ năng giải toán tính chu vi - GV hỏi: - HS chữa bài
và diện tích của HCN + Nêu cách chu vi và diện tích - 1 vài HS TLCH của HCN - Nhận xét, bổ sung + Nêu mqh giữa m2 và ha? - GV chốt: Bài 2: - Y/c HS đọc đề bài - 1 HS đọc đề MT: Luyện kĩ năng
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá
giải toán về diện tích
đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều nhân
có liên quan đến tỉ lệ gì? - HS chữa bài bản đồ
- Tổ chức HS làm bài và chữa - 1 vài HS TLCH bài - Nhận xét, bổ sung
- Bao quát HD thêm cho HS - HS đổi vở chữa yếu đúng/sai
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài Bài 4: - Y/c HS đọc đề bài 1 HS đọc đề MT: Vận dụng công
- GV HD HS nắm yêu cầu của - HS làm bài cá thức tính S các hình đề đã học để : nhân tính S các hình k cơ bản
+ Muốn tính S phần tô màu cần - HS chữa bài vận dụng những KT nào? - 1 vài HS TLCH
- Tổ chức HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung bài - HS đổi vở chữa - Bao quát HD thêm cho HS đúng/sai yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách giải khác? 3’ IV. Củng cố
- Nêu cách tính chu vi, diện tích - 1-2HS trả lời.
hình chữ nhật, hình vuông, hình
thang, hình tam giác và hình tròn. - GV nhận xét tiết học V. Dặn dò.
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu nội dung bài học.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
…………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………… ……
Giáo án Bài 159 Toán lớp 5: Ôn tập về tính chu vi, diện tích một số hình
207
104 lượt tải
MUA NGAY ĐỂ XEM TOÀN BỘ TÀI LIỆU
CÁCH MUA:
- B1: Gửi phí vào TK:
0711000255837
- NGUYEN THANH TUYEN - Ngân hàng Vietcombank (QR) - B2: Nhắn tin tới Zalo VietJack Official ( nhấn vào đây ) để xác nhận thanh toán và tải tài liệu - giáo án
Liên hệ ngay Hotline hỗ trợ: 084 283 45 85
Bộ giáo án Toán lớp 5 được cập nhật liên tục trong gói này từ nay đến hết tháng 03/2024.
Để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút Tải Xuống ở trên!
Thuộc bộ (mua theo bộ để tiết kiệm hơn):
- Bộ giáo án Toán 5 Học kì 2 năm 2023 mới, chuẩn nhất được thiết kế theo phong cách hiện đại, đẹp mắt, trình bày chi tiết cho từng bài học và bám sát chương trình Sách giáo khoa Toán lớp 5.
- Mua trọn bộ sẽ tiết kiệm hơn tải lẻ 50%.
Đánh giá
4.6 / 5(207 )5
4
3
2
1
Trọng Bình
Tài liệu hay
Giúp ích cho tôi rất nhiều
Duy Trần
Tài liệu chuẩn
Rất thích tài liệu bên VJ soạn (bám sát chương trình dạy)
TÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY MÔN Toán Học
Xem thêmTÀI LIỆU BỘ BÁN CHẠY Lớp 5
Xem thêmTài liệu bộ mới nhất
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
Tuần: 32 Tiết số: 159
Ôn tập về tính chu vi – diện tích một số hình
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức:
- Củng cố về cách tính chu vi, diện tích một số hình.
2. Kĩ năng.
- Biết vận dụng giải các bài toán hình học.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
1. Giáo viên : bảng phụ, thước kẻ.
2. Học sinh : Thước kẻ, bút chì.
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Thời
gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
3’
I.Ổn định tổ chức
II. Kiểm tra bài cũ
-hát đầu giờ.
- GV hỏi:
+ Nêu tên các hình đã học
+ Công thức tính?
- GV nhận xét, đánh giá
- 1 vài HS TLCH
30’
III. Bài mới.
1. GTB:
- Nêu mục đích tiết học
- HS lắng nghe
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
2. HD luyện tập
2.1.HĐ1: ôn tập
MT: Củng cố KT về
cách tính chu vi và
diện tích các hình đã
học
- GV sử dụng bảng phụ vẽ sẵn
các hình đã học ghi rõ kí hiệu
- Yêu cầu HS điền các CT tìm
chu vi và diện tích vào hình
tương ứng - GV chốt
- GV hỏi:
+ Khi tính chu vi và diện tích,
cần lưu ý điều gì?
- GV nhắc HS cần vận dụng
chính xác CT tính chính xác để
có KQ đúng
- HS quan sát hình
vẽ
- Nhớ lại các công
thức
- 1 vài HS nối tiếp
ghi các CT tương
ứng với hình
- Nhận xét, bổ sung
- 1 vài HSTLCH
- 1-2 HS TB nêu lại
các CT vừa ôn
2.2.HĐ2: Luyện tập
Bài 1:
MT:Củng cố kĩ năng
giải toán tính chu vi
và diện tích của HCN
-Y/c HS đọc đề bài
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- GV hỏi:
+ Nêu cách chu vi và diện tích
của HCN
+ Nêu mqh giữa m2 và ha?
- GV chốt:
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Bài 2:
MT: Luyện kĩ năng
giải toán về diện tích
có liên quan đến tỉ lệ
bản đồ
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề: Tỉ lệ 1:1000 cho biết điều
gì?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- 1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
Bài 4:
MT: Vận dụng công
thức tính S các hình
đã học để tính S các
hình k cơ bản
- Y/c HS đọc đề bài
- GV HD HS nắm yêu cầu của
đề:
+ Muốn tính S phần tô màu cần
vận dụng những KT nào?
- Tổ chức HS làm bài và chữa
bài
- Bao quát HD thêm cho HS
yếu
- Yêu cầu HS đổi vở chữa bài
- GV hỏi: Nêu cách giải khác?
1 HS đọc đề
- HS làm bài cá
nhân
- HS chữa bài
- 1 vài HS TLCH
- Nhận xét, bổ sung
- HS đổi vở chữa
đúng/sai
3’
IV. Củng cố
V. Dặn dò.
- Nêu cách tính chu vi, diện tích
hình chữ nhật, hình vuông, hình
thang, hình tam giác và hình
tròn.
- GV nhận xét tiết học
- Yêu cầu HS nắm vững và hiểu
nội dung bài học.
- 1-2HS trả lời.
Bổ sung - Rút kinh nghiệm:
Đây là bản xem thử, vui lòng mua tài liệu để xem chi tiết (có lời giải)
Mọi thắc mắc vui lòng xin vui lòng: 084 283 45 85
…………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………
……